Những món ăn thử là mê của Malaysia

ca ri

Ẩm thực ở Melaka, Malaysia đã mang đến một sự pha trộn đặc biệt của Mã Lai và phong cách Trung Hoa với thực phẩm tốt nên hương vị thơm ngon tuyet.Hai đến công thức nấu ăn của Malaysia “xem – ăn – chơi” hữu ích khi đi du lịch Việt Nam hay Malaysia Làm thế nào lừa khi đi du lịch Malaysia?
1. (mì cà ri nấu sữa dừa)Nyonya Laksa

súp này là dừa ngon cộng đồng Baba Nyonya. Tuy nhiên, trong khu phố rằng món ăn này có các biến thể khác nhau, công thức vẫn là tôm nấu với thịt gà và mì hoặc bún ăn với nhau. Ngoài ra, thực phẩm cũng được bổ sung thêm một số phụ kiện để tăng sức hấp dẫn của món ăn như rau mùi, dưa chuột, trứng chiên và đậu hũ chiên.

ca ri

2. Gà hầm Ayam Pongteh

Ayam là hầm gà Pongteh với khoai tây và thường được ăn kèm với cơm trắng. Để tỏi nấu ăn này và hẹ nhuyễn chúng, phi thơm sau đó thêm nước tương và đường. Thịt gà, khoai tây, nấm và nước được thêm vào tỏi, hành khô và đun nhỏ lửa cho đến khi khoai tây và thịt gà với bơ tỏi được sử dụng là mềm.

3. Tôm cà ri dứa – Udang Masak Lemak Nenas

Cả hai hương vị dứa, cây chua vừa dễ ăn, đây là món ăn dân tộc bản địa rất phổ biến. Món này thường được nấu chín trong lễ truyền thống của người Trung Quốc và các bữa ăn tối đoàn tụ gia đình. Dứa, me và lá chanh là thành phần tiêu biểu để tạo ra các món ăn hấp dẫn nếm Udang Masak Lemak Nenas.

4. Black Ayam quả buah keluak gà

Đây là món ăn kỳ lạ được làm từ thịt gà và đen hạt của cây mọc trong rừng ngập mặn đầm lầy kepayang Malaysia. Để xử lý món ăn này người ta phải nứt hạt mở, được ngâm trong người ít nhất là 2 ngày và sau đó bóp với muối và đường, sau đó nhồi lại vào vỏ của. Sau đó cho tất cả vào thịt gà, ninh nhỏ lửa để sản xuất một món ăn ngon tan chảy trong miệng của bạn. du lịch malaysia

5.Mì xào ớt bột Nyonya paprika

Đây là mì khuấy-chiên tôm với một ít ảnh hưởng từ nước láng giềng Thái Lan. Bún nấu với ớt và chanh tạo vị cay nhẹ và chua. Món này thường được ăn kèm với trứng chiên, trứng luộc thái lát và tôm chiên.

6. Kem Nyonya cendol

Cũng giống như một số loại chè ở Việt Nam, đây là một món tráng miệng phổ biến và nổi tiếng ở Đông Nam Á. Phần kem làm từ sữa dừa, đậu đỏ, đường cọ và hương vị lá dứa, tất cả trộn với đá bào. món ăn mát, ngon cực kỳ thích hợp cho thời tiết tại Malaysia trong thời tiết nóng giải khát cho du khách.

xem thêm:Du lịch Singapore nên ăn gì?