Kinh nghiệm lần đầu du lịch Malaysia

1Kuala-Lumpur

Bạn có biết rằng Malaysia là một đất nước có một nền văn hóa rất đa dạng, có sự hài hòa giữa các nền văn hóa bản địa và các nước láng giềng. Nếu chỉ để Malaysia cho việc mua sắm, các vị khách đã bỏ lỡ một phần quan trọng của sự quyến rũ của quốc gia Đông Nam Á này. Với một khoảng thời gian bốn ngày, tôi đã chọn Kuala Lumpur và Malacca – Hai hình ảnh đối lập: một Malaysia hiện đại và hoài cổ của Malaysia.

>>Kinh nghiệm du lịch

Bay đến Malaysia

Bạn có thể đi đến Kuala Lumpur – Malaysia bằng nhiều cách. Bằng không khí, bạn nên đặt vé trước ngày khởi hành từ 2 đến 3 tháng, có thời gian để chuẩn bị và chỉ có thể mua được vé giá rẻ. Bên cạnh đó, cần phải chọn các tuyến đường là một chuyến bay trong thời gian ngày cho thời gian bay từ Việt Nam đến Malaysia trong khoảng hai giờ, vì vậy nếu thuận tiện hơn để đi từ sân bay đến trung tâm thành phố mất (khoảng cách từ sân bay đến trung tâm thành phố từ 20 đến 30 km).

Chọn khách sạn

Tại Malaysia, bạn phải lựa chọn các khách sạn hay nhà nghỉ ở Bukit Bintang vị trí hoặc Chinatown. Nó có gần các điểm du lịch và thuận tiện hơn để di chuyển.

Nhà bếp

Ẩm thực Malaysia là rất hấp dẫn, không bỏ lỡ. Tại Malaysia, nhà bếp là một sự kết hợp của các nước khác nhau: Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ … Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng về lô 10, chợ trung tâm, Bukit Bintang Plaza … Các món ăn phổ biến nhất bao gồm Nasi Lemak Các, Satay, The Tarik (một thức uống của Malaysia, như trà sữa), roti canai, Air Batu campur, chè bánh lọt, Pasembor, cơm gà, Laska.

1Kuala-Lumpur

Tham quan

Tại Kuala Lumpur, bạn không bỏ lỡ thăm: Petronas Twin Towers, Chinatown tính năng Petaling Street, Sultan Abdul Samad Building và Chợ Trung tâm (nơi bạn cũng có thể có cơ hội để xem cho chương trình nghệ thuật và văn hóa tự do được tổ chức tại chín giờ một đêm) .

tháp doi malaysia.jpg
Petronas Twin Towers – biểu tượng của thủ đô Kuala Lumpur

Thành phố cổ nổi tiếng và được UNESCO công nhận di sản thế giới – trong một thời gian ngắn, ngoài du lịch tại Kuala Lumpur, bạn cần một chương trình 1 hoặc 2 ngày Malacca chọn. Đến đây bạn sẽ ngạc nhiên với phong cách kiến ​​trúc Bồ Đào Nha, Anh và Hà Lan. Và bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy có sự thoả thuận của các đường phố ở Malacca với Hội An – Việt Nam.

Đi bộ trên đường phố hẹp ở Malacca và cảm thấy cuộc sống của người dân ở đây là rất thú vị. Dọc theo đường phố, cửa hàng và nhà hàng với nhiều món ăn ngon.

Bởi vì trước đây, nơi này được biết đến với thương cảng thương mại giữa Bồ Đào Nha, Hà Lan và Vương quốc Anh, do đó, bạn có thể theo phong cách kiến ​​trúc của Bồ Đào Nha và Hà Lan bắt ở đây.

Mùa giảm giá lớn nhất trong năm ở Malaysia

3-pho malacca.jpg
Một con sông gần Malacca hình ảnh gợi nhớ của một con cá mập

Malacca, không bỏ lỡ thăm Bukit China, Quảng trường Hà Lan, St. Paul Hill, Cheng Hoon Đền Jonker Street, Bảo tàng Hàng hải và các món ăn Nyonya – đó là một sự kết hợp của các món ăn Trung Quốc và Mã Lai.

Nhận thấy

Kể từ Malaysia là một quốc gia với nhiều nền văn hóa đa dạng, vì vậy nếu bạn cần phải tìm hiểu kỹ các truyền thống ở đây, điều này nên và không nên làm khi đến để tránh nhận thức văn hóa.

Chụp ảnh và lưu lại những khoảnh khắc đẹp khi đi du lịch là một tính năng rất thú vị. Tại Malaysia, hầu hết các cửa hàng điện bằng cách sử dụng 3 chấu, vì vậy trước khi bạn đạt được điều đó, bạn phải đi đến nơi này để tạo thuận lợi cho việc mang theo các thiết bị hỗ trợ để loại bỏ các máy ảnh hoặc các thiết bị điện tử.

Hệ thống giao thông trong thành phố trong Malaysia không giống như Việt Nam, các phương tiện lưu thông bên trái. Bạn nên cẩn thận khi đi trên đường.

Bạn nên in ra tất cả các thông tin: vé máy bay, thông tin khách sạn, điểm tham quan và giải quyết quan trọng (bạn phải giải quyết các Lãnh sự quán / Đại sứ quán Việt Nam để triển khai các cơ quan đất hoặc đi du lịch ở nước ngoài hỗ trợ từ công việc này. bạn có thể liên lạc để được giúp đỡ nếu cần thiết).

Sự đa dạng của các hệ thống tàu điện ngầm sẽ được dễ dàng để đi du lịch, bạn cần phải thay đổi đồng tiền có mệnh giá nhỏ mang theo người để sử dụng cho việc đi lại bằng tàu điện ngầm.

Đối với những người lần đầu đi du lịch bằng tàu điện ngầm, sau đó chắc chắn nản. bạn nên nhìn vào bản đồ của tàu điện ngầm (KTM Komuter, KL Monorail …) để lựa chọn cho mình cách đi phù hợp, bạn có thể mua thẻ tại các quầy vé với tàu hoặc tại các máy bán hàng tự động. Điều quan trọng là bạn nên chú ý để tránh những nền tảng đào tạo chọn tàu sai (tôi bắt chuyến tàu sai đến KL Sentral đến của Maharajalela).

Sau khi mua vé trên tàu, một lộ trình rõ ràng nên là nền tảng của công chúng, công việc của bạn là để có được nền tảng và điểm quyền chọn con tàu. Bạn phải ở lại trên tàu cho đến khi thẻ từ nhà ga (cho các thẻ để check-out).

Xem thêm:Du lịch Nha Trang