Những món ngon tuyệt nhất của ẩm thực Malaysia

am thuc malay

Malaysia là một quốc gia với các món ăn đa dạng và rất phong phú. Món ăn ở đây thường có thành phần đa dạng và kỹ thuật chế biến độc đáo. Đến Malaysia, đặc biệt là các thành phố như Kuala Lumpur, Penang và Malacca, bạn có thể thưởng thức các món ngon ăn Ấn Độ, Trung Quốc và tất nhiên có rất nhiều món ăn địa phương.

Nasi lemak 1

Đây là món ăn truyền thống nổi tiếng và rất phổ biến ở Malaysia. Nếu bạn chắc chắn phải thử một món ăn trong khi ở đất nước này, thì đó là Nasi lemak.

Nasi lemak người chế biến theo nhiều cách khác nhau, nhưng những thành phần cơ bản của thực phẩm được nấu chín gạo với sữa dừa, ớt sambal chính phủ. Ngoài ra có thể ăn kèm với trứng luộc, cà ri Malaysia, trứng chiên và sambal Sotong (mực nước sốt cà ri cay).

am thuc malay

Ikan Bakar 2

Theo Malay, “Ikan” nghĩa là cá, và “Bakar” miếng thịt bò. Ikan Bakar là cá nướng ướp người duy nhất ở đây. Cá tươi được ngâm trong một tương ớt rất nhiều, lá chuối lót đáy và nướng trên than hồng. Cá nấu chín có mùi thơm đặc trưng, ​​ăn với cơm nóng, đôi khi với các loại rau và các món ăn thêm cà ri, chấm với nước tương.

3. Lá Chuối

Ẩm thực Ấn Độ là một trong những yếu tố quan trọng mà làm cho các món ăn đa dạng của Malaysia, và các món ăn với lá chuối rất nhiều người ở đây thích.

Nhà hàng lá chuối thường phục vụ ẩm thực Malaysia có nguồn gốc từ miền nam Ấn Độ. Thay vì sử dụng nĩa, họ sử dụng lá chuối để lưu trữ thực phẩm, và không mất nhiều thời gian để trình bày một phần lớn gạo với cà ri xung quanh. Thông thường người ta dùng lá chuối để phục vụ các món ăn chay, nhưng nếu bạn thích, bạn có thể yêu cầu thêm thịt cà ri. Một điểm thú vị khi ăn món ăn này là bạn phải sử dụng bàn tay của bạn thay vì đồ dùng cần thiết.

4. Nasi kandar

Nasi kandar là gạo cà ri kiểu Ấn Độ, phổ biến với nhiều người ở Penang. Hương vị đặc trưng của món ăn nóng, cay của cà ri.

Bạn có một món ăn cơm nóng và cà ri, và sau đó có thể chọn thịt cừu, thịt gà hoặc một số loại Rotis … trộn và thưởng thức.

Hãy tham khảo các khách sạn ở Penang, Malaysia (Giá từ 117.000 VND chỉ)

5. Roti canai kinh nghiệm du lịch Malaysia

Roti được hiểu như là một loại bánh mì chiên, và ở Malaysia, món ăn roti canai là một bột mỏng được chiên trong dầu, sử dụng kết hợp với nước sốt cà ri ngâm. Một bột tráng thành từng lát mỏng, sau đó đặt miếng hình vuông với nhiều lớp và chiên.

6. Curry laksa và Assam laksa

Một súp laksa mì sẽ làm bạn ngạc nhiên. Malaysia có 2 loại laksa phổ biến, cà ri Laksa và nó đã được Laksa Assam. Assam Laksa là một món bún với màu nâu hầm cá nước, và cà ri Laksa mì ngon trộn với cà ri nước dừa. Thành phần của Laksa phụ thuộc vào địa phương bạn đang có, nhưng phổ biến nhất vẫn là nước sốt hải sản, thịt gà và nhiều loại rau như rau mùi Việt Nam.

7. Char kuay teow

Một trong những lý do tại sao khách du lịch yêu thích đất nước Malaysia là vì các món ngon ở đây. Món Char gồm mì ăn cơm chiên kuay teow với tôm, giá đỗ, hẹ và trứng. Nó phải có một bí quyết nào đó để tạo nên một hương vị thơm ngon mà bạn vừa mới ăn xong một tấm một lần nữa muốn gọi thêm.

8. Mì Phúc Kiến

“Người khổng lồ” trong ẩm thực Trung Hoa – chiên mì Phúc Kiến là một trong những món ăn rất được yêu thích ở đây. Mặc dù có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng ở Malaysia món ăn mang nét riêng khá độc đáo. Bạn sẽ bị đánh bại hoàn toàn trước khi hương vị của một món ăn mì chiên trong mỡ lợn, trộn với nước tương đen.

9. Nasi campur

Nếu Nasi kandar phong cách Ấn Độ, các món ăn cơm Nasi campur là phong cách truyền thống của Malaysia. Hầu hết các nhà hàng ở Malaysia được phục vụ món ăn này. Bạn đã chọn một đĩa cơm trắng và phục vụ với các món ăn yêu thích khác nhau như mít cà ri, cà ri cá, gà chiên và bulon cốt thép.

Bak kut teh 10

Món ăn Trung Quốc bao gồm thịt heo hầm với rau. Bak kut teh thường được sử dụng trong bữa ăn sáng của người dân Malaysia. Sẽ ngon hơn nếu bạn ăn với tỏi và một ít ớt.

Xem thêm Món ăn đường phố nên thưởng thức khi du lịch Malaysia