Món ngon Malaysia

du-lich-malaysia-19032012-05

Ẩm thực Malaysia – Mỗi quốc gia, nơi bạn có để các món ăn đặc biệt với hương vị đặc biệt và cách chế biến làm cho sự khác biệt trong văn hóa ẩm thực của đất nước tôi. Như trong các món ăn Hàn Quốc Topokki, Kimpak, rượu Cheju … Tại Singapore ếch cháo với món ăn đặc trưng, ​​thịt bò bia của Singapore là bảy rau … Cũng trong Sake của Nhật Bản, cá sống sushi … Malaysia là một đất nước có nền văn hóa đa dạng do các những người sống ở đây chủ yếu là một sự kết hợp của ba cộng đồng đó là Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia. Vì vậy mà ẩm thực Malaysia thường cay, béo và hơi ngọt, được làm từ nguyên liệu tươi, ướp với các loại gia vị, rau thơm cho hương vị. Ngoài ra, bởi vì Ấn Độ tại Malaysia đã khá nhiều và chủ yếu sống Hồi giáo nên Swing thịt lợn Hin hiếm khi được sử dụng mà thay vì thịt bò, thịt cừu hay cá. Khi du lịch đến tham quan tại Malaysia, bạn sẽ tận hưởng sự đa dạng về hương vị, chẳng hạn như tàu ngọt ngào và cay từ của người Ấn Độ.

Điểm tham quan

Các món ăn đầu tiên sẽ giới thiệu cho bạn là gạo nấu với dừa bữa ăn dừa Malaysia với hải sản là tôm, mực, sò điệp được nâu giòn. Cùng với cơm và trộn với nước cốt dừa và đem chiên đến khi vàng gạo. Sau đó trộn gạo với hải sản và chiên đậu bo mang lên là chúng ta có thể thưởng thức cơm dừa Mã Lai. Ngoài ra, chúng tôi cũng có thể ăn kèm với thịt gà nướng. Thưởng thức món cơm dừa Malaysia bạn sẽ cảm nhận được hương vị của béo dừa, vị ngọt mặn của hải sản chiên với ớt cay và đặc riềng. Chỉ cần một hương vị dừa của người dân bản địa Malay tay nấu ăn, bạn sẽ không thể quên được hương vị đặc biệt của món ăn này. Mặc dù các loại gia vị nấu với rất bình thường và dễ dàng để thực hiện, nhưng công thức bí mật và đánh giá nấu ăn mới của Malaysia là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho món ăn. Vì vậy, không chỉ thưởng thức món ăn này tại Việt Nam nhưng đi đến Malaysia để thưởng thức các món ăn đặc biệt của một không hai này.

du-lich-malaysia-19032012-05

Các món ăn món Satay thứ hai. Đây là một món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích không chỉ người Malaysia mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch thực tế. món Satay thu hút nhiều người bởi các đặc tính ngọt ngào, luôn luôn dễ dàng để làm hài lòng vị giác của bạn người đàn ông tốt nhất. Các món ăn làm từ thịt bò hoặc xiên thịt gà hoặc tre vào que tre. Thịt được ướp gia vị đặc trưng 30 phút trước khi được đưa đến nướng bánh. Gia vị chủ yếu là sả, hành tím, tỏi, quế, nghệ, mật ong, bột đậu phộng. Đặc biệt, công nghệ là một đặc trưng không thể thiếu gia vị làm cho hương vị của món ăn này. Hơn nữa, nhờ vào vàng nướng sa tế trông công nghệ trở nên hấp dẫn hơn. Mùi vị thức ăn tốt cũng quan trọng ở giai đoạn nước sốt. nước sốt ngon mới làm cho thực phẩm ngon và đầy đủ hơn. Các nước sốt sa tế được làm từ hỗn hợp tỏi, đường thốt nốt, đậu phộng, quả óc chó và muối. Ăn thịt nướng với nước sốt sa tế và kèm theo hành tây và dưa chuột, không có gì tuyệt đối. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn với cơm, hoặc cơm. Satay ngày càng trở nên phổ biến không chỉ vì hương vị của món ăn, mà còn ở chỗ nó phù hợp trên nhiều cấp độ. Từ ngân sách trên có thể thưởng thức và tìm kiếm chúng là dễ dàng bởi vì khối lượng được bán trên các đường phố ở Malaysia từ quán ăn nhỏ đến nhà hàng sang trọng. Thật vậy, Malaysia là không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn các món ăn rất đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, đây chỉ là hai trong số nhiều món ăn nổi tiếng của Malaysia.

Du lich da lat le 30-4

Các mục tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau khám phá một thức uống mà là rất đơn giản và giá cả phải chăng, đó là trà sữa Teh Tarik. Nghe trà sữa tên làm cho bạn cảm thấy rất teen và chỉ thích hợp cho thanh thiếu niên trẻ tuổi. Tuy nhiên, thức uống này sẽ chinh phục khẩu vị của nhiều người không chỉ những người trẻ tuổi nhưng mức độ còn mẹ cũng rất phổ biến. Lưu uống này hiện đang được bán ở nhiều nước nhưng đất nước sản sinh ra nó là Malaysia. Nguyên liệu chính làm cho món ăn này chỉ uống trà, sữa và đường. Tuy nhiên, trà liệu để pha trà nó không phải là bình thường rằng trà là giai đoạn rất nóng để chuẩn bị cho giai đoạn chuẩn bị cho bước tiếp theo. Trà sẽ được đổ vào hai cốc quá lớn và thép không gỉ cao, và được đổ qua nạp tiền để được tốt trên bề mặt có thể so sánh trà sữa bọt. Bởi vì để đổ hơn và hơn nữa để đổ bọt mà nhiệt độ của trà sẽ được giảm càng. Vì vậy, ngay từ giai đoạn bắt đầu được trà rất nóng. Khoảng cách giữa hai cốc bằng thép không gỉ càng xa càng tốt, đó là sự khéo léo của trà và tạo ra bong bóng ngày càng tốt hơn. Tổ chức Teh Tarik trà sữa, bạn sẽ tìm thấy những màu giống như sự kết hợp của ca cao nóng bởi Capuchino và trà sữa ánh sáng màu nâu phía dưới và lớp không quá trơn tru của bọt trắng ở đầu trang. Hương vị thức uống trà sữa Teh Tarik và bạn sẽ không nhìn thấy cùng với trà sữa có vị khối lượng quá ngọt như ở Việt Nam nhưng hương vị ngọt ngào vì sự chuẩn bị của người trà và béo ngậy từ sữa vừa phải. Hơn nữa, đây là thức uống dinh dưỡng thực sự rất tốt cho sức khỏe của người dân bằng cách giàu dinh dưỡng, năng lượng từ sữa và các hiệu ứng chống oxy hóa của trà. Để chuẩn bị trà này đòi hỏi sự khéo léo và thực hành nhiều lần. Vì vậy, từ đó nghệ thuật mới được sản xuất trà trộn Teh Tarik và trở thành một loại hình văn hóa truyền thống của Malaysia.

ẩm thực Malaysia và thực sự thú vị đặc biệt không phải là nó. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về các món ăn Malaysia và quyết tâm hơn đến thăm đất nước này nhiều hơn

Xem thêm: Ăn gì khi du lịch Kuala Lumpur, Malaysia?