Những điểm dừng chân tuyệt vời ở Malaysia

bien dep

Malaysia là một điểm đến của nhiều du khách đến các nước lựa chọn bởi đường không quá xa, và đất nước này cũng mở nhiều chiến dịch để thúc đẩy thị trường du lịch Việt Nam. Khá nhiều điều mới, bạn cần chuẩn bị trong hàng tồn kho trong khi ở các nước Đông Á.

bãi biển tươi tại Malaysia

bien dep

“Ma Lay” trong phương tiện Malay “vàng”. Khu vực này là 33.000 km2 của Malaysia, Kuala Lumpur là thủ đô. Dân số hơn 27 triệu người. Ngôn ngữ chính thức là tiếng Malay và Indonesia. Trung Quốc và tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi. Hồi giáo là quốc giáo của Malaysia.

Vài chục thập kỷ, Malaysia vẫn ổn định về kinh tế và chính trị, hiện là một trong những nước giàu nhất Đông Nam Á. Malaysia là một quốc gia có nguồn tài nguyên thiên nhiên của thiếc, cao su, dầu cọ và lớn nhất thế giới. Malaysia có nhiều đặc điểm dân tộc và văn hóa, bao gồm người Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và phương Tây.

Mặc dù có rất nhiều dân tộc với nền văn hóa khác nhau, vẫn là sự khoan dung, tôn trọng lẫn nhau, trái tim liên kết trên toàn quốc. người Malaysia rất thân thiện và hiếu khách.
Những điều cần biết khi đến du lịch Malaysia
Khí hậu: vùng khí hậu nhiệt đới của Malaysia, quanh năm nóng và mưa với đầm lầy, rừng, núi và bờ biển vàng. Trong số đó 4.100 mét núi cao Kimabalu là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á. Mùa khô ở Malaysia từ tháng 6-7, mùa mưa từ tháng Mười – 12. Mùa du lịch tốt nhất tại Malaysia là từ 06-ngày 09 Tháng 1 hàng năm.

quy định hải quan: mỗi người khi vào Malaysia có thể mang 200 điếu thuốc lá. Các thiết bị cũ khi vào Malaysia được miễn thuế nhập khẩu, chẳng hạn như thảm, quần áo, đồ trang sức, đá quý. Đừng mang ma túy, thuốc gây nghiện, văn hóa phẩm đồi trụy.

Giao thông: Giao thông ở Malaysia khá thuận tiện, giao thông chủ yếu là tàu hỏa và taxi. các thành phố lớn của Malaysia có đường sắt, du khách chỉ cần sử dụng thẻ du lịch có thể sử dụng tàu. Taxi giá rẻ và thuận tiện. Bạn cũng có thể ghé thăm các thành phố lớn bằng xe ba bánh.

Hải quan: tháng năm hàng năm, ở Malaysia có diều lễ hội, ngày Quốc khánh của Malaysia là 31-8. Có dịp Tết năm mới theo lịch Hồi giáo, năm mới của Trung Quốc.

Bạn cũng cần phải chú ý đến những điều cấm kỵ theo phong tục ở Malaysia. Khi gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen chạm vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai tay vào nhau. Malaysia là đầu kỵ nước và mát xa lưng người khác. Họ nói rằng bàn tay trái là không sạch sẽ, vì vậy khi ăn người ta thường sử dụng để vẽ gạo 5 ngón tay, ngón tay cái để cơm vào miệng.

Khi bạn nhìn thấy một người phụ nữ không bắt tay và không tay chỉ vào người khác. Malaysia thường mặc hoa vải dài, người đàn ông mặc áo sơ mi không cổ và cánh tay không nên mở, đùi ở những nơi công cộng. Phụ nữ thường mặc áo dài tay.

Để Malaysia, bạn nên thảo luận về thương mại, những thành tựu xã hội, bóng đá, lịch sử, ẩm thực văn minh Malaysia trong các bộ phận của Malaysia … Tránh nói về cuộc xung đột sắc tộc ở Malaysia, giá trị hoạt động chính của thế giới và Malaysia, Israel (vì Malaysia là Hồi giáo ). Đừng so sánh mức sống của người dân Malaysia với các nước khác.

Tại Malaysia, đến đúng giờ không quan trọng như ở các nước phương Tây. Áo thói quen giống Singapore Malaysia cơ bản, nhưng màu vàng là màu của giới quý tộc của Malaysia sử dụng độc quyền. Vì vậy, trong các hoạt động chính thức hoặc tham quan hoàng cung, không mặc quần áo màu vàng.

Ở Malaysia, món quà tốt nhất cho các đối tác kinh doanh như bút, sách công việc, danh thiếp và các đối tượng khác đánh dấu các đối tác của công ty, nhưng không nên tặng rượu, trừ khi đối tác của bạn là người Hoa.

Khi ông đến thăm đền thờ Hindu ở Malaysia, bạn phải gỡ bỏ mũ, dép, không chạm vào các vị thần và tranh vẽ. Tham quan nhà thờ Hồi giáo, nếu bạn đồng ý để vào đền thờ mới, tốt nhất là để có người Hồi giáo dẫn đến.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia

Kuala Lumpur: được xây dựng vào thế kỷ 19, nằm ở phía tây của đảo Malaysia, diện tích 244 km2 và dân số hơn 1,5 triệu người. Đây là một thành phố đa sắc tộc, đa tôn giáo, nhưng rất hài hòa với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, từ các khu phố cũ xung quanh Quảng trường Merdeka tới khu vực của Trung Quốc, Ấn Độ và Mã Lai sinh sống.

vốn KUALALUMPUA

Nhà thờ, đền chùa, miếu đứng cạnh nhau trong sự hài hòa. đền thờ thành phố phía Bắc nằm trong đá vôi Batu, nơi linh thiêng thờ tự của người Hindu. Kuala Lumpur nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp, mà còn là nơi có nhiều món ăn độc đáo.

Petronas Twin Towers: Twin Towers nằm ở trung tâm Kuala Lumpur, cao 421 mét, cho đến nay là cấu trúc cao thứ ba trên thế giới, đồng thời là biểu tượng mới nhất của Malaysia.

Petronas Twin Towers

cung điện quốc gia: nằm ở nhà ga xe lửa Nam, đây là quốc gia hàng đầu của biệt thự. Cung điện này có vòng đầu, vàng, phong cách Ả Rập kiến ​​trúc. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của cung điện là một trong những sở thích trong khi ở Kuala Lumpur.

cung điện quốc gia

Bảo tàng Quốc gia Malaysia: nằm trên đại lộ Jalan Damansara, Kuala Lumpur gần hồ công viên, là một tòa nhà ba tầng được xây dựng trong phong cách Malaysia cung điện. Bảo tàng trưng bày hiện vật lịch sử, các tác phẩm nghệ thuật, các sản phẩm mỹ nghệ, tiền xu, đồ dùng và quần áo của cuộc sống của người dân Malaysia nghi lễ từ năm 1409 đến nay. Từ bảo tàng, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng tòa tháp đôi Petronas.

Bảo tàng Quốc gia

Nhà thờ Hồi giáo quốc gia: nằm trên đại lộ Sudan, nhà thờ lớn nhất ở Đông Nam Á. Nhà thờ này có gai màu trắng, phía sau nhà thờ với ngôi mộ “anh hùng dân tộc”. Nếu trang phục ngắn đến nhà thờ, bạn sẽ chịu trách nhiệm của nhà thờ đã cho một chiếc áo khoác dài để thay thế trước khi đặt chân vào nhà thờ.

malaysia nhà thờ Hồi giáo

Kuala Lumpur Lake Gardens: nằm ở trung tâm phía nam của thủ đô, được xây dựng vào năm 1880, đây là công viên đẹp nhất ở Kuala Lumpur. Trong vườn có hơn 3.000 loài hoa lan, 2.200 loài hoa sen, công viên bướm với 6.000 trẻ em, 5.000 con chim công viên ở đó. Lake Park cũng có một đài tưởng niệm bằng đồng lớn nhất trên thế giới.

vườn hồ KL

Zoo Aquarium và quốc gia: từ trung tâm của Kuala Lumpur 13km. Vườn thú quốc gia là một khu rừng nguyên sơ, có hơn 200 loài chim. Ở đây bạn có thể tìm thấy các hoạt động giải trí yêu thích của bạn là cưỡi voi và lạc đà.
Batu Caves: cảnh quan của Ấn Độ giáo, 13km từ Kuala Lumpur, ba lớn và nhiều hành động nhỏ. Nó có một ngôi đền linh thiêng thờ Hindu. Trên vách đá bức tranh đã miêu tả những câu chuyện thần thoại Hindu.

Cao nguyên Genting: cách 55km về phía bắc Kuala Lumpur, khu nghỉ dưỡng tại Cao nguyên Genting được xây dựng vào năm 1965 ở độ cao 1.700 m trên mực nước biển. Đây là khu nghỉ mát của một thương nhân Malaysia. Nhưng các sòng bạc nổi tiếng nhất trong các quán rượu trên núi. Đây là sòng bạc hợp pháp duy nhất ở Malaysia.

caonguyengentingMalaysia cũng có nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác như thành phố Melaka, đảo Pinang, đảo Tioman, đảo Langkawi, một công viên quốc gia Kinabalu, thủ phủ Api …

xem thêm:Đến Langkawi nên làm gì