Sahah – vùng đất gió

sabah-vung-dat-cua-gio-01

Mọi người gọi Malaysia Sabah là «Vùng đất gió” vì trong vành đai bão. Tuy nhiên, Sabah vẫn còn hấp dẫn đối với du khách vì nó cung cấp việc bảo tồn các công viên tự nhiên, bao gồm cả các công viên quốc gia Kinabalu, Sepilok Orangutan Sanctuary …

Sabah – vùng đất của gió

Sabah là một hòn đảo nằm ở phía Bắc Borneo, là bang lớn thứ 2 tại Malaysia, khoảng 74.500 km2 với diện tích 1.440 km bờ biển, Sabah khách du lịch quyến rũ với ngọn núi nổi tiếng Kinabalu. Không chỉ vậy, những người thích phiêu lưu đã được phát hiện ở Sabah rất nhiều địa điểm mới đã thấy hấp dẫn nghe tên: Sepilok khu bảo tồn đười ươi, rừng nguyên sinh ở Vườn quốc gia Kinabalu, Tunku Abdul Rahman Marine Park 5 hải đảo … Ngay cái tên “Đất the Wind “- đó là chỉ có nguồn gốc từ các tài sản nằm trong vành đai bão của nơi này, là đủ để có được những cuộc phiêu lưu mơ mộng cho các chuyến đi phiêu lưu với những ngọn núi gió, mây ngàn ….

sabah-vung-dat-cua-gio-01

Kota Kinabalu – thủ đô của Sabah là một hòn đảo du lịch xinh đẹp với núi, biển, hoa và cây với những bãi biển hoang sơ và những khu rừng nguyên sinh … kết hợp thành một hình ảnh của chính mình Tuy nhiên hoàn mỹ. Vì vậy, Kota Kinabalu cũng là cửa ngõ để leo núi mạo hiểm, đi bè bè, thám hiểm hang động. Dừng lại ở đây, du khách sẽ có sự thư giãn tuyệt vời ở suối nước nóng Poring, đắm mình trong màu xanh nước biển, chơi nhảy dù, lướt ván, lặn biển, tắm nắng và tận hưởng những dịch vụ cao cấp tại khu nghỉ mát …

Công viên quốc gia Kinabalu là một mốc mà du khách không thể bỏ qua. Nhiều du khách thích cảm giác mạnh một lần muốn đến đây để chinh phục núi Kinabalu cao 4.095m – được mệnh danh là “nóc nhà của Đông Nam Á”. Công viên quốc gia Kinabalu, được thành lập vào năm 1964, đã được công nhận là di sản thế giới.

Nó thực sự là một khu rừng nhiệt đới hấp dẫn với diện tích 754km2 bốn mùa khí hậu, thực vật hoang dã Vườn quốc gia cực kỳ phong cách phu.Den Kinabalu, khách sẽ bị mất trong một rừng khu vực chính. Giữa một không gian rộng lớn và khoáng sản rõ ràng, du khách nghe tiếng chim, gió reo vui vẻ ríu rít luồng lại thành một bản hòa âm tuyệt vời của thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và mát mẻ rừng. Nó có một hệ thực vật phong phú và động vật trên thế giới – đặc biệt là các loài chim quý hiếm.

Điểm đến đầu tiên mà tất cả du khách khi đến nơi đây tất nhiên là đỉnh Kinabalu. Giữa núi hùng vĩ Kinabalu Park là một khối núi đá granite được đưa ra bởi các chuyển động địa chất. Các nhà khoa học nói rằng ngọn núi này có lịch sử địa chất rất bí ẩn, từ hàng triệu năm trước đây. Trong kỷ băng hà cuối cùng, các sông băng chảy qua khối núi này. Như vậy, cho đến nay các hình dạng của núi Kinabalu rất độc đáo.

tour malaysia

Với người dân địa phương, một ngọn núi thánh Kinabalu. Người ta tin rằng các linh hồn của tổ tiên của họ đã được nghỉ ngơi trên đỉnh núi. Trong quá khứ, người ta thường mang lại dịch vụ ở vùng núi, phong tục này vẫn được duy trì hàng năm. Du khách sẽ thử sức mình tại leo giữa những khu rừng nhiệt đới um tùm ngạc nhiên nguyên sơ để tìm ra bí ẩn của dòng nước nóng. Để khám phá núi hùng vĩ này, nhà leo núi phải chuẩn bị thức ăn, túi xách, mặc quần áo chỉnh tề, đèn ngủ, đặc biệt là để đối phó với cái lạnh trên núi vào buổi sáng bởi vì nhiệt độ có thể xuống nước đóng băng. Thời tiết lý tưởng cho việc chinh phục núi Kinabalu là vào tháng Tư, vào ngày trăng tròn sẽ tạo cho du khách một cảm giác tuyệt vời khi xem cảnh. Bình minh trên “nóc nhà của Đông Nam Á” cũng mang lại cho du khách cảm giác khó quên.

Xem thêm: Du lịch đến “đảo Rồng Tioman” Malaysia