Khám phá thành phố huyền bí Kuala Lumpur

quang truong

Kuala Lumpur là thành phố lớn nhất và cũng là thủ đô của Malaysia. Đó là nền văn hóa vô cùng đa dạng với sự pha trộn đa sắc tộc, xây dựng rất hiện đại với tòa nhà chọc trời nổi tiếng.

Kuala Lumpur chạm phương Đông tinh tế của tinh khiết, xâm nhập tinh tế trong mỗi con người Malay thân thiện và hiếu khách. Đến với thành phố này, bạn có thể ghé thăm các điểm tham quan như sau:

1. Petronas – Twin Towers

Petronas Twin Towers, tòa tháp đôi được đặt tên là niềm tự hào lớn cao nhất thế giới của người dân Malaysia. Bạn đến đây để được phóng tầm mắt xem một kiến ​​trúc hùng vĩ, chiều cao người lớn với 88 tầng và 403 mét. Một điều buồn cười, nếu bạn đứng gần có thể gặp khó khăn khi nhìn lên để xem các tầng trên cùng của tòa nhà, do đó, được đứng ở một khoảng cách nhỏ. Tại đây bạn cũng sẽ có cơ hội đi bộ trong một không gian mở, công viên xinh đẹp ngay trên tháp KLCC.

2. China town

Bạn muốn đi dạo, mua sắm và thăm “các nước anh em” với mình thì thành phố của Trung Quốc nằm ở Petaling. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy nhiều cảm giác thú vị trong một không gian châu Á rất đông đúc và nhộn nhịp. Đến với thị trấn Trung Quốc, bạn muốn gặp lại chợ trời ở Việt Nam để nghe các chi phí san của người mua và người bán, và rõ ràng, bạn có thể tìm thấy các mặt hàng thú vị với một giá cả phải chăng, tất cả tất nhiên bạn cần phải biết một món hời đó. Hàng hóa ở đây rất đa dạng và đẹp, đặc biệt là với các thị trường đêm vì vậy bạn thấy các mục là “lấp lánh” hơn bao giờ hết.

3. Quảng trường Merdeca

quang truong

Mardeca Quảng trường còn được gọi là “Quảng trường Độc lập”, nơi Thủ tướng đầu tiên của Malaysia – Tunku Abdul Rahman, tuyên bố Malaysia là một quốc gia độc lập vào ngày 31-08-1957, khi lá cờ Anh được hạ xuống đánh dấu sự kết thúc của chế độ thuộc địa của Anh. Ở đây bạn im lặng là chính mình trong một không gian đầy thánh anh hùng, rất phù hợp cho những người thích khám phá lịch sử của Malaysia.

4. Lake Garden

Nếu được hỏi lý do tại sao KL được mệnh danh là “thành phố vườn” với không gian xanh và tươi mới, lãng mạn, bạn có thể tìm thấy những câu trả lời đúng khi Lake Garden, được coi là lá phổi của Kuala Lumpur với diện tích gần 92 ha đứng của cây phủ đầy lá xanh. Điều thú vị hơn khi bạn kết hợp với một bầu không khí trong lành, lãng mạn của các nhà máy, các loài chim và động vật của hồ và vị trí này sau thời gian căng thẳng, sự hỗn loạn của cuộc sống. Bạn có thể đi bộ trong vườn để chiêm ngưỡng phong cảnh, Đài tưởng niệm Quốc gia,tin du lịch Malay và chụp ảnh những con vật đáng yêu ở đây.

5. Nhà thờ Quốc gia

Từ Lake Garden khu vực, bạn có thể đi bộ đến Nhà thờ Quốc gia – nhà thờ Hồi giáo lớn nhất ở Đông Nam Á để xem kiến ​​trúc độc đáo của nghệ thuật Hồi giáo. Bởi bầu không khí tinh thần ở đây, bạn cần phải ăn mặc kín đáo, trang trọng. Những mái vòm chính của thánh đường được thiết kế theo hình dạng của 18 ngôi sao tượng trưng cho 13 tiểu bang của Malaysia và năm trụ cột của Hồi giáo; ô mái hình sẽ mở ra một đối tượng của ham muốn đối với một nước độc lập.

6. Bintang đường

Bukit Bintang bạn sẽ tìm thấy chính mình trong một trong những thành phố thú vị nhất LUALA Lumpur với nhiều trung tâm mua sắm lớn như BB Plaza và các cấu trúc thường lớn: Trung tâm kinh doanh Berjaya Times Square. Bạn có thể ghé thăm một thành phố vào ban đêm với đèn nhiều màu sắc rực rỡ ánh sáng lung linh hay đi mua sắm và đi bộ xung quanh mỗi góc khu vực này đến thăm để thưởng thức “món ăn đường phố” ở Bintang, sẽ rất nhiều kỷ niệm thú vị

7. Nhà hát quốc gia Istana Budaya

Nhà hát Istana Budaya là một địa điểm một lần nữa cho đến khi bạn học Kuala Lumpur. Nó được nổi tiếng là một trong những thế giới 10 nhà hát hiện đại nhất và là nhà hát đầu tiên ở châu Á được trang bị với hệ thống rạp hát hiện đại so sánh với nhà hát Royal Albert Hall ở London. Hãy đến đây không chỉ để trầm trồ trước một “cung điện văn hóa” lớn với kiến ​​trúc rất độc đáo mà là để thưởng thức các chương trình âm nhạc tuyệt vời của quốc gia Malaysia.

8. Zoo Negara

Vườn thú quốc gia là một nơi thú vị để bạn có thể được nhìn thấy bởi hơn 5137 cá nhân thuộc 459 loài đa dạng. Các điểm tham quan vườn thú bao gồm Akuarium Negara, vườn chim, các loài bò sát, các loài linh trưởng, Savannah Walk, và vương quốc động vật có vú. Sẽ có nhiều để mở rộng tầm mắt của bạn. Ngoài ra ở đây vào buổi tối bạn sẽ được thông báo về cuộc sống của các động vật hoạt động vào ban đêm.

9. Sri Mahamariamman

Đó là một ngôi đền Hindu Tamil ở Kuala Lumpur lâu đời nhất và được xây dựng theo phong cách của những ngôi đền ở miền nam Ấn Độ, bao gồm tòa tháp 5 tầng được trang trí với các tác phẩm điêu khắc và các vị thần tinh vi ngoạn mục. Từ một khoảng cách, hình ảnh ngôi chùa như một sự hài hòa toàn bộ hình dáng con người với một chân tháp như thế nào.

xem thêm:Thăm Người Rừng ở Sepilok- Maysia