Trải nghiệm thú vị ở Borneo- malaysia

bo dong

Hãy thử một lần thư giãn trên đảo Borneo, Malaysia tham quan bạn sẽ thấy có nhiều điều hấp dẫn khác hơn là mua sắm.

Bán đảo Malaysia (Tây Malaysia) là nơi pha trộn văn hóa Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ cũng như một điểm đến quen thuộc của khách du lịch. Nhưng để trải nghiệm cuộc sống của bản gốc Net Malaysia, bạn chắc chắn có đến thăm ba bang Pahang, Terengganu và Kelantan nằm ở khu vực ven biển phía Đông, còn được gọi là Malaysia Borneo.

bo dong

Có một số hòn đảo nghỉ mát quen thuộc với khách du lịch, nhưng nhìn chung khách sạn, nhà nghỉ ở khu vực khá rộng rãi cho du khách thoải mái. du lịch malaysia 30/4 Tại khu vực phía đông không có bóng dáng của các phương tiện giao thông công cộng, dịch vụ xe buýt đường dài hoàn toàn không tồn tại. Vì vậy, bạn phải thuê một chiếc xe để đi thăm các khu vực xung quanh.
Khi đến Kuantan, thủ phủ của bang Pahang, bạn sẽ là người hướng đến bờ biển đến thăm một số ngôi làng đánh cá truyền thống và đặc biệt là để Tanjung Lumpur để thưởng thức “ikan Bakar” (cá nướng) thơm nức mũi.

Tới đây, bạn sẽ có một mắt trên cá tươi, sống còn được chế biến thành thức ăn “, aji aji” – cá nướng bọc trong lá chuối và nước sốt sambal được ướp với hương vị cay nồng. Món này có giá chỉ khoảng $ 1 pound cho cá.

Ngoài ra, nghêu chiên và mực ớt cũng là món ăn hải sản tươi ngon mà du khách dễ dàng “nghiện” và bỏ lỡ nó khi trên.

Nó sẽ là một thiếu sót lớn nếu đến Malaysia mà không ghé thăm nhà thờ Hồi giáo trang nghiêm. Giáo Hội tại Kuantan và Nhà thờ Crystal Kuala Terengganu với kiến ​​trúc tuyệt đẹp, không phải là lâu đài tráng lệ khác mà nhiều du khách cảm thấy choáng ngợp.

Đặc biệt, Nhà thờ Crystal sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo cho những người không biết gì về đạo Hồi. Nó trưng bày một mô hình của các đài kỷ niệm Hồi giáo nổi tiếng trên thế giới. Nhà thờ Crystal thu hút bởi sự quyến rũ, ma thuật, vì vậy bạn nên tham quan nhà thờ từ hoàng hôn trở đi sẽ là lý tưởng nhất.

Hãy dậy sớm, mang theo máy ảnh và ghi lại những cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ trên bờ biển phía đông. Bạn muốn ngắm cảnh hoàng hôn rực rỡ nhất, bạn hỏi đường đến Dungun, một thị trấn bãi biển yên tĩnh nằm ở phía bắc của Kuala Terengganu. Từ khách sạn nằm ngay đối diện bãi biển cát trắng chạy dọc theo bờ biển, bạn sẽ sững sờ trước vẻ đẹp của bình minh không nói nên lời cảnh và hoàng hôn.

điểm đến cuối cùng bạn không nên bỏ qua các chợ trung tâm nổi tiếng Kota Bharu. Ở đây bạn có thể dễ dàng nắm bắt những người bán hàng rong bán tất cả các loại mặt hàng, từ gạo, cá tươi, trứng rùa để chiết xuất vỏ cây dầu gội đầu.

Ngoài thị trường với tất cả các mặt hàng ở tầng trệt và tầng một, tầng hai bán thực phẩm là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn Malay được nấu với nguyên liệu nhập khẩu từ Thái Lan bởi vì thị trường là rất gần với biên giới Thái Lan thế giới . Tuy nhiên, có một lưu ý rằng bạn không thể gọi những con tôm đã được đặt ra trên quầy mặc dù chúng trông rất hấp dẫn. Món này không chỉ tốn kém mà quan trọng họ đã xử lý cho một ngày dài, không còn tươi nữa. Chỉ khi tôm bắt đầu chuyển sang màu đen, những con tôm thuyết trình bán hàng mới.

Mỗi ngày, có rất nhiều các chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Kuala Terengganu, Kuantan và Kota Bharu. Khi đến khu vực phía đông, bạn có thể thuê xe trong những công ty lớn nhất và uy tín nhất như Avis Malaysia, Hertz và Mayflower để vận chuyển. Nhiều xe còn được trang bị các thiết bị định vị GPS cả giúp đỡ khách du lịch tìm cách của họ dễ dàng hơn.

xem thêm:10 vùng biển đảo đẹp như mơ của Malaysia