Những ngôi đền Hindu nổi tiếng Malaysia

hindu

Những ngôi đền Hindu duy nhất ở Malaysia trong danh sách dưới đây không chỉ là một nơi linh thiêng thờ phượng, nhưng cũng phản ánh rất nhiều về văn hóa của người dân địa phương. Một số nơi được gắn liền với nhiều truyền thuyết huyền bí mà du khách sẽ được thông báo nếu quý khách đến thăm ngôi đền trong một tour du lịch của Malaysia.

1. Batu Caves

hindu

Batu Caves luôn là điểm thu hút phổ biến ở Malaysia du lịch vì thần Murugan bức tượng khổng lồ với chiều cao 42,7 mét, trong danh sách của 10 bức tượng tôn giáo lớn trên thế giới. Con đường dẫn vào hang động với tất cả 272 bước, và bên trong có nhiều đền thờ Hindu của các kích cỡ khác nhau.
Tại thời điểm lễ hội Thaipusam, du khách sẽ thấy những người theo đạo Hindu đang lần lượt đến thăm các ngôi đền ở các hang động Batu.

2. Đền Maran Murugan

Một trong những ngôi đền Hindu duy nhất trong ngôi đền Malaysia Maran Murugan – nơi thờ dành riêng cho các vị thần Murugan. Theo lời của người dân địa phương, tên chính thức của ngôi đền là Sri Bala Dhandayuthapani Alayam Marathandavar. Nhưng quá lâu nó đã được đổi tên như hiện nay cho khách du lịch nước ngoài dễ dàng hơn để nhớ.
Đặc biệt là trong phòng cầu nguyện của một ngôi đền Hindu có một cây linh thiêng gắn liền với một câu chuyện màu sắc thần bí.

3. Đền Klang Perumal

Đền Perumal trong Klang, còn được gọi bằng tên Sri Perumal Sundararaja đền thờ Hindu 117 tuổi nằm ở Selangor. Nó được dành riêng để Vishnu thờ phượng và nhiều du khách rất ấn tượng khi nhìn thấy bức tượng trang trí loạt trên Klang Perumal lối vào đền thờ.
Ngoài ra, các tổ chức quốc tế ISO đã trao ngôi đền để bảo chất lượng, góp phần vào nền văn hóa của các tôn giáo địa phương. Vì vậy, nếu đi du lịch Malaysia, du khách nên đến những nơi này.

4. Đền Sri Kandaswamy Kovil

Đây là một ngôi đền Hindu ở Malaysia là phong cách xây dựng độc đáo của kiến ​​trúc Sri Lanka. Đã tồn tại hơn một thế kỷ Đền Sri Kandaswamy Kovil mang một vẻ đẹp hoài cổ, nghiêm trang. Không khí bên trong luôn là yên tĩnh và du khách nên nhớ là không được chụp hình hay quay phim ở đây.
Bên cạnh đó, ngôi đền này cũng xuất hiện thường xuyên trên các tấm bưu thiếp mà khách du lịch hoặc mua làm kỷ niệm nhờ vẻ đẹp rực rỡ của những bức tượng trang trí bên ngoài.

5. Đền Sri Mahamariamman

Đền Sri Mahamariamman là một ngôi đền Hindu cổ nằm ở Kuala Lumpur dành riêng cho Nữ thần Amman. Được xây dựng vào năm 1873, du khách sẽ thấy kiến ​​trúc ngôi đền này tương tự như các ngôi đền ở miền nam Ấn Độ. Rất nhiều tín đồ Ấn giáo đến đây để cầu nguyện thường xuyên.
Sri Mahamariamman đền ngày nay nó đã trở thành một di sản văn hóa quan trọng của đất nước, có những giá trị quý giá cho khách du lịch để học hỏi.

xem thêm:Những điểm dừng chân tuyệt vời ở Malaysia