Những câu nói đơn giản cần thiết cho du lịch Malaysia

malaysia

Nếu du khách có thể nói được một số câu đơn giản bằng tiếng Anh Malaysia sẽ nhận được khuyến khích những nụ cười của người dân địa phương đi du lịch Malaysia. Mặc dù tiếng Anh được sử dụng rộng rãi tại Malaysia nói tiếng Mã Lai, nhưng cũng rất thú vị, và đó là cách du khách tìm hiểu một vài nền văn hóa địa phương. Dưới đây là một tổng hợp của các câu đơn giản bằng tiếng Anh Malaysia cho du khách.

malaysia

1. Say hello

Say hello Malaysia phụ thuộc vào thời gian trong ngày và người dân địa phương thường bắt tay khi chào hỏi. Lời chào ở Malaysia sẽ bắt đầu với “selamat” (phát âm: Suh-lah-mat)
Chào buổi sáng: Selamat PAGI (phát âm: Suh-lah-mat Pag-ee)
Good afternoon: Selamat Hari Tengah (phát âm: Suh-lah-mat har teen-Gah-ee)
Chào buổi tối: Selamat Petang (phát âm: Suh-lah-mat Puh-tong)

2. Nói lời tạm biệt

Nói lời tạm biệt ở Malaysia phụ thuộc vào du khách ở lại hay đi. Nếu bạn đang ở, nó nói: Selamat Tinggal (phát âm: Suh-lah-mat teen-gal). Ngược lại nói Selamat Jalan (phát âm: Suh-lah-mat jah-lan)

3. Yêu cầu giá mua

Nếu du khách muốn dành thời gian đi du lịch để mua sắm Malaysia nên tìm hiểu các con số trong tiếng Mã Lai trong thời gian ít hơn. Nếu không, bạn có thể sử dụng máy tính để quay số. Và câu hỏi “Bao nhiêu?” Đơn giản chỉ cần Berapa (phát âm: ah-pah-ber). Nếu bạn muốn hỏi một hoàn thiện hơn, du khách có thể nói chuyện ini Berapa banyak (phát âm: ah-pah ber-ee-nee Bahn-yak). Câu đó có nghĩa là “gì về việc này không?”

4. Đàm phán và thương lượng

Một số câu là cần thiết khi du khách muốn thương lượng giá cả khi mua:
Đắt: mahal (phát âm: mah-hal)
Rất đắt: mahal sangat (phát âm: mah-hal-get sinh)
Hơi đắt: sedikit mahal (phát âm: mah SHE-di-kit-hal)
Rẻ hơn: murah (phát âm: moo-rah)
Khi đạt được giá thỏa thuận, du khách có thể gật đầu và nói mahu (phát âm: maaw). Điều đó có nghĩa là bạn muốn mua nó.

5. Nói cảm ơn bạn

Một trong những câu hỏi quan trọng nhất khi đi du lịch Malaysia mà du khách nên biết Terima Kasih được (phát âm: ee-mah-ter-kah-nhìn thấy). Tuyên bố này có nghĩa là cảm ơn bạn. Khách du lịch có thể nói với những người phục vụ khách sạn, trình điều khiển hoặc các nhân viên trong nhà hàng để tạo ra một ấn tượng tốt với họ.

6. Nói xin lỗi

Nói xin lỗi một tiếng Malaysia là đơn giản và dễ nhớ. Nếu du khách phải xin lỗi người dân địa phương, nói chuyện Maaf (phát âm: mah-off). Có nghĩa là từ đó tôi xin lỗi.

7. Gặp

Nếu du khách muốn làm quen một người bạn mới trong khi đi du lịch Malaysia, bạn có thể sử dụng một vài từ dưới đây để trò chuyện
Tên của bạn là gì? Siapa nama anda (phát âm: xem-nah-mah apah ahn-dah)
Tên tôi là …? Nama saya … (phát âm: nah-mah-yah sai …)
Làm thế nào bạn? Apa kabar (phát âm: kah-apah-bar)

Hy vọng những lời nói đơn giản bằng tiếng Mã Lai ở trên sẽ phần nào hữu ích trong Malaysia du lịch của du khách.

xem thêm:Nghỉ tuần trăng mật ở Malaysia