Những bí quyết du lịch Malaysia theo sở thích mỗi người

Cho dù bạn là một khách du lịch đảo yêu thích khám phá, khám phá văn hóa hay mạo hiểm như kinh nghiệm, du lịch Malaysia luôn là một điểm đến tuyệt vời để đáp ứng sở thích của bạn.

Đối với du khách yêu đảo

Đảo Rawa

Rawa là một hòn đảo nhỏ xinh đến bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia, 16 km. Hòn đảo chỉ có hai khu nghỉ mát nằm trên bãi biển cát trắng. Nó vẫn còn thu hút du khách bởi khung cảnh yên bình và những vách đá tự nhiên thẳng xuống biển. Do đóng gần đến hòn đảo chính của Malaysia, Rawa thích hợp cho kỳ nghỉ ngắn hạn. Từ Kuala Lumpur, du khách bắt xe buýt đến Mersing, sẽ có một chiếc phà Rawa.

> Kinh nghiệm du lịch Malaysia

kinh-nghiem-kham-pha-malaysia-theo-so-thich-rieng-ivivu-1

Đảo Tioman

Đảo Tioman nổi tiếng ở thị trấn Mersing, Johor, Malaysia đã được bình chọn bởi tạp chí Time như là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Là một trong những hòn đảo phát triển thương mại nhất Tioman Malaysia nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của nó và sự đa dạng của các loài động vật hoang dã. Hòn đảo được bao quanh bởi các rạn san hô, vì vậy đây là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích lặn.
kinh-nghiem-kham-pha-malaysia-theo-so-thich-rieng-ivivu-2

Bãi biển Port Dickson

Nằm ở trung tâm của Kuala Lumpur 60km, Port Dickson với 18km bờ biển dài và các hệ thống khách sạn, khu nghỉ mát hiện đại, một khu nghỉ mát được trang bị đầy đủ được coi là nơi tốt nhất cho ngày cuối tuần gần thủ đô Kuala Lumpur. Giống như các bãi biển khác ở Malaysia, Port Dickson có khí hậu mát mẻ, dừa tươi với thẳng, là nơi lý tưởng để ngồi bên bờ biển đọc một cuốn sách hay ngắm hoàng hôn.

kinh-nghiem-kham-pha-malaysia-theo-so-thich-rieng-ivivu-3

Đối với khách thích khám phá văn hóa

George Town

Những hòn đảo xinh đẹp Penang nằm ở khu vực phía tây bắc của Malaysia, là nơi gặp gỡ và giao lưu văn hóa Đông – Tây. Như vậy, đường phố, ngôi nhà, kiến ​​trúc … của Penang là một hỗn hợp đặc biệt, tạo ra sự quyến rũ độc đáo và là một di sản thế giới UNESCO. Đặc biệt, khu phố cổ George Town – thủ phủ bang Penang, là một trong những điểm nổi bật của tour du lịch các nơi. Ở đây, du khách sẽ được thưởng thức những nhịp điệu của cuộc sống trong không gian cổ kính và thanh bình và các thực phẩm làm từ các thương hiệu “thiên đường ẩm thực ở Malaysia”.

kinh-nghiem-kham-pha-malaysia-theo-so-thich-rieng-ivivu-4

Ipoh

Ipoh là một thành phố thuộc bang Perak, thu hút du khách bởi những tòa nhà thuộc địa cũ như Birch Memorial Clocktower tháp đồng hồ, ga đường sắt ga Ipoh, ủy ban xây dựng Tòa thị chính Ipoh, bảo tàng Muzium Darul Ridzuan, đền Mariamman Kovil Tamil .. . Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu về sự đa dạng văn hóa của Ipoh Malaysia phải là một điểm đến ưu tiên.

Malacca

Trái ngược hoàn toàn với những sôi động, cuộc sống bận rộn của thủ đô Kuala Lumpur, thành phố Malacca thủ đô, chỉ có khoảng 2,5 giờ lái xe để có sự quyến rũ của một thế giới cũ, là sự kết hợp hài hòa Bồ Đào Nha, nền văn hóa của Hà Lan và Anh trộn với tiếng Ả Rập, Ấn Độ và Trung Quốc. Với không gian yên bình, cổ kính và yên tĩnh, Malacca đã luôn luôn được xem là những trang sinh động và chưa từng có trong lịch sử hình thành và phát triển của đất nước này.

Đối với khách du lịch “nghiện” mua sắm

Johor Bahru

Tọa lạc tại cửa ngõ giữa Malaysia và Singapore, Johor Bahru như vậy rõ ràng đã trở thành một thiên đường mua sắm hấp dẫn. Có rất nhiều trung tâm thương mại xung quanh thành phố. Hầu hết các trung tâm mua sắm mở cửa đến 10:00 tại đây vào đêm khuya và thường xuyên có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chẳng hạn như giảm giá lên đến 65%, thậm chí với các thương hiệu nổi tiếng như Burberry, Versace, Armani, … Ngoài thương hiệu thời trang Johor Bahru cũng hấp dẫn đối với các mặt hàng khác như đồ trang sức, đồ điện tử nhà hàng, đồ chơi, …

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur – thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia, “cắt trái tim”, du khách không chỉ bởi kiến ​​trúc độc đáo, đó là một sự pha trộn của kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây, mà còn bởi những Kuala Lumpur xem là thiên đường mua sắm, trong khi hầu hết các thị trường và trung tâm thương mại lớn, đất nước phát triển mạnh đã tụ tập ở đây.

Đối với khách quan tâm đến kinh nghiệm cuộc phiêu lưu, mạo hiểm

Langkawi

Langkawi quần đảo gồm 99 hòn đảo ở biển Andaman. Có những bãi biển tuyệt vời, khu du lịch cao cấp và các hoạt động liên kết với thiên nhiên. Điểm nổi bật của không gian tự nhiên ngoạn mục nhất của Langkawi cho mở hố hang động đá vôi giữa một khu rừng nhiệt đới xanh. Tại đây, du khách có thể đi thuyền qua các rừng ngập mặn. Hoặc thưởng thức cảm giác hồi hộp khi những con đại bàng ăn, khám phá rừng nhiệt đới hoặc thực hiện một chuyến đi qua các khu rừng nhiệt đới, …

kinh-nghiem-kham-pha-malaysia-theo-so-thich-rieng-ivivu-9

Kuching

Là thành phố lớn nhất trên đảo Borneo, Kuching là một điểm đến thú vị để khám phá những khu rừng nhiệt đới ở Borneo và Sarawak. Tuy nhiên, Kuching cũng cung cấp cho du khách rất nhiều hoạt động để bạn có thể khám phá trong thời gian nghỉ ngơi ở đây từ các điểm tham quan và di tích lịch sử, với các thị trường nhộn nhịp và vui chơi giải trí vị trí các hoạt động ngoài trời.