Những công trình kiến trúc tôn giáo nổi tiếng tại Malaysia

1. Đền Khoo Kongsi, George Town

Nằm ở đường Cannon, trung tâm của Georgetown, Khoo Kongsi là một trong những ngôi đền được trang trí trong những tốt nhất của Trung Quốc tại Malaysia. Đền cũng đề cập đến hầu hết các du khách của thành phố để thu hút, bên cạnh việc giữ một sân khấu truyền thống và một dãy nhà thế kỷ 19 nằm bên cạnh chùa chính. Cấu trúc của các công trình phức tạp và tinh vi cho thấy sự ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Trung Quốc tại Malaysia.

2. Đền Sri Mahamariamman, Kuala Lumpur
Nằm trong khu phố Tàu của thành phố ở Kuala Lumpur, đền Sri Mahamariamman Hindu tại lâu đời nhất của Malaysia. Đó là một nơi thờ tự của người Ấn Độ di cư sang Malaysia. Được xây dựng vào năm 1873, Raja Gopuram việc tháp thêm vào năm 1968. Tòa tháp này có 5 penthouse phản ánh phong cách truyền thống của miền Nam Ấn Độ.

3. Đền Kek Lok Si, Penang

Đền Kek Lok Si, nằm trên một hòn đảo phía nam của Georgetown, Penang Nhà nước Malaysia. Ngôi chùa này được xây dựng vào cuối năm 1800, một sự kết hợp của phong cách kiến ​​trúc Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar. Kek Lok Si là ngôi chùa Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á, được trang trí một cách cẩn thận để thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới chiêm ngưỡng.

4. Nhà thờ Hồi giáo Iron, Putrajaya

Nhà thờ này cũng được gọi là Tuanku Mizan Zainal Abidin của Putrajaya, phía nam Kuala Lumpur nằm. Sắt nhà thờ Hồi giáo, đã chính thức khai trương vào tháng 6/2010. Kể từ 70% tác phẩm được làm bằng thép được gọi là nhà thờ sắt. Các cửa sổ làm bằng mạng lưới thép xây dựng cũng đang làm việc trên máy điều hòa không khí tự nhiên.

>> Những điểm đến thú vị tại Malaysia

5. Đền Batu Caves, Kuala Lumpur

Batu Caves là một trong những đền thờ Hindu nổi tiếng nhất bên ngoài Ấn Độ. Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới truy cập vào đây và tìm hiểu về những đền thờ hang động cổ xưa và nhà Hindu. Phải leo lên 272 bậc thang, du khách có thể đi du lịch đến lớn nhất trong ba hoạt động chính của dự án. Hệ thống hang động đá vôi Batu Caves ngôi đền được bao quanh ước tính hơn 400 triệu năm tuổi.

6. Nhà thờ Hồi giáo Jamek, Kuala Lumpur

Giáo Hội nằm ở trung tâm của Kuala Lumpur, nơi hai con sông hợp nhất Kelang và Gombak làm. Chính thức khai trương vào năm 1909, nhà thờ Hồi giáo Jamek tại lâu đời nhất Kuala Lumpur của. Mọi người vẫn đề cập đến Jamek là “sáu nhà thờ” vì mỗi sáu hàng tuần thờ đầy người tại buổi lễ. Phía đông dọc theo các đường phố bị ngập lụt quanh nhà thờ.

7. Nhà thờ Hồi giáo Putra, Putrajaya

Nhà thờ hồng mái vòm Putra trong trái tim của Putrajaya, Malaysia. Làm việc với các hoa hồng màu sắc bằng cách sử dụng của các loại đá granite màu hồng. Điều này có thể có 15.000 người tại một thời điểm. Tháp nhà thờ cao 115 mét và 5 tầng đại diện cho năm trụ cột của Hồi giáo.

8. Nhà thờ Hồi giáo Crystal, Kuala Terengganu

Tên có thể đề xuất các nguyên liệu chính làm việc tinh thể thủy tinh và mặt thép. Các nhà thờ được gọi là Masjid Kristal. Thiết kế công trình đẹp kết hợp với hệ thống WiFi rằng tất cả các thiết bị và công nghệ để tạo ra một địa điểm tôn giáo hiện đại.

9. Nhà thờ Hồi giáo Floating, Kuala Terengganu

Tengku Tengah Zaharah aka Floating Mosque, tọa lạc trên một đầm phá Kuala Ibai River gần thành phố Kuala Terenggagu ở bờ biển phía đông bắc của Malaysia. Tòa nhà được xây dựng từ năm 1993 và hoàn thành việc mở cửa chính thức vào năm 1995. Tất cả các nhà thờ Hồi giáo kết hợp phổ biến này của kiến ​​trúc Malaysia điển hình với thiết kế hiện đại để tạo ra một điểm đến du lịch thực tế.

10. Nhà thờ Hồi giáo Malacca Straits, Malacca

Nhà thờ này mở cửa vào năm 2006 đã được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ra Malacca Town, phía nam thành phố Kuala Lumpur. Khi mực nước cao, tác phẩm xuất hiện như một đối tượng nổi trên biển.