Những lễ hội độc đáo ở Malaysia

le hoi diwali

Malaysia là một đất nước đa chủng tộc nên vào những dịp trong năm có rất nhiều lễ hội cụ thể cho từng nhóm dân tộc được tổ chức

Lễ hội Duanwu

Được biết đến như Dragon Boat Festival ở Malaysia, là một sự kiện thường niên được tổ chức vào ngày thứ năm của tháng thứ năm âm lịch của Trung Quốc. Mặc dù lễ hội này mang ý nghĩa nhiều hơn ở Trung Quốc và thường được tổ chức bởi cộng đồng người Hoa ở Malaysia. Trong dịp này, các gia đình Trung Quốc sẽ chuẩn bị Zhong zi – một bánh bao gạo nếp được làm bằng chất hàn khác nhau và được bọc trong tre hoặc lá sen để tận hưởng những ngày nghỉ lễ.

Lễ hội Thái Pu Sam

le hoi diwali
Nhân dịp năm mới là thời gian để tổ chức lễ hội của Thái Pu Sam Ấn Độ. Cộng đồng người Ấn chiếm khá đông trong dân số của Malaysia. Lễ hội này diễn ra tại Batu Caves cho các nghi lễ tâm linh truyền thống. Những người đàn ông cạo trọc đầu và áp dụng một loại bột màu vàng, vẽ một dấu chấm đỏ trên trán và mặc dây hoa vàng, cổ áo trắng. Peacock lông đuôi được coi là quý giá và hình thành lá tết hoặc chủ đề ban phước lành vật nhau để thay thế.

Gawai

Lễ hội là cho Guoi ngâm mình trong Sarawak Iban và Bidayuhs kỷ niệm thu hoạch muộn cũng nên được gọi là lễ hội thu hoạch. Mọi người sẽ tổ chức nhiều nhảy múa vui vẻ và uống tuak, vũ đạo đặc biệt là lễ hội nhảy Ngajat Lesong Gawai. Trong điệu nhảy này, các vũ công sẽ chứng minh sức mạnh và ảnh hưởng của nó bằng cách tăng vữa gạo với hàm răng của mình.

Diwali

Tin tức
Diwali, còn được gọi là lễ hội của ánh sáng Deepavali – Lễ hội Ánh sáng được tổ chức vào ngày 04 tháng 11 hàng năm, kéo dài trong 5 ngày. Đây là một lễ hội tôn giáo và tầm quan trọng văn hóa của người da đỏ, một cộng đồng khá lớn ở Malaysia. Lễ hội này gần giống như ở Ấn Độ vào năm mới, mọi người sẽ trang cửa trinha, nấu các món ăn truyền thống, ăn mặc quần áo mới. Đây là dịp mà mọi người trong gia đình có thể có được với nhau, hạnh phúc bên nhau trong sự hiệp nhất và đèn kuthuvilakku – một đèn dầu truyền thống từ Ấn Độ để nhận được các phước lành của Lakshmi, nữ thần của sự thịnh vượng
Xem thêm: Lễ hội rước đèn trung thu tại Malaysia