Món ăn đường phố nên thưởng thức khi du lịch Malaysia

Satay & Ketupat

kinh nghiệm du lịch Malaysia

Nó cũng là một món ăn phổ biến của đất nước Hồi giáo này. Bạn có thể nhìn thấy  Satay ở hầu hết các quán ăn bình dân và nhà hàng nổi tiếng. Món này đơn giản chỉ là cắt xiên thịt vào que, nướng và ăn kèm với nước sốt cay đậu thảo mộc nấu chín (thường được gọi là Kuah). Món thịt cho Satay & Ketupat chủ yếu là thịt gà, dê, thịt bò. Nhưng đối với vị trí, thịt lợn đôi khi cũng nướng, thỏ, thịt nai, thay đổi cá …

Malaysia Satay thưởng thức món ăn và Ketupat thường tập trung vào hương vị đặc biệt của nó. Vì vậy, Satay & Ketupat không phụ thuộc nhiều vào thịt. Bởi vì, nếu bạn ăn thịt, bạn sẽ nếm công nghệ, một gia vị cần thiết cho món Satay thịt ướp gia cầm.

Món này thường được ăn kèm với hành tây, dưa chuột và Ketupat – một chiếc bánh gạo gói trong lá cọ.

Bánh hấp Kuih

kinh nghiệm du lịch malaysia 1

Kuih là một món ăn nhẹ tên như bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng, bánh ngọt và bánh pudding. Không giống như hầu hết các loại bánh phương Tây thường nướng, các loại bánh truyền thống của Malaysia thường được thực hiện bằng cách hấp hoặc chiên. Nhưng, nếu bạn đã từng ăn các món ăn của Tây Ban Nha hay Trung Quốc, bạn có thể có được một chút muối Kuih tương tự để xem các món ăn của Tây Ban Nha hoặc dim sum Trung Quốc.

Thành phần của Kuih tùy thuộc vào loại bánh. Kuih có thể làm từ dừa, dứa, đường cọ, gạo, bột sắn hay. Mặc dù mỗi loại bánh là khác biệt tuyệt vời, nhưng khi một chân vào quốc gia Hồi giáo, bạn nên thưởng thức bánh nổi tiếng Kuih: Karipap (wafer cà ri), Kuih Kočí, Kuih Lapis, chuối Goreng (bánh chuối), pulut sự hiểu biết, Lemang, Dodol, At-Đồng …

Kể từ đó các món ăn nhẹ và giá rẻ, vì vậy mọi người luôn luôn có thể ăn và ở khắp mọi nơi. Vì vậy Kuih ở khắp mọi nơi không chỉ bên ngoài các quầy hàng đường, họ cũng có mặt ở cả các nhà hàng và các khu mua sắm sang trọng.

Cơm lá chuối

kinh nghiệm du lịch Malaysia 2

Chuối Rice lá món ăn đơn giản, bao gồm gạo, rau, cà ri (tùy thuộc vào ý thích rằng cà ri cá, thịt gà, thịt cừu hoặc có thể ăn), dưa chua. Nó sẽ là trên lá chuối cung cấp và làm cho món cơm lá chuối mà bắt mắt. Lý do là người Mã Lai bố trí là bởi vì họ nghĩ rằng lá chuối có thể giúp tiêu hóa và hương vị thơm của gạo.

Ngày hôm nay, ngoài những mặt hàng thực phẩm, bạn có thể hiển thị lên chuối món ăn lá bạn muốn giống như chiên bánh cá, đầu cá cà ri … ăn Malaysia, trong khi thưởng thức các món cơm, bạn sẽ thấy rằng tùy thuộc vào các nhà hàng, sẽ thực phẩm là khác nhau. Giá cho một quả chuối thích món cơm lá là đơn giản thực sự re.Tuy khóa học để chuẩn bị, bạn nên cẩn thận khi gọi món ăn thêm cho một nhà hàng có thể rất tốn kém cho các món ăn mà bạn gọi phí.

Asam Laksa

Penang là một trạng thái gọi là bờ biển tây bắc của bán đảo Malay trên Malcacca Strait. Nước sốt mì Asam Laksa hương vị đặc trưng trên canh chua làm từ cá, mà Asam (me chua) là gia vị gia vị điển hình chính trộn với mì mềm sắc nét, thịt cá thu cắt lát màu đỏ và màu xanh lá cây của húng quế, hành lá, gừng bạc hà .

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái LanHàn Quốc