Đa dạng món ăn đường phố ở Malaysia

10-mon-ngon-duong-pho-nuc-tieng-nen-thu-khi-den-Johor-Bahru

Nằm dọc theo biên giới của Malaysia và Singapore, được coi là “viên ngọc” của ngành du lịch Malaysia, Johor Bahru là may mắn cho cả địa hình núi, vừa có biển. Ngoài ra, du khách đến Johor Bahru sẽ có một trải nghiệm khó quên với một loạt các trung tâm vui chơi giải trí, mua sắm và thưởng thức món ăn đường phố hấp dẫn hơn.
Dưới đây là 10 món ngon đường phố nức thử nếu có cơ hội để làm theo gợi ý từ chuyên đi Johor Bahru trang Ladyironchef.

Tour Malaysia

1. Apom Balik

Apom Balik là một chiếc bánh hấp dẫn được làm từ bột gạo nếp với người bên trong như ngô, trứng và một số vật liệu khác. Chỉ cần thử một miếng mà bạn có thể cảm thấy sự sinh động của vỏ trái đất với người ngọt ngào tan chảy bên trong.

2. Mực nướng

Để Johor Bahru, bạn có thể dễ dàng tìm thấy món nướng mực tại bất kỳ quầy hàng trên đường công cộng, món ăn này thường được phục vụ với nước sốt ớt và chỉ 8 RM là bạn đã có một con mực nướng thơm.

10-mon-ngon-duong-pho-nuc-tieng-nen-thu-khi-den-Johor-Bahru

3. Chee Cheong Fun

Món này cũng tương tự như các cuộn tại nhà hàng dim sum hoặc cửa hàng ở Singapore nhưng có những điểm khác. cuộn bún gạo là một dạng cuộn, với lớp mỏng bột gạo và nhân bên trong gồm tôm rất đa dạng, thịt lợn hoặc thịt bò xá. Món này thường được ăn kèm với nước tương và hạt mè nhỏ được rắc lên trên. Giá của mỗi phần khoảng 5 RM.

4. Chwee Kueh

Chwee Kueh loại bánh làm từ bột gạo và nước, tham gia vào hộp nhỏ. Lớp trên cùng của bánh được chiên củ cải và nước sốt ớt, món ăn này rất phổ biến ở Singapore và Malaysia, thường được sử dụng như đồ ăn nhẹ. Giá của mỗi hộp Chwee Kueh khoảng 4-5 chiếc bánh RM.

Nhung tour da lat dip le 30/4

Chai Tow Kway 5

Chai Tow Kway được làm từ củ cải trắng hấp với bột gạo thành bánh mì. Sau đó chiên với trứng và trang trí thêm hành lá. Chai Tow Kway một phần chi phí khoảng 4 RM.

6. Muah Chee

Muah Chee người dùng cơ bản là bột gạo nếp với đậu phộng, điều này là rất nhiều món ăn của trẻ em với giòn yêu thích của bạn. Muah Chee Một hộp có giá khoảng 3 RM.

Assam Laksa 7

Assam Laksa là một món ăn rất phổ biến, bạn có thể tìm thấy trên các đường phố ở Johor Bahru. Assam Laksa được làm từ mì giòn dai tươi, trộn nước dùng để nấu súp cá chua chua được tạo nên từ Assam (me chua). Giá mỗi bát Assam Laksa khoảng 4 RM.

Ladyironchef

8. Đậu hũ thối

đậu phụ thối là đậu hũ lên men khá nặng mùi. Đây là nơi mà một bữa ăn nhẹ, phổ biến, thường chiên và ăn kèm với tương ớt, tất nhiên món ăn này không có mùi dễ chịu chút nào. Một hộp đậu phụ thối tốn khoảng 4 RM.

9. Teochew Kueh

Kueh được coi là món tráng miệng trong các nước châu Á. Các thành phần chính được sử dụng trong Kueh là bột gạo nếp hoặc bột – hai thành phần rất quen thuộc với gạo khu vực ẩm thực. Mặt khác, các phương pháp xử lý chủ yếu là hấp, luộc. Vì vậy, tùy thuộc vào nước sẽ khác nhau Kueh Teochew và Malaysia là bánh khoai lang phổ biến nhất cho khoảng 5 RM một hộp.

Ramly Burger 10

Ramly Burger là một burger món ăn nổi tiếng của Malaysia với các thành phần có nguồn gốc từ các địa phương khác nhau. Bánh này bao gồm thịt bò hoặc thịt gà thịt cùng bắp cải, ớt, nước sốt cà chua, bơ thực vật, trứng và nước sốt đậu nành …

Xem thêm: Khám phá món ngon ẩm thực Malaysia