Những lưu ý khi đi máy bay

Chuẩn bị tất cả các văn bản, thủ tục bình tĩnh, có mặt tại cửa lên máy bay vào thời gian … sẽ giúp bạn không cảm thấy lạ khi lần đầu tiên di chuyển bằng đường hàng không.

may bay
Nhiều người khá bối rối và không biết phải chuẩn bị khi đi du lịch bằng máy bay. Những lưu ý sau sẽ giúp người sử dụng di chuyển máy bay của bạn trở nên thuận lợi hơn:

Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Trước khi bay, bạn cần chuẩn bị các tài liệu cần thiết bao gồm vé máy bay, chứng minh đi nếu trong nước hoặc hộ chiếu nếu bạn đang đi du lịch ở nước ngoài, các nước cần visa nếu cần, một ít tiền mặt với các loại thuế sân bay nước sở tại nếu có yêu cầu.

Trong trường hợp Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu bị mất, bạn có thể sử dụng một trong các giấy tờ thay thế như sau: chứng minh thư, giấy chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ đại biểu; Đảng viên thẻ; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, xe máy. Ngoài ra, việc kiểm soát thẻ an ninh hàng không; thẻ nhận dạng của Việt Nam Airlines; Giấy chứng nhận cá nhân có xác nhận của phường, trú xã … cũng là một trong những tài liệu cần thiết để thực hiện các thủ tục cho chuyến bay của bạn.

Lưu ý các chai, chất lỏng

hành lý của bạn sẽ được chia thành hai phốt: xách tay và tiền gửi. Hành lý xách tay là loại hành lý bạn sẽ chở người trên máy bay. Đối với hành lý xách tay, bạn không mang các thùng chứa chất lỏng với công suất vượt quá 100ml. Bên cạnh đó, bạn sẽ không được vận chuyển chất nguy hiểm: chất nổ, chất nổ, chất cháy, các vật dụng có thể được sử dụng như vũ khí tấn công, đồ chơi vũ khí giả bị đe dọa …

Hành lý ký gửi thường là đồ nặng, cồng kềnh, bạn sẽ được gửi khi làm thủ tục và di chuyển vào khoang hành lý của máy bay. Bạn chỉ có thể có được một cái gì đó khi hạ cánh tại sân bay. Với hành lý ký gửi, bạn được phép để vận chuyển lên đến 5 lít chất lỏng đựng trong bình không quá 5 container lít, sản phẩm vẫn chưa mở ra, có nhãn gốc của nhà sản xuất.

Tùy thuộc vào loại vé, số lượng các hãng hàng không nộp bản đồ (trong thực tế, túi xách, bao bì) hoặc trọng lượng có những quy định khác nhau. Nếu gửi quy định quá nhiều, bạn phải trả thêm tiền cước hành lý quá cân. Vì vậy, bạn nhớ các quy định về hành lý tham khảo trên trang web của hãng để tránh mất các chi phí không cần thiết.

Nếu một chuyến bay quốc tế, bạn có thể mua các sản phẩm từ các nhãn hiệu thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới tại các cửa hàng miễn thuế.

du lich le 30/4
thủ tục bình tĩnh

Để đảm bảo các thủ tục chuyến bay và thời gian kiểm tra an ninh, bạn nên đến sân bay ít nhất 60 phút trước khi chuyến bay nội địa, 120 phút cho cuộc hành trình quốc tế.

Bạn có thể chọn một trong ba hình thức của thủ tục. Một thủ thuật trực tuyến được thực hiện trên trang web của hãng, tự in thẻ lên máy bay hoặc lên máy bay vượt qua được lưu trữ trên điện thoại, máy tính bảng. thủ tục để lần thứ hai tại các kiosk sân bay và kiosk sẽ tự động in thẻ lên máy bay hoàn toàn giống với thẻ phát hành tại quầy. Ba là quầy của hãng hàng trực tiếp tại các thủ tục sân bay. Hiện nay, tại sân bay Tân Sơn Nhất, làm thủ tục trực tuyến và làm thủ tục tại các kiosk tự được áp dụng cho hành khách của Vietjet Air Việt Nam Airlines và.

Sau khi có đường chuyền lên máy bay, bạn đến một thủ tục gửi hành lý (nếu có). Nếu chuyến bay trong nước, bạn sẽ đi qua kiểm tra an ninh. Nếu một chuyến bay quốc tế, bạn sẽ có thêm kiểm tra hải quan phải cùng với kiểm tra an ninh sau đó đến một cửa cảnh sát để thoát khỏi thủ tục.

kiểm tra quy trình và kiểm tra an ninh là rất chặt chẽ, nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay của riêng bạn. Vì sự an toàn của chính mình, bạn cần có sự hợp tác tốt với các nhân viên an ninh.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất Hiện (TIA) có 5 quầy thông tin (3 quầy tại nhà ga quốc tế, 2 quầy tại nhà ga nội địa). Hành khách có thể yêu cầu nhân viên ở đây giúp đỡ thông tin về các chuyến bay quốc tế kết nối, trong nước, dịch vụ, hàng không, phi hàng không … TIA Hotline: 08,38485634. Xem tại đây.
Thư giãn trước khi lên máy bay

Bạn đã hoàn thành các bước và thủ tục trong tay số cửa lên máy bay bạn cần phải có mặt trước khi lên máy bay, thủ tục thời gian cửa mở, số lượng chỗ ngồi trên máy bay. Bây giờ bạn có thể yên tâm để thư giãn, thưởng thức các món ăn tại nhà hàng trong khu vực nội trú chờ đợi.

du lịch lễ 30/4

Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan và mua sắm đặc sản có sẵn trong tất cả các vùng của các gian hàng của sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu một chuyến bay quốc tế, bạn có thể mua các sản phẩm từ các thương hiệu thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tại các cửa hàng miễn thuế … Và thậm chí nếu bạn có những người đam mê mua sắm, không quên nhìn vào đồng hồ để có mặt tại sân bay cửa ít nhất 15 phút trước khi cất cánh.

xem thêm

Du lịch Cao Nguyên Genting Malaysia