Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Malaysia là một đất nước xinh đẹp với nhiều nền văn hóa cùng tồn tại, giao hòa lẫn nhau. Hãy tham khảo những kinh nghiệm du lịch Malaysia mà chúng tôi chia sẻ và lên đường ngay hôm nay để cảm nhận sức hút từ cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực phong phú, mới lạ và nền văn hóa đặc sắc của quốc gia Đông Nam Á này.

Đặt vé máy bay đi du lịch Malaysia

Du lịch Malaysia bằng máy bay là cách nhanh và thuận tiện nhất hiện nay để đi trực tiếp từ Việt Nam sang. Nếu đã có ý định lên kế hoạch cho chuyến đi thì bạn nên đặt vé máy bay trước khoảng 2-3 tháng để săn được những tấm vé giá rẻ. Bạn cũng có thời gian chuẩn bị trước cho chuyến đi.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-1

Hiện nay hãng Vietnam Airlines có chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đi Kuala Lumpur. Hoặc bạn cũng có thể đặt vé ở hãng hàng không Air Asia. Nên đặt vé bay vào ban ngày vì thời gian bay chỉ tốn khoảng 2 tiếng. Lúc sang bên đó vào đúng ban ngày thì bạn sẽ dễ dàng trong việc nhận biết sự thay đổi môi trường mới, dễ dàng dàng thích nghi hơn.

Ở Malaysia người dân xài tiền Ringgit (RM), 1 RM bằng 6.000 VNĐ, vì vậy nên đổi sẵn tiền lúc ở Việt nam hoặc ngay ở sân bay sau khi nhập cảnh. Nhưng nhớ là nên đổi từ USD sang RM sẽ có lợi hơn đổi từ đơn vị đồng Việt Nam sang RM.

Phương tiện di chuyển du lịch Malaysia

Xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur bạn có thể đón xe về khu vực trung tâm. Phương tiện di chuyển chủ yếu ở đây là taxi, tàu hỏa, xe bus. Nếu đi taxi bạn mất khoảng 1 tiếng, nhưng vào những giờ cao điểm có thể hơn. Và số tiền bạn phải chi trả khá đắt, từ 70-200 RM. Xe bus cũng mất khoảng thời gian tương đương, nhưng giá mềm hơn, khoảng 10 RM. Nhưng chắc chắn là không tiện lợi bằng.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-2
Taxi tại Malaysia

Nếu đi tàu hỏa thì bạn chỉ mất 30 phút, giá vé là 35 RM. Cứ khoảng 15-20 phút lại có một chuyến tàu nên bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian chờ. Nhưng sau khi về nhà ga trung tâm bạn sẽ phải bắt thêm một chuyến xe nữa để đến địa điểm nghỉ lại.

Trong khoảng thời gian du lịch Malaysia, có các phương tiện để bạn lựa chọn khi di chuyển đến các nơi: tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, taxi và xe bus. Bạn nên sử dụng các phương tiện như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao vì vừa hợp túi tiền vừa được trải ngiệm đi lại bằng những phương tiện mà ở Việt Nam không có.

Khách sạn giá rẻ tại Malaysia

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia mà một số du khách chia sẻ thì bạn nên tham khảo và đặt phòng trước để có ngay chỗ nghỉ ngơi khi vừa đến nơi và nhận được mức giá ưu đãi hơn. Ngay tại Kuala Lumpur có hai khu vực khá thuận tiên về giao thông và giá cả bình dân, đó là China Town và Bukit Bintang, Pavilion. Khách sạn vào khoảng giá 30-40 USD/đêm, nhà nghỉ khoảng 10-20 USD/đêm.

China Town cách các địa điểm tham quan rất gần nên bạn chẳng cần tốn nhiều thời gian cho việc di chuyển. Còn Bukit Bintang lại là khu ăn uống, mua sắm, vui chơi sôi động nên bạn tha hồ shopping, thư giãn.

Pavilion_kinh-nghiem-du-lich-malaysia
Khu thương mại cùng dịch vụ khách sạn tại Pavilion

Thưởng thức món ngon

Nét đặc sắc của ẩm thực Malaysia đó là sự kết hợp của ẩm thực nhiều nước như : các món ăn truyền thống Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc. Một lần đến Malaysia bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực Malaysia với những món ngon độc đáo như: Nasi Lemak, Satay, Chicken Rice, Nasi Kandar … để thấy hết những gì tinh túy nhất trong ẩm thực nơi đây. Màu sắc, hương vị của các món ăn sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên và say mê thưởng thức.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia-3

mon-ngon-kinh-nghiem-du-lich-malaysia
Satay và Ketupat: là món ngon được yêu thích tại Malaysia

Những địa điểm ăn uống mà bạn nên ghé qua là: Central Market, Lot 10, Bunkit Bintang Plaza … Đến những nơi này bạn vừa được thưởng thức món ngon vừa có thể vui chơi, mua sắm thỏa thích.

Địa điểm tham quan khi du lịch Malaysia

Kuala Lumpur là một thành phố kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, có rất nhiều nét hấp dẫn bạn khám phá. Một số địa điểm để bạn lựa chọn cho hành trình tham quan thủ đô Malaysia: tòa tháp đôi Petronas Twin Towers, Jalan Bukit Bintang, bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo …

Tháp-Petronas-kinh-nghiem-du-lich-malaysia
Tháp Petronas vào buổi tối đẹp lung linh.

Malaysia có những hòn đảo đẹp long lanh mà bạn không thể bỏ qua. Trong đó quần đảo Langkawi sẽ chinh phục bạn bởi nước biển xanh như ngọc, cát trắng mịn màng, những dải san hô kì thú. Đến đây, bạn sẽ chìm đắm trong không khí bình yên, nhẹ nhàng, giúp thư giãn, giảm căng thẳng.

Langkawi-kinh-nghiem-du-lich-Malaysia
Cùng tham quan quần đảo Langkawi gợi cảm

Thành phố cổ Malacca là nơi bạn sẽ tìm thấy những công trình kiến trúc độc đáo của các nước Châu Âu như Bồ Đào Nha, Hà Lan, Anh ngày trên một đất nước Đông Nam Á. Vào những buổi chiều, dưới ánh hoàng hôn bước dọc theo những con kênh giữa lòng thành phố, dường như nét dịu dàng, trầm lắng của thành phố này như thấm đẫm cả tâm hồn bạn.

Du lịch Malaysia sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì những nét đẹp mà nó mang trong mình. Thiên nhiên, ẩm thực, kiến trúc, con người nơi đây luôn khi đậm dấu ấn khó phai trong lòng những du khách đã từng đặt chân đến đây.

Kiều Nguyễn – Đất Việt Tour