Lễ hội rước đèn trung thu tại Malaysia

malaysia-ruc-ro-den-trung-thu-01

Một trong những tính năng tốt nhất của lễ hội văn hóa của Malaysia. Malaysia Festival diễn ra quanh năm. Mỗi tháng, có rất thú vị và đầy màu sắc.

Malaysia rực rỡ với lễ hội đèn trăng

Malaysia vào tháng Chín, du khách sẽ được tích hợp vào trong bầu không khí yên bình của Mid-Autumn Festival, sự thịnh vượng chung. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội để xem những chiếc đèn lồng đầy màu sắc trên màn hình hiển thị ở khắp mọi nơi và thưởng thức bánh trung thu đa dạng và hấp dẫn.

malaysia-ruc-ro-den-trung-thu-01

Mid-Autumn Festival diễn ra theo lịch âm khi mặt trăng 15/8 được cho là đầy đặn và sáng nhất trong năm. Nghĩa tương tự như cách phương Tây mừng Lễ Tạ Ơn, Malaysia Thu thấy một cơ hội cho các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, chia sẻ niềm hạnh phúc vui vẻ, chơi lồng đèn đầy màu sắc, ăn bánh trung thu và ngắm sao.

Trong những năm gần đây, vào dịp lễ hội Trung thu, tại Malaysia ngoài lễ hội bánh trung thu (19-21 / 9) cũng Lantern Festival vào ngày 16/9. Nhân dịp này, mỗi đường phố được trang trí bởi hàng trăm, hàng ngàn chiếc đèn lồng đầy màu sắc. Đây là một cơ hội cho người Malaysia và khách du lịch đổ xô đến các đường phố đắm mình trong không khí sôi động của những ngày nghỉ.

Ghé thăm Malaysia trong những ngày này, du khách có thể thỏa sức nhìn thấy chiếc đèn lồng khổng lồ đầy màu sắc trang trí công phu ở khắp mọi nơi.

Kinh nghiệm du lịch

Du khách cũng có thể ghé thăm các quầy hàng nhỏ bán lồng đèn giấy trong hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Hoặc ngâm các đoàn múa sư tử – Bar – rồng múa rối và các tiết mục biểu diễn nghệ thuật trên khắp đường phố tưng bừng náo nhiệt.

Xem thêm: Nên đi đâu khi đến Malaysia?