Mê mẩn món ăn đường phố Malaysia

mon-ngon-Malaysia

món ngon đường phố như gà Ayam Percik, rau xà lách Rojak, bánh mì Roti Jala, mì Assam Laksa, … không chỉ mang lại trải nghiệm ẩm thực mới mà còn giúp du khách khám phá một phần của văn hóa Malaysia.

Tin du lịch 

Gà Ayam Percik

Percik Ayam gà là một trong những món ăn đường phố Malaysia nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon của nó. Những miếng sa tế thịt gà ướp với ớt, tỏi, gừng, và nước sốt sữa dừa. Sau đó chúng được nướng trực tiếp trên than hồng. Chỉ cần rắc baking người bán chỉ cần thêm nước sốt để gà ngâm gia vị hơn, ngon miệng hơn. Mặc dù sa tế ướp ớt nhưng nhiều gà dừa Ayam Percik nên được ít cay, mang vị ngọt của nước cốt dừa. Chắc chắn du khách sẽ bị thu hút bởi mùi hương này trong khi đi bộ trên đường phố ở Malaysia chuyến đi.

mon-ngon-Malaysia

Rau xà lách Rojak

Rojak là món salad làm từ rau sống và trái cây như xoài cắt nhỏ màu xanh lá cây, táo xanh, dưa leo, đu đủ, ổi … Air cay sốt cay và mắm tôm mặn trộn với một nồng độ của đậu phộng đậu hũ chiên rắc lên trên đầu trang của dứa nghiền nát hương thơm, Bùi Bùi. Sự hài hòa giữa nhiều loại trái cây với một số loại hải sản như sò biển hay hương vị chua tôm làm cho nó cứng không kích thích cả những thực khách trực quan để nếm.

Du lich nha trang le 30-4

Roti Jala bánh

Roti Jala bánh ăn nhẹ được bán ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trong tháng ăn chay. Malaysia thường ăn bánh này với cà ri dê hoặc cà ri gà thay vì muốn mua gạo và du khách cũng được ăn riêng. Nguyên liệu để làm bánh Roti Jala bao gồm bột mì, sữa dừa, bột nghệ, trứng, muối. Đầu tiên sẽ kết hợp tất cả các thành phần với nhau, sau đó đổ vào khuôn hấp. Vì có bánh dừa sẽ được mềm mại, không bị khô như các loại bánh quy.

Xem thêm : Đa dạng món ăn đường phố ở Malaysia