Văn hóa ẩm thực Nyonya tinh hoa Malaysia

Ẩm thực Nyonya được bắt nguồn từ Penang và Singapore. Nhưng trong những năm qua sự khác biệt đã dần dần hình thành trong các món ăn Nyonya của Penang và Singapore. Ẩm thực Nyonya Malacca thường ngọt, nước dừa nhiều hơn và nhiều hơn các loại gia vị rau mùi và thì là Malaya. Trong khi đó, ở Penang Nyonya món ăn hương vị của Thái nấu ăn, mà những người như các loại thực phẩm có tính axit, ớt và sắc đen mắm tôm.

> Kinh nghiệm du lịch Malaysia cần biết.

> Biển đảo “đẹp như mơ” của du lịch Malaysia

kinh nghiệm du lịch malaysia

Ẩm thực Nyonya là một nhiệm vụ phức tạp tinh vi và thời gian. Các bà nội trợ của Nyonya trước đó dành phần lớn thời gian của họ trong nhà bếp, và chúng tôi rất tự hào và vui mừng về nghệ thuật độc đáo của nấu ăn cho họ.
Người ta nói rằng từ lâu, một phụ nữ Nyonya vợ cho con trai của ông, nghe đập cô gái gia vị để đánh giá, vì nó cho thấy sự quan tâm của các cô gái trong những giai đoạn nấu ăn.

kinh nghiệm du lịch smalaysia 1

Nyonya nấu nghệ thuật là một sự pha trộn của các loại gia vị, sử dụng các loại củ được sắc nét cứng rắn như riềng, nghệ; gừng, lá thơm của lá Pandanus, lá thơm vôi, cùng với các thành phần khác như trái cây lai, hẹ cây, mắm tôm và ớt. Chanh, me và xoài xanh được sử dụng để tạo ra những hương vị của nhiều món ăn.
Trong số các món tráng miệng, trái cây ít khi được sử dụng như bánh ngọt. Các bánh Nyonya quyến rũ với nhiều loại khác nhau, làm bằng nguyên liệu như khoai lang, gạo nếp, đường và đường la hét sữa dừa