Khám phá vẻ đẹp PUTRAJAYA – MALAYSIA

thanh pho

Putrajaya là một khám phá mới cho du khách đến Malaysia.Putrajaya – thủ đô mới hành chính của Malaysia – Kuala Lumpur, gần 25km, được xây dựng theo mô hình thành phố vườn với tỷ lệ các dự án xây dựng nhà ở chỉ chiếm 25%, còn lại là đường giao thông, công viên, thể thao, khu vườn thiên nhiên …

thanh pho

Ý tưởng xây dựng một thành phố mới hiện đại thay thế Kuala Lumpur được giúp đỡ nhiên liệu cuối những năm 1980 ở bang Prang Besar đất cách 25km từ Kuala Lumpur đã được lựa chọn cho kế hoạch vốn mới. Nó được đặt tên trong bộ nhớ của thủ tướng đầu tiên Putrajaya của Malaysia đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước. Gần hai mươi năm xây dựng mà (trừ năm để ngăn chặn cuộc khủng hoảng kinh tế), cho đến nay, nhiều công trình ở Putrajaya đã được hoàn thành, bộ mặt của thành phố đã định hình dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2012.

Putrajaya có diện tích 4.931ha. Hơn 70% diện tích được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Có đến 13 khu vườn và các công trình trong thành phố sông và kênh rạch. Giữa thành phố là rộng 680ha hồ nhân tạo Putra vai trò điều hòa khí hậu. nước hồ trong sạch, đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế như: khu thể thao dưới nước.

Putrajaya có 2 khu: chính phủ ngoại vi khu vực trung tâm và nhân dân cách nhau bởi hồ Putra. Hãy liên lạc với Văn phòng của Văn phòng Thủ tướng, Chính phủ đang ở vị trí cao nhất, cao hơn 50m với mực nước biển, với sự pha trộn kiến ​​trúc giữa nghệ thuật và kiến ​​trúc Malaysia Mông Cổ với gạch củ mái vòm dát đầy màu sắc. Xung quanh mái vòm lớn là 4 vòm nhỏ.

Bên ngoài tòa nhà chính được trang trí với các họa tiết truyền thống khắc Malaysia, trong khi cung điện của Thủ tướng để mang lại một số nét phương Tây hiện đại. du lịch malaysia 30/4 Towers Memara PIH đứng ở một vị trí chiến lược ở miền Bắc Avenue Precin 2, tòa nhà mang phong thái thanh lịch nhưng bề thế – biểu tượng của quyền lực, sức mạnh lâu dài của các cổ phiếu Berthad Putrajaya Corporation – Các nhà đầu tư của Putrajaya. Đây là trung tâm thương mại đầu tiên với sự duyên dáng bên hồ cảnh quan và được bao quanh bởi các công viên, vườn hoa đẹp.

Putra Square là một địa điểm cho các sự kiện lớn của quốc gia. Nó được thiết kế như một vòng tròn, ở giữa thiết kế ba ngôi sao đồng tâm. Vòng ngoài bao gồm 11 cánh, tượng trưng cho 11 bang ở Malaysia giai đoạn cuối cùng của sự độc lập (8/1957). ngôi sao thứ hai với 13 ra 13 đại diện cho nhà nước khi đất nước được ổn định. Cuối cùng ngôi sao 14 cent 13 tiểu bang và đại diện cho một thủ đô mới. Ba vòng ngoài thiết kế đẹp, nó cũng có ý nghĩa như sự phân kỳ của lịch sử Malaysia từ khi độc lập.

Putrajaya đến, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những ngọn đèn đường hình mang phong cách ấn tượng cách điệu như những ngọn đuốc, diều khổng lồ dọc theo đại lộ. Đứng ở phía trước của ngôi đền Putra, du khách cảm thấy họ bị mất trong thế giới của câu chuyện cổ tích trong “Nghìn lẻ một đêm” không gian giữa các dòng của kiến ​​trúc Hồi giáo ở Trung Á mang lại sự xuất hiện của Sheikh Omar nhà thờ Hồi giáo ở Baghdad, Iraq, với giáo viên cao đường 75m mái vòm với màu hồng hoa văn Pergia và 5 tầng tháp lực lượng 116m đại diện cho 5 trụ cột của Hồi giáo. Gần đó, một ngôi đền gấp đôi có thể chứa 3.000 tín đồ đang được hoàn thiện. Các nhà thờ Hồi giáo ở đây là phòng VIP, thư viện, phòng hội thảo, bảo tàng, thính phòng và rạp chiếu phim.

Ở giữa thành phố nơi du khách có cảm giác như đang đứng giữa di sản nhiệt đới: rộng 500ha Taman vùng đất ngập nước – lớn nhất của Malaysia, bao gồm 12 công viên, 24 đầm lầy, rừng ngập mặn và hồ nước với nhiều loài chim như cò trắng, cò xanh, vạc hồng … quốc gia rừng Botani 93ha rộng được thiết kế theo phong cách của Hy Lạp thu thập 700 loài có nguồn gốc từ 90 quốc gia. Nó là thú vị để du khách đi du lịch trên cầu cao cấp cho cây ăn quả và tận hưởng hương thơm của rừng … Một công việc không kém phần quan trọng để tạo ra vẻ đẹp trong thành phố là 800m đập dài gần vai trò Putrajaya trong việc kiểm soát mức nước và dòng chảy sông lái xe Langat. Các đỉnh đập là quan điểm của toàn bộ thành phố Putrajaya.

Một điểm khác của sự quyến rũ của thành phố Putrajaya là sự ra đời của các cầu qua hồ Putrajaya và nghệ thuật đương đại. Chẳng hạn như cây cầu với tổng chiều dài 435m Putra 5 nhịp là lần đầu tiên cầu hai tầng ở Malaysia được xây dựng theo kiến ​​trúc của cây cầu nổi tiếng ở Isfahan Khaju, Iran. Tầng trên là đại lộ, nối các văn phòng Dutaran Putra Thủ tướng Chính phủ. tầng dưới được sử dụng cho các đường hầm dịch vụ, tàu điện ngầm và đi bộ đường đi bộ. Seri Bakti Cầu 270m hoặc dài, đánh dấu bởi các mố được thiết kế theo dạng tháp liên quan thủ đô hành chính ở phía bắc đến 16 quận phía nam. Trên mỗi tháp được trang trí bằng những chậu hoa đáng yêu Bougain villeas.

Perdana Cầu Seri dài 370m, được thiết kế theo phong cách của kiến ​​trúc Hồi giáo Moorish. 8 cầu bãi đậu xe tại 8 trụ cầu hình kim tự tháp, du khách sẽ có thêm thời gian để thưởng thức toàn cảnh hồ Putrajaya Perdana Putra Complex và Nhà thờ Hồi giáo Putra.

Seri Wawasan cũng là cây cầu dài nhất tại thành phố Putrajaya, nối quận 2 và khu dân cư quận Cầu Seri Wawasan là 8. con đường quan trọng dẫn vào trung tâm đảo. Cầu được thiết kế theo dáng thuyền buồm, với một cấu trúc dây văng có khung thép gia cố. Các khoa trương hệ thống làm việc cộng với đèn hiện đại đã thu hút số lượng lớn du khách đến chiêm ngưỡng tác phẩm này vào ban đêm.

Trong suốt cuộc hành trình ở Putrajaya, tận hưởng một chuyến đi thuyền trên hồ là Putra. Có hai loại tàu gỗ có thể mang theo 4-6 người được Kolex – đuôi cong và Payang – đuôi thẳng tăng cao trong nhiều hình dạng khắc ở hai bên của tàu, các ghế ngồi, mái biểu diễn dòng dõi quý tộc của giới tính, hoàng gia Malaysia và danh tính của từng nhân vật trong xã hội sẽ cho du khách cảm nhận được sự lãng mạn và hoài cổ. Hơn nữa, có du thuyền Belimbing 76 chỗ ngồi, hành lang rộng thuận tiện cho du khách đến chiêm ngưỡng hồ nước, quay phim chụp ảnh; khách ăn Yacht Daun thưởng thức đặc sản, ăn trưa, ăn tối, cocktail trên hồ.

Nếu khách quan tâm đến các món ăn, hoặc ăn nhẹ kết hợp mua sắm, tàu sẽ đưa du khách đến các trung tâm Souq – một thế giới hàng hóa mà khách du lịch thường được thu hút bởi nhiều thứ như đồ lưu niệm bằng vải len, lụa ba -tic, gốm sứ, ngọc, đá quý … giá được ghi âm của các nhà sản xuất. Trên du thuyền, nhìn từ hồ Putra, đài tưởng niệm Thiên niên kỷ hiển nhiên có hình dạng bút bi đứng trong một bông hoa dâm bụt. Trung tâm Hội nghị Quốc tế Putrajaya (PICC) là một tòa nhà đứng trên một ngọn đồi tròn, mái vòm rộng lớn có tính năng tự hào của các cơ sở, trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế như hội thiên văn học, phòng VIP, phòng hội nghị, phòng lưu trữ …

xem thêm:Trải nghiệm thú vị ở Borneo- malaysia