Những món ăn đường phố ngon tuyệt của Malaysia

duong pho

Malaysia đường phố phong cách ăn các món ăn đầy màu sắc. Nó là sự pha trộn hài hòa giữa hương vị của rất nhiều nước.

Là một người sành ăn, bạn chắc chắn không nên bỏ qua Penang. Vì đây là món ăn bên đường Malaysia tốt nhất của thành phố. Nó đang được ca ngợi là một trong những “thiên đường thực phẩm” hàng đầu. Pennang có rất nhiều món ăn đầy màu sắc theo phong cách thực phẩm tốt. Đó là một sự pha trộn hài hòa của các hương vị Trung Quốc, Ấn Độ, Tây và tất nhiên không thể thiếu đặc trưng ẩm thực của người dân bản địa.

1.Assam Laksa

duong pho
Đây là mì hương vị nước dùng tính năng chế biến cá. “Soul” là món ăn chính của me chua không thể thiếu. Thông thường cá cho món ăn này là cá ngừ.

2. Rojak
Rojak là món salad trái cây và rau quả như dứa, ổi, dưa chuột, xoài … Món này cũng có thành phần bổ sung như: thủy sản: sứa, tôm … Và nó thường được ăn kèm với đậu phộng và nước sốt tôm.

3.Roti canai
Đây là một bánh mì phẳng phổ biến ở Malaysia. Nó thường được dùng trong bữa ăn sáng và nước được phục vụ với cà ri.

4. Chendul
Đây là loại bánh snack khá tương tự quen thuộc trầm của đất nước chúng tôi. Tuy nhiên, người Malaysia thường thêm đậu đỏ trong món ăn này. Chendul bán rất tốt trong thời tiết nóng những ngày này, bởi vì loại này là món ăn rất mát mẻ.

5. Apom Balik
Apom Balik là một chiếc bánh hấp dẫn được làm từ bột gạo nếp và bột ngô. Ngoài ra còn có thành phần bổ sung để tăng trứng nhờn cho thực phẩm.du lịch malaysia

6. Satay Batu Maung
Thực phẩm là thay tên dài được xiên que nướng. Vào ban đêm trên các đường phố của Malaysia Lorong Baru ngập xe bán món ăn hấp dẫn này. Có tất cả các loại thịt như thịt lợn, thịt gà, thịt bò … nướng thơm và ăn kèm với dưa chuột, hành tây.

7. Koay Chiap

Các thành phần của món ăn bao gồm vịt được nấu chín phần cùng các tài liệu khác như tai, lưỡi, gan, vịt và ruột lợn. Koay phần đặc biệt là để được phục vụ với cùng Chiap một quả trứng luộc.

8. Fun Chee cheong
thực phẩm tuyệt vời với bột trắng mịn ăn với nước sốt đen ngọt ngào. Ngoài ra nó thường là thêm một chút ớt để làm tăng hương vị của món ăn. Trên bề mặt sẽ được rắc một bánh mì mè chút trông cực kỳ hấp dẫn.

9.Koay Teow
Đây là pho canh nấu với nước dùng. thực phẩm tuyệt vời với màu vàng bắt mắt của lòng đỏ trứng còn nguyên vẹn. Ngoài ra chúng tôi cũng thêm một chút món cá chiên.

10 Lok Lok

lẩu ngon với đủ tài liệu hấp dẫn. Đặc biệt là các món súp món ăn kèm là rất tiện dụng khi xiên que thả vào và lấy ra.

11. Ice kacang
Kacang cream là sự kết hợp hoàn hảo giữa đậu đỏ thơm ngon với màu vàng của hạt ngô ngọt. Ngoài ra còn có rất nhiều nguyên liệu khác, tạo nên hương vị béo ngậy và rất thơm ngon.

12.Char Kway Teow
Đây là một loại mì xào hải sản bổ dưỡng. Thêm vào đó là trứng thái lát dải hấp dẫn.

13.Hokkien Mee
Món này có nguồn gốc từ Trung Quốc và trùng tên của một mì chiên nổi tiếng Singapore. mì trắng trộn mì trứng vàng ăn kèm với trứng và lát thịt ngon.

14. Hoành Thánh Mee
Hoành Thánh Mee rất ưa chuộng những người bản xứ. Đây là mì vàng xào khô trộn cồng kềnh rau xanh tươi. món ăn đặc biệt được phục vụ với ớt ngâm và cay sốt sambal kỳ lạ.

15. Bak Kua
Bánh mì Bak Kua thực khách hấp dẫn được phục vụ với thịt lợn nướng khô.

16.Otak Otak
Đây là bánh cá gói trong lá chuối. Nhưng không chỉ bóc ra có thể thưởng thức ngay lập tức. Kể từ khi nó được ăn kèm với nước sốt làm từ hầm xương nước dùng.

17. Bee Hoon
Món này được làm từ bún ăn kèm với nước sốt đen. Bên cạnh đó, có những “giả vịt,” làm từ đậu nành.

18.Mee Goreng
Mee Goreng là spaghetti được nấu với khoai tây, trứng, giá đỗ và một số vật liệu khác.

19. Kee Mooi Koay
Koay Mooi Kee lúa phổ biến được ăn kèm với cà ri. Cùng với cá chiên, gà chiên và một số loại thực phẩm khác, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

20. Cơm gà nướng
Món này bán rất tốt tại thành phố Penang. công thức nấu ăn gà nướng với bartender hấp dẫn riêng ngon.

21.Char Koay Kak
Nhưng là khá đơn giản, nhưng ngon mì chiên và thực khách thu hút.

xem thêm:Những món ăn thử là mê của Malaysia