Những món ăn không thể bỏ qua tại Malaisia

roti cani

Là một quốc gia đa chủng tộc như văn hóa ẩm thực Malaysia dài là rất phong phú. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Trung Hoa và các món ăn Ấn Độ. Vì vậy, những món ăn truyền thống ở đây là không chỉ đa dạng về màu sắc, mà còn phong phú về hương vị. Để nói về sự đa dạng của bếp nước của họ, những người sống ở đây cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về Malaysia và chúng tôi có thể ăn sáu bữa một ngày Một ngày bình thường có thể bắt đầu với bữa ăn sáng, sau bữa ăn tạm, theo sau. ăn trưa, sau đó ăn nhẹ ở 4 và 5:00, cuối cùng là bữa ăn tối – bữa ăn quan trọng nhất trong ngày “. Hãy vào để khám phá bếp khác nhau và những nơi hấp dẫn mà mọi người có thể ăn bữa ăn của Malaysia một ngày, cho phép thực!

>>Tin du lịch
món ăn sáng truyền thống của Ấn Độ có nguồn gốc Malaysia có bạn bè của tôi – lần đầu tiên đề cập đến canai roti. Thực phẩm trông rất giống với rất nhiều loại bánh khác trên thế giới. Nhưng canai dẻo roti là đáng kinh ngạc. Các món ăn tốt nhất sẽ chỉ nướng khi bạn sẵn sàng. Vỏ bên ngoài xốp, giòn như bánh sừng bò ruột khá mềm mại bên trong và hơi mềm. Món này ăn kèm với cà ri, đậu Hà Lan. Ngoài ra, cũng có nhiều loại khác nhau của roti canai làm từ trứng khác, hành tây hoặc thậm chí cá mòi.

Roti canai – món ăn bữa sáng truyền thống của Ấn Độ có nguồn gốc Malaysia.

ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các món ăn Ấn Độ, cà ri là một trong những món ăn nổi tiếng từ Malaysia, đặc biệt là cà ri gà. Chúng tôi có thể tìm thấy rất nhiều của cùng một món cà ri trên bàn ăn của Malaysia và tất nhiên đi kèm với món ăn này luôn là gạo. cà ri gà Malaysia là phức tạp về các loại gia vị, về cách họ tương tự như cà ri gà ở những nơi khác. Giống như nhiều nước khác, người Malaysia có xu hướng sữa dừa cùng với pháp luật.

roti cani
cà ri gà Malaysia loại gia vị rất phức tạp.

Một loại kỳ lạ của bánh xèo và yêu mến trong Malaysia Roti Jala. Đây là loại bánh mỏng tương tự như bề mặt lưới được làm từ sữa dừa và bột nghệ. Bột được nhanh chóng chuyển thành các vòng tròn đồng tâm để tạo ra một nam châm cho chiếc bánh. Nhưng món ăn này chỉ là một trong những món ăn phụ yêu thích. Ngoài ra, nó cũng phục vụ với nó, cùng với nhiều món ăn khác hoặc thậm chí bơ, chocolate hoặc quế để Roti Jala để làm cho một chiếc bánh ăn sáng nhanh chóng.

Những món ăn tuyệt ngon tại malaisia

Roti Jala – một bánh mỏng tương tự như bề mặt lưới được làm từ sữa dừa và bột nghệ.

Có rất nhiều phiên bản của món ăn này là mì Laksa – mì, một yêu thích của người dân Malaysia. Mặc dù có rất nhiều phiên bản: Curry Laksa, Assam Laksa, Laksa Johor, Sarawak Laksa … Tuy nhiên, người ta vẫn thích cà ri laksa Malaysia đặc biệt loại và Assam Laksa. Assam laksa được làm bằng cá, bánh mì, dưa chuột, dứa và để trang trí một chút gừng nghiền. Mỗi trang web có nhiều cách khác nhau của nó (tùy thuộc vào chất liệu của từng vùng). Assam Laska yêu thích bởi vì nó có khả năng vị giác với vị cay và chua tăng rất đặc biệt.

Assam Laska yêu thích bởi vì nó có khả năng vị giác với vị cay và chua tăng rất đặc biệt.

Không giống như Assam Laska, cà ri Laska cho khách một hương vị của cà ri béo trộn với nước cốt dừa, vị ngọt đậm đà của cá, tôm, sò … làm cho món ăn cực kỳ hấp dẫn và tốt cả trong gia đình Laksa. Hỗn hợp gia vị của công nghệ, gừng, sả, ớt với vị ngọt của nước dừa trộn với mì, tôm, đậu hũ, dưa chuột và trứng đưa đến các cuộc gọi cho món ăn này.

Laska cà ri cho khách một hương vị của cà ri béo trộn với nước cốt dừa, vị ngọt đậm đà của cá, tôm, hàu.

Satay là một món ăn gồm thịt gà, dê, cừu, thịt cắt, vài loại gia vị tẩm ướp, tre que xiên được mài nhọn trên đầu và sau đó nướng. Có rất nhiều người nghĩ rằng ban đầu nó được nhìn thấy ở Thái Lan, nhưng thực sự nó được thực hiện ở Indonesia và Malaysia có những món ăn ngon nhất thế giới Nhà nước. món Satay đầu tiên xuất hiện trong Java (Indonesia), sau đó phổ biến ở các nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Thái Lan. Người ta nói, nếu bạn đã bao giờ đặt chân vào khu vực Đông Nam Á, nhưng không biết hương vị món Satay, được coi là không đến trên mảnh đất này.

Xem thêm: Du lịch Campuchia