Món ăn hồn cốt của ẩm thực Malaysia

am-thuc-malaysia-

Assam Laksa Mì huyền thoại ngon cơm cà ri cay Nasi Kandar hoặc là món ăn đặc trưng mà du khách chắc chắn nên thử khi đến Kuala Lumpur và Penang.

Tin du lịch

Penang Assam Laksa Noodle 1

Assam Laksa Mì thứ 7 trong danh sách các món ăn ngon nhất 50 thế giới.

Assam Laksa Phở món ăn tinh thần quốc gia của Malaysia và vì vậy nó là trên danh sách phải-thử các món ăn khi đến với đất nước này, đáng chú ý nhất ở bang Penang, Kuala Lumpur, thủ đô gần 300 km.

Assam Laksa mì với không khí dễ chịu dai lớn trong nước dùng làm từ cá canh chua. Chua được tạo nên từ Assam (me chua) trong sự hài hòa với vị ngọt từ thịt cá thu cắt lát rau như húng quế, hành lá, bạc hà, gừng làm cho một bát mì nóng mang hương vị cay nồng, thân. Trang CNN Assam Laksa mì Travel xếp thứ 7 trong danh sách 50 món ăn trên thế giới hấp dẫn nhất.

Tour Du lich phan thiet ngay le 30-4

Nasi Kandar gạo 2. cà ri

Một số nơi ở Malaysia, cơm Nasi Kandar đến 50 món ăn để lựa chọn và kết hợp của những người ăn cùng thức ăn.
Nasi Kandar, món ăn có nguồn gốc từ cộng đồng người Ấn tại Malaysia bán phổ biến trên các quán ăn vỉa hè ở Penang. Điểm tạo nên sự khác biệt cho Nasi Kandar là do nước sốt cà ri với gia vị cay nồng, ấm nóng đặc biệt. Cùng với cơm nóng, người ăn có thể chọn để kết hợp các loại thực phẩm khác nhau như thịt bò, thịt gà, tôm, trứng tráng, đậu bắp, mướp đắng, cà chua … Số lượng thực phẩm không giới hạn, tùy thuộc vào khả năng của bạn để hấp thụ nó.

Hokkien Mee Noodle 3

am-thuc-malaysia-
Hai địa điểm Hokkien Mee thưởng thức mì ống Malaysia là nổi tiếng nhất ở thủ đô Kuala Lumpur và đảo Penang. Tuy nhiên, cách này nấu ăn ở hai nơi khác biệt. Hokkien Mee ở Kuala Lumpur làm bằng mì trứng vàng trộn với trận so sánh nước tương nâu, sệt sệt. Thực phẩm trở nên phong phú hơn với hương thơm ngọt ngào của thịt heo, mực, tôm belacan sambal tạo ra với một hăng chút.

Trong khi đó, Penang Hokkien Mee trong mùi thơm, nước dùng béo ngậy của thịt lợn và ngọt từ xương hầm. Thực phẩm cũng lôi kéo thực khách bởi sự hấp dẫn từ các sợi đan xen của lúa mì trắng mì trứng vàng với bóng cá, tôm và dứa hành tây trộn. Hokkien Mee là một món ăn sáng phổ biến và là một yêu thích ở Penang.

4. Thịt xiên satay

Satay thực sự là xiên thịt ướp với đậu phộng và một số gia vị đặc biệt cho hương vị nướng trên than hồng và đỏ. Mùi thơm của xiên thịt nướng khu phố lây lan trên các món níu chân nhiều du khách Malaysia đã dừng lại để thưởng thức. Thịt được sử dụng để chế biến có thể sa tế thịt gà, dê, thịt cừu, thịt bò xiên cắt lát sau đó vào que tre nhọn đầu. Satay thức ăn đường phố là khá phổ biến ở khu vực Đông Nam Á, nhưng nơi làm nên hương vị sa tế lớn trên thế giới là Malaysia. Có lẽ không quá nhiều người nói rằng khi bạn đến nơi mà không thưởng thức sa tế Malaysia sẽ được coi là không để đất.

5. Rau Salad Rojak

Rojak là món salad làm từ rau sống và trái cây như xoài cắt nhỏ màu xanh lá cây, táo xanh, dưa leo, đu đủ, ổi … Air cay sốt cay và mắm tôm mặn trộn với một nồng độ của đậu hũ chiên, đậu phộng rắc lên đầu nghiền nát dứa thơm, Bùi Bùi. Sự hài hòa giữa nhiều loại trái cây với một số loại hải sản như sò biển hay hương vị chua tôm làm cho nó cứng không kích thích cả những thực khách trực quan để nếm.

Xem thêm :Khám phá món ngon ẩm thực Malaysia