Tụ hội các điểm đến thú vị trong chuyến du lịch Malacca

Malacca là thành phố cổ nhất của Malaysia, Malacca nổi tiếng là một thành phố thanh bình với những ngôi nhà cổ. Hiện nay, khách du lịch biết đến Malacca là một thành phố đa văn hóa, đầy màu sắc với sự hội tụ của phong cách kiến ​​trúc, văn hóa của Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và màu sắc địa phương.

Kinh nghiệm du lịch Malaysia

A Famosa

Được người Bồ Đào Nha xây dựng vào đầu những năm 1500, pháo đài A Famosa là lưu trữ đạn dược, nơi cư trú của sĩ quan, thuyền trưởng trong cuộc chiến tranh tại thời điểm đó. Hôm nay những gì còn lại của pháo đài A Famosa chỉ di tích, ngoại trừ cổng đá Porta de Santiago vẫn đứng vững qua hàng trăm năm. Vì Stamford Raffles (người sáng lập của Singapore) đã giúp để tránh phá hủy kế hoạch của pháo đài trước khi người Anh bàn giao cho Hà Lan vào năm 1808.

The Ruins of Afamosa Fort

Nhà thờ Hồi giáo Masjid Selat (Eo biển Malacca)

Nhà thờ này mở cửa vào năm 2006, được xây dựng theo phong cách Trung Đông kết hợp với kiến ​​trúc Mã Lai. Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo nằm bên cạnh Malacca Town, Masjid Selat được thiết kế như là một đối tượng nổi trên biển khi thủy triều lên. Đặc biệt là vào ban đêm nhà thờ trở nên vô cùng tươi sáng nhờ vào một loạt các màu sắc phản chiếu ánh sáng. Masjid Selat được coi là một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Malacca.

Strait mosque during sunset

Bảo tàng Vương quốc Hồi giáo Malacca Palace

Bảo tàng được xây dựng vào năm 1984 và được khánh thành vào ngày 1986/07/17 của Thủ tướng Mahathir Mohamad. Công việc này được dựa trên mô tả của cung điện lịch sử Sultan Mansur Shah của Malacca từ đương kim 1458 – 1477. Mục đích của bảo tàng là để giới thiệu về lịch sử của khu vực.

Stadthuys

Hà Lan Stadthuys trong kho có nghĩa là tòa thị chính hoặc Quảng trường Đỏ, nằm ở trung tâm của Malacca. Tòa nhà này được xây dựng như hội trường thành phố dưới sự cai trị của Hà Lan trong thế kỷ 17 này từng là văn phòng của Thống đốc và Phó Giám đốc của Hà Lan, sau đó sử dụng như trường học để dạy miễn phí của người Anh dưới sự cai trị của Anh. Hiện nay, nó là một bảo tàng lịch sử của Malacca giữ. Stadthuys gồm màu hạt dẻ bức tường và những con đường lát gạch đỏ rực rỡ.

Xoay Taming Sari Tháp

Taming Sari tháp vòng quay đầu tiên ở Malaysia, nơi lý tưởng nhất để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh 360 độ góc nhìn ở Malacca. Mở cửa tháp 10:00-10:00 hàng ngày. Mỗi lần lượt của các tour du lịch tháp sẽ kéo dài trong 7 phút. Ngoài ra, tại chân tháp là một số hoạt động khác mà bạn có thể thử, chẳng hạn như cưỡi ngựa hoặc thuê xe điện để khám phá Malacca.

Cheng Hoon Teng Đền

Cheng Hoon Teng là ngôi chùa cổ nhất ở Trung Quốc trong Malacca, được xây dựng vào những năm 1600, tọa lạc tại thành phố Jonker Walk. Cheng Hoon Teng xen lẫn với những ngôi đền Hồi giáo, đền thờ Hindu, Hội Thánh của Thiên Chúa. Ngôi đền cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2002. Ngày nay, ngôi nhà là một ngôi đền để nhiều tôn giáo như Nho giáo, Đạo giáo và Phật giáo. Cheng Hoon Teng mở cửa cho du khách từ 7h sáng đến 19h.

Bảo tàng Baba – Nyonya

Bảo tàng được thành lập vào năm 1986 do ông Chan Kim Lay – thế hệ thứ tư sống trong ngôi nhà này, là một sinh sản của văn hóa Trung Hoa và Mã Lai aka Baba Nyonya. Hiện nay, bảo tàng là ngôi nhà của hơn 1.000 mặt hàng trên màn hình hiện vật gắn liền với sự hình thành của ngôi nhà bao gồm các vật liệu như gỗ, gốm, sứ, thủy tinh, bạc … được trang trí trong không gian sống như một phòng ăn, phòng ngủ , phòng khách …

Thánh Phaolô

Nhà thờ Saint Paul nằm trên đỉnh đồi St. Paul được xây dựng năm 1521 bởi các biến động Bồ Đào Nha và kết hợp với các thành phố Malacca. Hiện nay, các nhà thờ bị đốt cháy nhiều mái nhà, để lại một tòa nhà trống và các bức tường vững chắc làm bằng đá lớn hình vuông màu đỏ nhưng vẫn là một trong những địa điểm được đánh dấu bởi lịch sử của phố cổ Malacca.

Jonker Street

Mặc dù chỉ là một thị trấn nhỏ nhưng Jonker được đặt tên là “linh hồn của Malacca” với những con phố yên bình và những ngôi nhà kiến ​​trúc cổ. Du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí yên bình khi đi bộ dọc theo đường phố, ghé thăm các cửa hàng bán đồ cổ, hàng thủ công và quà lưu niệm. Đặc biệt, vào các tối thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đường phố chợ cấm xe hơi và biến thành đêm để cho du khách tham quan và mua sắm.

nhung-diem-den-hap-dan-trong-hanh-trinh-du-lich-Malacca-ivivu-9

Giáo Hội của Chúa Kitô

Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ thứ 18 (1741 – 1753) theo kiến ​​trúc của Hà Lan sau khi chụp của Malacca từ tay Bồ Đào Nha. Ban đầu, các nhà thờ được sơn màu trắng cho đến đầu những năm 1900, nhà thờ được sơn màu đỏ. Đây cũng là màu sắc chính của hầu hết các tòa nhà thuộc địa của Hà Lan, do đó Chúa Kitô được đặt tên là “Giáo Hội Red”.

Christ church in Malacca