Món ăn đường phố nổi tiếng ở Kuala Lumpur

wantan-mee

Bak Kut Teh 1. sườn Soup

Bak Kut Teh là xương sườn gốc thịt lợn súp Phúc Kiến, Trung Quốc, một yêu thích ở Kuala Lumpur. Sườn heo trước khi bảo mật sẽ được sấy và sau đó ướp với nhiều tỏi, hạt tiêu, rau thơm, gia vị và đun nhỏ lửa trong nhiều giờ để cung cấp cho một hương vị thơm ngon và tinh tế. Không chỉ ngon, nó cũng được coi là một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe.

Cẩm nang du lịch 

2. Chee Cheong Fun

Với cả hai xuất hiện và sự hấp dẫn hương vị, một số món ăn cơm cuộn mì sẽ làm cho nhiều du khách say mê. Thành phần của các món ngon tại Kuala Lumpur là một loại bột trắng mịn ăn với nước sốt đen ngọt, rắc một chút về mè thơm. Khi bạn có thể ăn ớt để thêm hương vị hơn.

Chee Cheong Fun
Với cả hai xuất hiện và sự hấp dẫn hương vị, một số món ăn cơm cuộn mì sẽ làm cho nhiều du khách say mê.

3. Phúc Kiến Fried Noodles (Hokkien Mee Char)

“Người khổng lồ” trong ẩm thực Trung Hoa – mì xào Phúc Kiến là một trong những món ăn rất được yêu thích ở đây. Mặc dù có nguồn gốc từ Phúc Kiến, nhưng tại Kuala Lumpur món ăn mang nét riêng khá độc đáo. mì xào được làm từ mì vàng dày, thịt lợn thái lát hoặc thịt gà, mực và bắp cải ăn kèm với tương đen.

mì Phúc Kiến chiên
Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ cửa hàng thức ăn đường phố công cộng ở Kuala Lumpur. Chỉ cần tìm một chỗ ngồi thoải mái, gọi nó ra và thưởng thức.

4. Wantan Mee

wantan-mee

Một trong những món ăn phổ biến duy nhất cho các cộng đồng người Hoa ở Kuala Lumpur là Wantan Mee. Loại này thường được ăn mì khô trộn với một chút nước ngọt, Char siu thịt heo lát và mở puller. Món này được ưa thích bởi người dân địa phương và khách du lịch đến châu Á vì dễ ăn hương vị của nó.

Du lich phan thiet le 30-4

Mee Wantan
Một trong những món ăn phổ biến duy nhất cho các cộng đồng người Hoa ở Kuala Lumpur là Wantan Mee.

5. Cháo Quảng Đông (Quảng Đông cháo)

Một bát cháo Quảng Đông là thực phẩm thích hợp nhất để bắt đầu các tour du lịch ngày khám phá Kuala Lumpur, bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn đủ của một nguồn năng lượng dồi dào. Thường thì món ăn này được nấu chín trong cá, thịt lợn, thịt bò hoặc thịt gà. cháo này được sử dụng như một thực phẩm ăn sáng phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ đến già, ăn thử một lần và chắc chắn nó sẽ ở lại lâu trong trí nhớ của bạn.

Quảng Đông cháo
Một bát cháo Quảng Đông là thực phẩm thích hợp nhất để bắt đầu các tour du lịch ngày khám phá Kuala Lumpur.

6. Yong Tau Foo

Đây là một món ăn phổ biến ở Kuala Lumpur với cá hoặc thịt, đậu hũ nhồi bên trong giòn rồi chiên. Đó là lý do tại sao nó được gọi là “đậu nhồi”. Món này ngày càng phổ biến và được xử lý bằng nhiều chất liệu khác nhau như báo chí patê, cá, đậu bắp, mướp đắng, cà tím nấm hoặc cả hai.

Yong Tau Foo
Yong Tau Foo với cá hoặc thịt nguyên liệu, đậu hũ nhồi bên trong giòn rồi chiên.

7. Cơm gà (Chicken Rice)

Nếu bạn hỏi những món ăn phổ biến nhất ở Kuala Lumpur là gì, đó là người có khả năng sẽ trả lời bạn với nhiều câu trả lời, nhưng chắc chắn sẽ có cơm gà ở trong đó. Món này bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi nơi tại Kuala Lumpur, từ các nhà hàng sang trọng để các quầy hàng nhỏ trên đường phố. món ăn hấp dẫn với thịt gà hấp ăn với nước sốt ngọt nóng, cơm, dẻo thơm, một vài lát dưa chuột và nước mắm gừng.

Xem thêm : Một ngày khám phá thủ phủ Penang bằng xe đạp