Những món ngon không thể bỏ qua khi đi du lịch Malaysia

Malaysia có nhiều món ngon ẩm thực và kỳ lạ, rất khác nhau từ các món ăn của những nơi khác. Nhiều khách du lịch đến Malaysia nói món ăn ở đây là một kết hợp của các món ăn Trung Quốc và Ấn Độ. Nhưng du khách đến Malaysia ga bên dưới sẽ thấy sự khác biệt của các nhà bếp của Malaysia.

> Kinh nghiệm du lịch Malaysia

> Đón Vu Lan tại Singapore

Gado Gado

Gado Gado là một khởi đầu tại một bữa ăn tối của Malaysia. Gado Gado thành phần chủ yếu bao gồm các loại rau nấu chín hoặc ngâm như cà rốt, bắp cải, đậu, rau bina, khoai mì, dưa leo, cà chua. Ngoài ra còn có trứng luộc và đậu hũ chiên.

Bản chất của món ăn này trong nguyên liệu chính trong nước sốt ăn kèm với lời nói dối. Đậu phộng nước sốt làm bằng tay theo một công thức đặc biệt. Đậu phộng mịn hạt và không nghiền tương đối hoặc bơ. Hương vị giao thoa giữa nước sốt ngọt, Bùi Bùi, béo béo mặn và ngọt,.

Kari Ayam Penang

Là người dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác, Malaysia, thường xuyên ăn các bữa ăn. Nhưng các loại gạo trong món ăn này là rất xa lạ với người dân Việt. Nó là Biryani gạo, một món ăn phổ biến ở các nước Hồi giáo, nấu với gạo basmati với nhiều gia vị như thì là, quế, gừng, hành tây, tỏi …
Biryani là cơm với cà ri gà phục vụ đặc sản của Penang, “thiên đường thức ăn đường phố” của Malaysia. Ngoài thịt gà, khoai tây cà ri Penang có. So với cà ri của Việt, cà ri Malaysia thường xuyên hơn cay, đậm và mùi hăng hơn.

Ikan Bakar Melaka

Cá nướng Melaka (Malacca) cũng là một món chính trong bữa ăn. Malacca là tên của các thành phố ven biển nằm ở Tây Nam bán đảo Malaysia. Cá trong món ăn này là cá đánh bắt (tương tự như cá hồng).
Cá được như vậy hoàn toàn, chiết xuất từ ​​xương, ướp với các loại gia vị đặc biệt sau đó rang khu vực Malacca. Thịt khi nấu chín độ sắc nét mềm mại, thơm và tinh tế của ớt nhẹ.

Talam Kuih

Kuih Talam (Kuih bánh) cho món tráng miệng hay lạm chung của Malaysia. Bột thô Kuih bao gồm bột gạo, bột sắn, bột gram, lá dứa, sữa dừa, muối và đường.
Lớp bánh màu xanh với mùi thơm đặc trưng của lá dứa, bánh lớp màu trắng với vị ngọt tự nhiên chất béo của sữa dừa. Bánh bao hấp mềm vừa ăn.

Bubur pulut Hitam

Bubur pulut Hitam nếp đen cháo gạo. Đó là một món tráng miệng hoặc ăn vặt. Gạo nếp đen nấu với bột báng, nước cốt dừa, thêm đường để vị ngọt.
Hương vị ngọt ngào của Malaysia là không quá khác nhau từ các món ăn ngọt ngào của Việt Nam, hương vị tương tự.

Bạn nên biết? Kinh nghiệm du lịch Singapore, Kinh nghiệm du lịch Thái Lan