Những thành phố biển khó bỏ qua khi tới Malaysia

thanh-pho-bien-penang

Du lịch Malaysia không thể bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp với cát và biển xanh dài. Du lịch Việt Nam cùng nhau cuộn 5 thành phố xinh đẹp ven biển không thể bỏ qua khi đi du lịch Malaysia.

1. Penang

Penang không chỉ là một thành phố biển xinh đẹp của Malaysia, nhưng đã được bình chọn là một trong 10 nơi có món ăn đường phố hấp dẫn ở châu Á. Vì vậy, đến với Malaysia, bạn không thể bỏ qua Penang – vốn ẩm thực của Malaysia. Penang trở thành ngã tư của nhiều nền văn hóa khác nhau như Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và nguồn gốc Thái gốc nữa.

thanh-pho-bien-penang
Penang được coi là thức ăn đường phố, nơi hấp dẫn nhất châu Á

Nếu một người tin tưởng bạn nên nhìn vào các khu vực ăn uống ngoài trời ẩm thực Gurney Drive, một nơi không thể bỏ qua trong khi ở đảo Penang. Đặc biệt, mì ăn với nước dùng Asam Laksa với canh chua làm từ cá. Món mì ống nóng, sự hài hòa của hương vị chua, cay, mặn, ngọt, xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn hấp dẫn nhất thế giới do CNN Travel xếp hạng trang. Không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon của Penang, có những công trình kiến ​​trúc đáng ngưỡng mộ. Một số địa điểm nổi tiếng như chùa Kek Lok Si, Penang Hill, Tanjung Bungah, Bảo tàng Pinang Peranakan, Penang Bridge …

2. Langkawi

Langkawi quần đảo gồm 99 hòn đảo ở biển Andaman. Langkawi là một hòn đảo với những bãi biển tuyệt vời của Malaysia, khu du lịch cao cấp và các hoạt động liên kết với thiên nhiên. Điểm nổi bật của không gian tự nhiên và yên tĩnh của Langkawi. Ngoài ra, có những đảo Langkawi mở hố hang động đá vôi khác giữa một khu rừng nhiệt đới xanh.

Langkawi là nơi thích hợp để đi thuyền quanh năm, du khách có thể làm cho chuyến đi của du thuyền sang trọng biển hoặc chiếc du thuyền để ngắm cảnh hoàng hôn. Trong đó, Pantai Cenang, Burau Bay, Pantai Kok và bãi biển Pantai Datai là tốt nhất. Bên cạnh các lớp học khu nghỉ mát trên thế giới như The Datai và The Andaman. Ngoài ra, có cả các nhà gỗ cho khách với túi tiền khiêm tốn có thể thuê.

Điểm tham quan

3. Kota Kinabalu

Kota Kinabalu là một hòn đảo thanh bình xinh đẹp với những rạn san hô còn nguyên sơ, những cánh rừng và những đỉnh núi cao hơn 4095 mét Kinabalu là một điểm đến lý tưởng ở phía đông Malaysia.
Kota Kinabalu với hệ sinh thái đa dạng, nền văn hóa cổ đại và lối sống đô thị sôi động. Đi du lịch đến đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ với giọng nói tuyệt vời hương vị biển át đi cái nóng mùa hè. Những bãi biển hoang sơ nét hoang sơ và những hòn đảo nằm giữa biển xanh, cát trắng cùng các dịch vụ bãi biển phục vụ tất cả các nhu cầu của du khách như lướt sóng, phình to, lặn biển … Du khách đến đây rất đông nhưng họ giữ các bãi biển sạch và xả rác, trật tự và yên tĩnh.

Xem thêm: Những công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng tại Malaysia