Những món ăn tuyệt ngon tại malaisia

cơm cà ri

Malaysia là một quốc gia ở Đông Nam Á hấp dẫn và quyến rũ vì nó cung cấp một sự kết hợp hài hòa giữa các nền văn hóa và tín ngưỡng của các dân tộc khác nhau. vốn ẩm thực của đất nước được biết đến như là “thiên đường nhiệt đới Đông Nam Á” được ưa chuộng bởi hương vị và gia vị đáng nhớ từ nhiều cộng đồng khác nhau ở Malaysia. ẩm thực Malaysia là một kết hợp tuyệt vời của hương vị từ Malay, Trung Quốc, Ấn Độ, Nyonya và người dân bản địa ở Malaysia. Malaysia thực sự được biết đến như là một “thiên đường của ẩm thực châu Á.” Dưới đây là danh sách 10 món ăn ngon nổi tiếng ở Malaysia.

>>Tin du lịch

Những mì xếp thứ 7 trong danh sách các thực phẩm 50 tốt nhất trong thế giới được xếp hạng bởi CNN Travel Channel. Assam Laksa mì pasta được sử dụng để, trong, và rất sắc nét. Nước sốt mì ăn rất đặc biệt, nó được làm từ súp cá chua nấu chín. Chúng bao gồm súp cá me chua chua, thịt cá thu cắt và gia vị đặc trưng như gừng, rau thơm, rau bạc hà, hành lá. Một bát mì ấm với hương vị đặc trưng của đất nước mang linh hồn của Malaysia làm một khách công cộng ở đây phải thử món này nhất định. Người dân ở daoPenang – Kuala Lumpur, nơi mà tầm bắn 300 km là tốt nhất để nấu các món mì.

2. Hokkien Mee Noodle
Hokkien Mee Noodle

Hokkien Mee mì món ăn là một món ăn sáng được nhiều người yêu thích và phổ biến ở Malaysia, đặc biệt là ở Kuala Lumpur và đảo Penang Phố Việt Nam. Nhưng chế biến cũng như hương vị của các món mì ở hai nơi hoàn toàn khác nhau.

Hokkien Mee Noodle ở Kuala Lumpur là đầu bếp ở đây làm từ sợi vàng làm bằng mì trứng kết hợp với nước tương màu nâu ánh sáng độ nhớt, rất giống nhau. Họ thịt lợn, tôm, mực cũng thêm vào làm cho một hương thơm đẹp và đặc trưng ngọt ngào. Để tạo ra sắc nét, đầu bếp sử dụng một loại gia vị gọi là Sambal belacan.

Hokkien Mee cũng trộn mì ăn ớt đảo Penang của họ được làm bằng sợi ngô trắng với mì trứng vàng. Đây không phải là thêm thịt lợn để lúa mì, nhưng chỉ sử dụng nước từ chân lợn sốt hầm, mì ống và hành mỡ thành viên được phi thơm add. Thực phẩm sẽ có mùi rõ ràng của hành tây và hương vị béo của nước xương hầm.

cơm cà ri

món cơm cà ri có nguồn gốc ở Ấn Độ và ngày nay được bán rộng rãi tại các quán cà phê vỉa hè ở Malaysia (đặc biệt là Penang). Nasi Kandar gạo ẩm thực cà ri với nước sốt cà ri với gia vị ấm áp, sắc nét. Ở một số nơi, người dân cần phải thực hiện 50 món ăn được phục vụ với hỗn hợp cà ri. Ngoài cơm nóng cũng có nhiều loại thực phẩm khác như thịt gà, tôm, thịt bò, trứng và nhiều loại rau quả khác … Số lượng món ăn không hạn chế được, tùy thuộc vào khả năng của chế độ ăn uống của bạn, bạn có thể cảm thấy tự do để lựa chọn những gì họ muốn.

4. Lưu hỗn hợp trộn Pasembur
Soup trộn Pasembur

hỗn hợp Pasembur hợp cũng được biết đến như Rojak Mamak. Món này là một món ăn hỗn hợp dưa chuột, khoai tây luộc, đậu hũ, mực, bạch tuộc, trứng luộc, tôm chiên, củ cải cắt nhỏ trộn lẫn trong một hỗn hợp gồm ớt, đậu phộng và khoai tây Long. món ăn hỗn hợp: là luôn luôn hấp dẫn vì riêng tất cả các hương vị đặc biệt của nó trong rừng dưới biển, một món ăn với cả núi và biển đều giống nhau.

Du lịch malaisia trải nghiệm thể thao

5. rau xà lách Rojak
rau Salad Rojak

Đĩa để xà lách là rất đặc biệt với một hỗn hợp của hải sản và rau. Thành phần cho món ăn này bao gồm hai thành phần: đầu tiên là rau bao gồm các loại rau, hoa quả như bắp cải, dưa chuột, xoài xanh, đu đủ, ổi, xoài xanh … (có thể được thay thế để thay đổi tùy theo mùa); Thứ hai là hải sản như tôm, sứa … mắm cũng là đặc biệt vì nó là một hỗn hợp của mắm tôm, đậu hũ chiên, tương ớt, đậu phộng giã nhuyễn. Sự kết hợp hài hòa, nhưng vô cùng kỳ lạ mà cho hấp dẫn món ăn hương vị này là khó có thể cưỡng lại.

Xem thêm: Du lịch Campuchia