Một số điều lưu ý về du lịch Hàn Quốc

du lịch hàn quốc

Trước khi đi du lịch Hàn Quốc nên trang bị cho mình một số kiến thức cần thiết để có chuyến du lịch được thuận lợi hơn. Sau đây là một số điều cần lưu ý về chuyến du lịch này.

1.Đừng ngại hỏi đường

Người Hàn Quốc khá thân thiện với khách du lịch, đặc biệt là với du khách phương xa tới du lịch đất nước họ. Chính vì vây, khi du lịch Hàn Quốc mà chẳng may bạn bị lạc đường hoặc chẳng thể tìm thấy nơi mình cần đến bạn hãy mạnh bạo hỏi người bản xứ. Một số người thậm chí còn tận tình dắt bạn suốt nơi thay vì nói câu “tôi không biết” như nhiều người vẫn thường nghĩ. Tuy nhiên bạn hãy hỏi những người trẻ hơn là người lớn tuổi, vì thanh niên Hàn có vốn tiếng Anh khá tốt.

2.Quy đổi tiền

Đơn vị tiền tệ Hàn Quốc là đồng Won , gồm những tờ giấy bạc 1.000 won , 5.000 won , 10.000 won và những đồng bạc xu 10 , 50 , 100 và 500 won. Phần lớn các ngân hàng đều mở cửa từ 9h30 sáng tới 16h30 chiều, từ thứ hai tới thứ sáu hàng tuần. Máy rút tiền tự động hoạt động 24/7. Tất cả các cửa hàng mậu dịch , khách sạn , nhà hàng lớn ở Hàn Quốc đều chấp nhận credit card quốc tế với số tiền lớn. Tuy nhiên, đi du lịch Hàn Quốc bạn vẫn nên mang theo tiền mặt vì có nhiều cơ quan hay cửa hàng mậu dịch nhỏ không trang bị thiết bị thanh toán bằng credit card.

du lịch hàn quốc

3.Đừng ngại hỏi giá

Nếu bước vào một quán ăn và trong menu không ghi rõ giá của từng món , đừng ngại hỏi chủ tiệm hoặc người phục vụ trước khi order cho dù đó có là tiệm ăn ven đường. Giá cả ở mỗi nơi mỗi khác và có thể cao hơn nhiều lần so với giá thực nếu bạn không để ý và hỏi trước.

>>> An toàn khi đi du lịch Singapore

4.Cầu thang máy ở ga xe điện ngầm

Nhiều du khách du lịch Hàn Quốc thấy kinh ngạc vì nhìn vào biển chỉ dẫn và lầm tưởng thang máy ở ga xe điện ngầm chỉ dành cho người dị tật. Tuy nhiên cầu thang máy này phục vụ cho mọi đối tượng, và được thiết kế để dành cho những du khách có đem theo hành lý cồng kềnh. Một số cầu thang máy cũng không chịu đóng cửa dù bạn đã gắng gổ bấm nút nhiều lần, đừng tỏa chí, cầu thang máy vẫn hoạt động bình thườngvà bạn nên kiên nhẫn đợi tí chút thay vì quay ra đi thang bộ.

Xem thêm:>>> Những điểm tham quan du lịch Malaysia