Mẹo nhỏ cho chuyến du lịch Malaysia hoàn hảo

Khám phá Malaysia độc đáo, hưởng thụ các dịch vụ tốt nhất cùng gia đình, bạn bè là điều rất tuyệt vời, thú vị. Nó mang lại cho bạn các trải nghiệm khó quên và giây phút thoải mái, thích thú và làm cho bạn thêm hiểu và thêm yêu thương gia đình, bạn bè mình hơn.. Nếu bạn còn phân vân hay lo lắng khi ra quyết định đến vùng đất Malaysia xinh đẹp này thì  chúng tôi có một vài giải pháp giúp bạn thực hiện chuyến du lịch hoàn hỏa nhất. Hãy cùng bỏ túi những bí quyết nhỏ này để chuyến du lịch của bạn thêm tuyệt hảo nhé!

Ăn uống ở Malaysia

Các trung tâm thương mại lớn ở Malaysia đều có bán đủ các món, có nơi bán cả món Việt với giá phải chăng. Bạn có thể đến khu Bukit Bintang. Đây là phố ẩm thực chuyên phục vụ khách du lịch với nhiều nhà hàng bình dân

Nếu bạn ở khu Chinatown thì có thể dễ dàng tìm được những dãy quán hàng bình dân của người Hoa bán từ sáng đến tối các loại mì, cơm, cháo, bánh bao…

Ngoài ra, ở Malaysia cũng có rất nhiều nhà hàng bán đồ ăn nhanh và những quầy ăn vặt như  các xe bán hoa quả trên đường phố với đủ loại trái cây được gọt cắt sẵn và ướp lạnh ngon lành. Một số hiệu bánh ngọt thường toạ lạc ở các trung tâm thương mại lớn và nhà ga cũng là một địa chỉ ẩm thực dành cho bạn.

Giao thông: giao thông ở Malaysia khá thuận tiện, phương tiện giao thông chủ yếu là tàu hỏa và taxi. Các thành phố lớn của Malaysia đều có đường sắt, du khách chỉ cần dùng thẻ du lịch là có thể sử dụng tàu lửa. Xe taxi rất rẻ, thuận tiện. Bạn cũng có thể tham quan các thành phố lớn bằng xe ba bánh.

Phong tục tập quán

Khi gặp nhau, người Malaysia thường có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia, sau đó chắp hai bàn tay với nhau. Người Malaysia rất kỵ việc xoa đầu và lưng người khác. Họ cho rằng tay trái không trong sạch, nên khi ăn cơm người ta thường dùng  tay phải bốc cơm, ngón tay cái cho cơm vào miệng. Khi gặp phụ nữ bạn không được bắt tay và không được dùng tay chỉ vào người khác. Người Malaysiathường mặc áo dài bằng vải hoa, nam giới mặc sơmi không cổ và không được để hở cánh tay, đùi ở những nơi công cộng.

Sạc đồ điện và sim card

Ở Malaysia tất cả ổ cắm điện đều chỉ khớp với phích cắm ba chấu, mà lại phải là chấu vuông. Trước khi đi bạn nên chuẩn bị cục chuyển đổi sạc cắm. Một số khách sạn ở Malaysia thì ở sảnh khách sạn thường có có shop nhỏ bán đồ điện và nhiều thứ quà lưu niệm lặt vặt. Tại đây, khách cũng có thể mua sim, card điện thoại. Với một card điện thoại rẻ tiền nhất giá 10 RM, bạn có thể gọi về Việt Nam được hơn 5 phút. Còn dùng card message, mỗi tin nhắn gửi từ Malaysia về nhà chỉ tốn 800 đồng Việt Nam.

Với những kinh nghiệm du lịch Malaysia này sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch đất nước xinh đẹp này.

Trả lời