Món cơm truyền thống của Malaysia

Nasi-Lemak-mon-an-beo-ngay-01

Malaysia, hầu hết các tuyến của đất nước, từ các cửa hàng thực phẩm, siêu thị, vào menu tại nhà hàng, khách sạn, du khách có thể dễ dàng tìm thấy tên của Nasi Lemak món ăn. Thậm chí, nó còn phục vụ rộng rãi trong các trường học, sân bay và bán bất cứ lúc nào trong ngày. Nasi Lemak – một món ăn truyền thống lúa nhờn Malaysia
Chúng tôi có thể nói, các món cơm Nasi Lemak đã trở thành một “đặc biệt” văn hóa ẩm thực của Malaysia. Công thức món ăn này rất đơn giản: Gạo nấu với nước cốt dừa, ăn dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu.

kinh nghiệm du lịch malaysia

Nhiều người thường cho rằng ăn món cơm Nasi Lemak là được nấu với nước cốt dừa, nước cốt dừa nhưng thực sự chỉ cho lúa ở gần chín. Bởi vì nếu cho vào đầu, khi các đầu bếp sẽ tận hưởng được khó chịu và ảnh hưởng đến hương vị của tầng lớp thượng lưu. Các chất béo trong sữa dừa kết hợp với hương vị cà ri và sự đa dạng của các thành phần, Nasi lemak giúp chinh phục các món ăn mà khách đến Malaysia.

Có hai cách khác nhau để nấu món ăn truyền thống này:

Malaysia truyền thống (bản chính) sử dụng ikan Bilis và đậu phộng, cá chiên, dưa chuột, và đôi khi thậm chí một quả trứng.

Nasi-Lemak-mon-an-beo-ngay-01

Phong cách theo kiểu Chong Pang Nasi Lemak Kỳ như Changi Village Nasi Lemak và họ có các thành phần như chiên đùi gà, xúc xích gà, cá chiên, cà ri rau và ăn kèm với thịt hộp.

tour malaysia

Tuy nhiên, tại các cửa hàng thực phẩm tự chọn của Malaysia, bạn cũng có thể tự Nasi lemak làm món ăn của riêng bạn bằng cách chọn các thành phần của món ăn được trình bày trên bảng, chẳng hạn như đậu nướng, cá nướng, leo ngâm, trứng luộc, bột cà ri. .. Điều này tạo ra sự phong phú Nasi Lemak và làm cho mỗi nhà hàng Nasi lemak chứa các mục riêng biệt.

Hãy đến với Malaysia và Nasi Lemak tạo ra một món ăn với các thành phần yêu thích của riêng mình. Thưởng thức hương vị béo ngậy truyền thống và thấy đất nước đẹp để xem tất cả vẻ đẹp văn hóa đặc sắc của đất nước Malaysia được biết đến như “Thiên đường nhiệt đới” được.

Xem thêm: Những món ngon tuyệt nhất của ẩm thực Malaysia