Tham quan những báu vật trên ‘tiểu hành tinh hoang dã’ Kinabatangan

di thuyen

Kinabatangan là con sông dài nhất ở Sabah, Malaysia 2nd hạn, được công nhận trên toàn thế giới như các nơi sở hữu rất nhiều tài nguyên thiên nhiên.

Nhìn từ trên cao, 5 nước châu Á bao quanh một trong những hòn đảo lớn nhất thế giới – Borneo, nơi chia sẻ của 3 biên giới quốc gia Indonesia, Malaysia và Brunei. Các sông Kapuas, Rajang, Mahakam, Barito … du lịch lễ 30/4 nằm trong trung tâm của biển, làm cho 3 nước tham gia trong một dòng chảy. Kinabatangan sông cũng nằm ở đáy biển, nhưng đặc biệt hơn: ẩn sâu trong rừng.

di thuyen

Từ Kota Kinabalu (Sabah vốn nhà nước, Malaysia), bạn có thể bay chân của Kota Kinabalu – Sandakan khoảng 40 phút, hoặc bằng xe hơi, xe buýt khoảng 6 giờ. Nếu đi du lịch bằng đường hàng không, bạn sẽ có được thời gian ngắm nhìn toàn cảnh của bầu trời xanh, nhưng có lẽ thú vị nhất vẫn là đi bằng đường bộ.

Các mũi nổi tiếng

Nếu so sánh với nhiều con sông khác trên thế giới, Kinabatangan sẽ gây ra các quốc gia phải ghen tị. Con sông này là vương quốc của nhiều loài đặc hữu của động vật có vú, còn được gọi là một tiểu hành tinh hòa bình cho loài.

Uốn sông quanh co với rừng ngập mặn, có những cây cổ thụ vươn tới các phân đoạn của một đường hầm dài. Dần dần trôi thuyền trên sông, né tránh nhiều xoắn, và bạn sẽ nhận ra cuộc sống này là không có gì phải vội vàng. tiểu hành tinh này sẽ cho bạn sức sống dưới một cuộc sống chậm. Đó là bài học từ loài linh trưởng.kinh nghiệm

Có 10 loài linh trưởng đặc hữu của Borneo chọn này như quê hương của họ. Orang Utan tinh tinh, khỉ vòi, khỉ, voọc Maroon, Borneo Vượn … chọn những cành cao sưởi nắng, bắt chấy cho nhau và không quan tâm về sự hiện diện của con người.

Chúng tôi có khoảng hai bên bờ sông. Có cành cây rũ xuống trông xa như quả mọng, nhưng khi tàu đến gần, bạn sẽ thấy đó là một gia đình khỉ. Các cảnh thú vị nhất làm cho bạn thốt lên như xem bóng trò chơi bóng cầu lông khi họ vượt qua các chi nhánh. Mỗi đứa trẻ hay bầy thực hiện từ xa hàng rào nhảy rào trên lá cây.

khỉ vòi với mũi lớn nổi tiếng, màu sắc bắt mắt sẽ làm cho bạn nghĩ về rừng Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà, Đà Nẵng. Chúng là loài có chỉ số IQ cao, và là một biểu tượng của hòa bình và phát triển bền vững của đất.

yêu tinh lùn

Kinabatangan lùn voi cũng là một nơi đáng yêu Borneo “lùn” được bảo quản trong danh sách các loài ưu tiên như nguy cơ tuyệt chủng. Pygmy voi nhỏ hơn và được coi là thế giới ngắn nhất, và cực kỳ hiếm. Pygmy chỉ 2,4 m chiều cao tối đa, với đôi tai nhỏ, đi bộ, chạy và nhảy rất tinh nghịch. Nếu bạn đi dọc theo sông kiên nhẫn, kiên nhẫn chờ đợi sự chỉ dẫn của người dân địa phương, bạn sẽ tìm thấy chúng ta đang di chuyển trong các bãi lau sậy. Loài này là một chút khó khăn để tìm thấy bởi vì họ quá ngắn và không quá nhiều số lượng.

lãnh thổ chia sẻ, nơi nhiều loài

Kinabatangan toàn mang dáng vẻ của một vùng sinh thái rừng ngập mặn. Trên bờ, voi ăn cỏ, như các cảnh thay đổi. Trên bãi bùn, bạn sẽ nhìn thấy cá sấu, thằn lằn Monitor là Bask nước. Bói cá là rất dễ dàng để tìm thấy loài ngoài đại bàng, chim mỏ sừng, cò vạc … Các nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Kinabatangan yêu dấu, hãy ở lại đây trong một thời gian dài, đôi khi chỉ để có được một hình ảnh của chim bói cá lao xuống sông bắt con mồi, hoặc chỉ đơn giản là con nhện chụp ảnh một kích thước sáng khổng lồ Giang Tô. Đây cũng là nơi lý tưởng cho bất cứ ai say mê nghiên cứu

xem thêm:Du hí 5 thành phố biển đẹp nhất Malaysia