Biển đảo ‘đẹp như mơ’ của du lịch Malaysia

du lich maylay

Du lịch Malaysia thu hút du khách không chỉ bởi những tòa tháp đôi hay các khu vực đô thị, nhưng nó cũng sở hữu những vùng biển đảo thiên đường xinh đẹp, với giá rẻ và không quá đông đúc.

10 hòn đảo trên biển điểm tham quan ‘giấc mơ đẹp “của du lịch Malaysia

Cùng khám phá 10 đảo tuyệt vời đó!

1. RAWA ISLAND

Rawa là một hòn đảo nhỏ xinh đến bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia 16km. Hòn đảo chỉ có hai khu nghỉ mát nằm trên bãi biển cát trắng. Tuy nhiên, nó vẫn thu hút du khách bởi khung cảnh yên bình và những vách đá tự nhiên thẳng xuống biển, rất gần với các đảo chính của Malasia, nên Rawa thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn hạn. Từ Kuala Lumpur, du khách bắt xe buýt đến Mersing, sẽ có một chiếc phà Rawa.

2. Sipadan

Đảo Sipadan nằm ngoài khơi bờ biển phía đông của đảo Boneo, thuộc bang Sabah ở Malaysia. Đảo Sipadan từ lâu đã được biết đến như một thiên đường cho những ai yêu thích lặn biển. Hòn đảo có rất nhiều tạp chí lặn trên thế giới bầu chọn là một trong những điểm lặn đẹp nhất trên thế giới. Sipadan thực chất là một công viên biển nên người dân không được phép sống trên đảo. Lặn biển khách du lịch đến khu vực này để ở trên đảo Mabul hoặc Kapalai, Sipadan khoảng 30 phút đi bằng tàu cao tốc.

du lich maylay

3. Terengganu

Nằm trên bờ biển phía đông của đảo Malaysia với ba mặt hướng ra biển, đường bờ biển Terengganu được bao phủ bởi những bãi biển đẹp và nước ấm rõ ràng. Terengganu có nhiều đảo mà chắc chắn rằng du khách như Công viên biển Redang, Kapas, Perhentian và Tenggol. Đặc biệt nên Redang với nhiều điểm lặn tuyệt vời, tuyệt vời rạn san hô hùng vĩ, được bao bọc bởi sự đa dạng sinh vật biển, đáng ngạc nhiên dồi dào.

Bên cạnh đó, những người yêu biển, yêu thiên nhiên và tìm kiếm một kỳ nghỉ hoàn hảo để Tanjung Jara lên – một khu nghỉ mát được thiết kế theo mô hình một tòa lâu đài cổ xưa của người Mã Lai.

4. ISLAND Mabul

Đây là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía đông nam của Sabah với cao chót vót cây dừa, bãi biển hấp dẫn, cát mịn và nước biển màu ngọc lam. Không chỉ là một trong những điểm lặn tốt nhất trên thế giới thu hút khách du lịch, đảo Mabul cũng là môi trường sống của các quần thể sinh vật biển vô cùng đa dạng. Ngoài ra, để Mabul du khách cũng có thể ghé thăm làng nghề truyền thống của Malaysia.

Khách sạn Kuala Lumpur

Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Khách sạn Penang

5. SAPI ISLAND

Kota Kinabalu nằm chỉ 20 phút ngồi tàu, đảo Sapi sẽ là một điểm đến lý tưởng để bạn thư giãn trên bãi biển cát trắng, nước trong xanh và lặn san hô. Đặc biệt, trên biển đảo phục vụ Walking (đi bộ dưới đáy biển) là khá thú vị. Bạn sẽ được mặc một chiếc mũ đặc biệt, đặt chân xuống khoảng 5m dưới đáy biển sâu, đi bộ và tay chạm vào những con cá đang bơi lội xung quanh.

6. AIR Teluk TAWAR

Nằm ở phía tây của đảo Pulau Tenggol, Teluk Air Tawar một thiên đường nhiệt đới tuyệt đẹp, sở hữu những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh là không thể tin được. Không giống như các đảo bị “thương mại hóa” như Redang và Lạng lân cận Tengah, Teluk Air Tawar như một “viên ngọc ẩn”, rất thích hợp cho những ai yêu thích lặn trong một không gian yên tĩnh, riêng tư.

Perhentian Kecil 7.

Perhentian Kecil Đảo nằm ở Terengganu đã được lọt vào danh sách 100 bãi biển tốt nhất trên thế giới do CNN bình chọn. Đây là hòn đảo không chỉ sở hữu một vẻ đẹp hiếm có, mà còn vô số các chỗ ở giá rẻ, rất thích hợp cho du lịch ba lô.

8. ISLAND Layang – Layang

Layang Layang có nghĩa là diều, một điểm lặn Sipadan Đảo Malaysia sau. Hòn đảo này hô Kota Kinabalu, thủ đô 300 km về phía tây bắc, được bao quanh bởi vùng biển hoang sơ và sinh vật biển phong phú, Layang – Layang cũng được đánh giá là một trong 10 điểm lặn hàng đầu tốt. Chỉ có một cách để có được đến đảo Layang – Layang, du khách có chuyến bay thẳng từ Kota Kinabalu.

Tanjung Rhu 9

Tanjung Rhu nằm 22 km về phía bắc Kuah là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Langkawi. Tanjung Rhu đẹp sở hữu một bầu không khí bình dị và yên bình, được bao quanh bởi hang động đá vôi cổ đại, đường gợn sóng và rừng ngập mặn dày đặc. Perhentian Kecil đảo Giống như, Tanjung Rhu cũng lọt vào danh sách 100 bãi biển tốt nhất trên thế giới do CNN bình chọn.

10 ISLAND AUR

Nằm ở ngoài khơi phía đông của Johor, Đảo Aur là một điểm đến quen thuộc của những người yêu thích lặn biển, bởi vùng biển yên tĩnh và hệ sinh thái biển đa dạng. Mặc dù từ Mersing Jetty đi thuyền đến đảo mất khoảng 4 giờ rưỡi, nhưng Aur chắc chắn là một điểm đến thú vị cho du khách tìm kiếm một không gian yên tĩnh với một mức giá phải chăng.

Xem thêm Tham quan đảo Đại Bàng yên bình