Ẩm thực -cái hồn của Malaisia

am-thuc-malaysia

Penang Assam Laksa Noodle 1

am-thuc-Malaysia-1-1520-1381228557.jpg
Assam Laksa Noodle No. 7 trong danh sách những món ăn ngon nhất thế giới 50. Ảnh: malaysia.com
Assam Laksa Phở món ăn tinh thần quốc gia của Malaysia và nó là trên danh sách phải-thử các món ăn khi đến với đất nước này, đặc biệt là ở bang Penang, Kuala Lumpur, thủ đô gần 300 km.

>>Kinh nghiệm du lịch

Assam Laksa mì với một bầu trời rõ ràng mềm lớn trong nước sốt làm từ cá canh chua. Acid gồm Assam (me chua) trong sự hài hòa với vị ngọt của thịt cá thu cắt với các loại rau như húng quế, hành lá, bạc hà, gừng làm cho một bát mì nóng mang hương cơ thể sắc nét. Trang CNN Assam Laksa mì Travel xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn trên thế giới hấp dẫn nhất.

Nasi Kandar gạo 2. cà ri

am-thuc-Malaysia-2-2550-1381228557.jpg
Một số nơi ở Malaysia, Nasi Kandar chọn gạo cho 50 món ăn và trộn của những người ăn cùng thức ăn. Ảnh: ideamastours.com
Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn tại Malaysia bán phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Điểm để tạo sự khác biệt cho Nasi Kandar là do nước sốt cà ri với gia vị mạnh, làm nóng điển hình. Cùng với cơm nóng, chọn nơi để kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng, đậu bắp, mướp đắng, cà chua … Số lượng thực phẩm không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng của bạn để hấp thụ nó.

am-thuc-malaysia

Hokkien Mee Noodle 3

Hai nơi Hokkien Mee dán Malaysia hưởng nổi tiếng nhất ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Nhưng cách này nấu ăn ở hai nơi khác nhau. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur làm bằng mì trứng vàng trộn với nước tương màu nâu sánh game, daddy. Thực phẩm là phong phú hơn tạo ra với hương thơm ngọt ngào của thịt heo, mực, tôm sambal belacan với một chút sắc nét.

Trong khi đó, Penang Hokkien Mee trong mùi thơm, nước sốt béo ngậy của thịt lợn và ngọt từ xương hầm. Thực phẩm cũng thu hút du khách bởi sự hấp dẫn đối với các sợi đan xen của lúa mì trắng mì trứng vàng với bóng cá, tôm và dứa hành tây trộn. Hokkien Mee là một món ăn sáng phổ biến và yêu thích ở Penang.

4. Thịt thanh sa tế

6 điều cần lưu ý khi du lịch Malaysia

Satay thực sự là xiên thịt bò ướp với đậu phộng và một số gia vị đặc biệt cho hương vị nướng trên than hồng và đỏ. Mùi thơm của xiên thịt nướng khu phố lây lan trên các món níu chân nhiều du khách Malaysia dừng lại để thưởng thức. Thịt được dùng để chế biến thịt gà sa tế, dê, cừu hoặc bò spears cắt sau đó trên đầu que tre nhọn. Nhà nước thực phẩm đường phố là rất phổ biến ở Đông Nam Á, nhưng nơi làm việc có hương vị sa tế lớn trên thế giới Malaysia. Có lẽ không quá nhiều người nói rằng khi bạn xem xét đến không hưởng đất sa tế Malaysia.

5. rau xà lách Rojak

Rojak trộn rau. Ảnh: rasamalaysia.com
Rojak trộn rau. Ảnh: rasamalaysia.com
Rojak là món salad làm từ rau sống và trái cây như xoài cắt nhỏ màu xanh lá cây, táo xanh, dưa leo, đu đủ, ổi … Air cay sốt cay và mắm tôm mặn trộn với một nồng độ của đậu hũ chiên, đậu phộng rắc lên trên hương vị dứa nghiền nát, Bùi Bùi. Sự hài hòa giữa nhiều loại trái cây với một số loại hải sản như sò biển hoặc tôm t hương vị làm cho nó khó khăn không phải cả hai kích thích thị giác khách nếm thử.

Xem thêm:Du lich da lat le 30-4