Lenggong khảo cổ học đã có gần 2 triệu năm lịch sử

Nằm trên thung lũng Lenggong Malaysia, và là một địa điểm khảo cổ quan trọng trong sự hiểu biết về lịch sử loài người. Khảo cổ học bao gồm các khu vực ngoài trời và hệ thống hang động rộng lớn. Các hang động dọc theo sông chiều cao Perak được hình thành từ 1.800.000 đồng đến 2.000.000 năm trước.

Điểm tham quan
Theo các nhà khoa học đã thực hiện một thảm họa núi lửa xảy ra ở đây hàng triệu năm trước đây tạo ra một lỗ lớn và ngay từ bây giờ. Có 20 hang động được tìm thấy trong khu vực hang khảo cổ này Gua Gunung Runtuh các nhà khảo cổ đã khai quật và phát hiện ra một con người thời tiền sử được gọi là xương Perak, là bộ xương của con người thời tiền sử tất cả các tính toàn vẹn và đầy đủ nhất được tìm thấy trong khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm:

Khảo cổ Lenggong Valley đã được UNESCO công nhận là một tiêu chí Di sản văn hóa thế giới:
Tiêu chuẩn (iii): Thung lũng Khảo cổ học Lenggong với hàng trăm hang động và địa điểm khảo cổ ngoài sinh sống dọc Perak. Các địa điểm từ 1.800.000 đến 2.000.000 năm trước.
Tiêu chí (iv): Các trang web của thung lũng Lenggong khảo cổ học với bằng chứng về thảm họa núi lửa tạo ra một hợp chất đất rất đặc biệt.
Ngoài các tiêu chí trên thung lũng Lenggong Khảo cổ học cũng cung cấp nhiều ý nghĩa văn hóa trong lịch sử con người nói chung và người dân của khu vực Đông Nam Á nói riêng. Trường hợp toàn vẹn của di sản thể hiện thông qua các nhà môi trường màu mỡ và ổn định cho người dân sống trong lịch sử. Mặc dù nó đã thông qua một số quy mô lớn địa điểm khảo cổ trong khu vực này, nhưng vẫn còn nhiều chưa được khám phá.

Ngoài vẹn Lenggong Khảo cổ học chính xác quá cao, sự thật được thể hiện bởi các điều kiện và môi trường của di tích thời tiền sử được bảo tồn hiện nay. Lenggong địa điểm khảo cổ ở người bằng chứng về sự tiến hóa của con người thời tiền sử và sống trong một hang động, một thợ săn, người dân hái lượm tại thời điểm đó.
Trong thời gian khai quật, các nhà nghiên cứu và các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều xương khảo cổ học của con người, săn nguồn cung cấp từ hàng triệu đá thời tiền sử của năm trước. Bên cạnh triển lãm lịch sử lâu dài cũng bao gồm các mặt hàng như: chậu, bát với hẹn hò ngắn hơn cũng được tìm thấy ở đây. Điều này cho thấy sự hiện diện của những người trong danh sách này trong một thời gian dài.

Do tầm quan trọng của chính phủ Malaysia Khảo cổ học Lenggong Valley nên thực hiện các bước để bảo vệ khu vực này, nhưng cho đến nay nơi khảo cổ của nhiều mối nguy hiểm đe dọa. Đầu tiên là các yếu tố thời tiết và khí hậu, đã bị choáng ngợp cổ dưới lòng đất, bảo vệ đất, nhưng họ đã được đưa ra khỏi hàng trăm trái đất sâu của lớp mét, ảnh hưởng khí hậu của những điều cổ làm chúng bị hư hỏng một cách dễ dàng.
Yếu tố thứ hai là thành lập các biện pháp bảo toàn những thứ cũ và sau khi khai quật. Với hiện vật được bảo quản tốt các biện pháp chuyên môn cần thiết và đầu tư đáng kể trong hàng tồn kho để đảm bảo không khí, môi trường mạnh mẽ. Nó đòi hỏi nhiều kinh phí trong ngân sách cho vấn đề bảo tồn thực sự không đủ. Trong khi đó, chính phủ Malaysia đang kêu gọi nguồn vốn hỗ trợ quốc tế tài trợ cho các ngày di chỉ khảo cổ khu vực bảo tồn.
Năm 2005, Malaysia pháp luật của Luật Di sản Quốc gia năm 2012 và được sửa đổi, bổ sung vào các quy định nghiêm ngặt hơn để bảo vệ các di sản quốc gia. Vì vậy, đối với thung lũng Lenggong Khảo cổ học, Chính phủ thiết lập vành đai 1 và 1 đệm để bảo vệ bên ngoài của khu vực. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã đưa ra các quy định và hướng dẫn cho ngành du lịch để khai thác và thúc đẩy du lịch với di sản này, nhưng không ảnh hưởng đến môi trường nói chung cũng như giá trị của thung lũng Khảo cổ học Lenggong.

Kinh nghiem du lich Malaysia