Khám phá Sarawak Malaysia

sarawak-malaysia

Sarawak là một trạng thái nằm trên bán đảo phía tây bắc của Borneo, Malaysia. Dưới đây là nơi chim mỏ sừng – một loài chim có tên trong sách đỏ – sống, vì vậy còn được gọi là “Vùng đất của chim mỏ sừng”. Một thế giới của động vật hoang dã và xinh đẹp, một lịch sử phong phú và hấp dẫn, một loạt các mô hình văn hóa của hơn 30 dân tộc, những bãi biển cát trắng khác nhau và các lễ hội truyền thống trên bờ biển là “mana” thu hút khách du lịch. Tỉnh lỵ là thành phố Kuching Sarawak thanh bình nằm bên cạnh Sarawak. “Kuching” theo tiếng Mã Lai có nghĩa là mèo, vì vậy con mèo đã trở thành biểu tượng của thành phố. Ở đây, nó là quan điểm cho rằng mèo là con vật mang lại may mắn. Mọi người sẽ rất vui mừng nếu như nhìn thấy một con mèo nằm trước mặt họ, bởi vì đây là một điềm tốt. Hầu như luôn luôn những con mèo. Nó tập hợp và lưu trữ tất cả mọi thứ liên quan đến mèo từ thời cổ đại: hội họa, điêu khắc, bảo tàng phim ở mèo. Đặt tour du lịch malaysia lưu trú và tham quan có thể được thực hiện tại bất kỳ trung tâm thông tin du lịch tại các thị trấn lớn của nhà nước.

sarawak-malaysia

Kuching được chia thành 2 phần: Bắc và Nam. Các kết nối hai phần bởi hai cây cầu bắc qua sông Sarawak. Màu xanh là màu tượng trưng cho Bắc Kuching, nơi chủ yếu là người Mã Lai và người bản địa sống Bumi. Và Nam Kuching – chủ yếu là dân tộc khu vực Trung Quốc trực tiếp – thanh của đường giao thông hoặc các tòa nhà quan trọng đều được sơn màu xanh. Đối với một cái nhìn toàn cảnh thành phố, du khách có thể thuê một chiếc thuyền dọc theo sông và ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây.

Kuching có ít nhất 9 bảo tàng. Nhiều bảo tàng chỉ là một khoảng cách ngắn ngoài. Nếu bạn có ít thời gian, du khách nên chọn Bảo tàng Sarawak – đó là một trong những bảo tàng tốt nhất ở châu Á. Ở đây, du khách phải mất ít nhất nửa ngày để xem tất cả các cuộc triển lãm về dân tộc, lịch sử tự nhiên, và hiện vật từ Malaysia và đồ sành sứ Trung Quốc. Bảo tàng mở cửa vào tất cả các ngày trong tuần từ 09:00 đến 16: 30 pm và không tính phí nhập học.

Hàng chục công viên quốc gia nằm rải rác khắp Sarawak. Vườn quốc gia Bako là lâu đời nhất ở Sarawak và Kuching cũng nằm gần nhất. Trong công viên có một con khỉ vòi, loài lợn râu và bạc lá con khỉ và tính đa dạng các loài cây của bán đảo Borneo: thậm chí có những cây ăn thịt và loài lan rừng. Nếu khách muốn tận hưởng những bông hoa lớn nhất cho thấy loại trên thế giới, giống hoa Rafflesia đến 1m, đường kính, liên hệ với người quản lý của Gunung Gading viên xem hoa nở nhưng không phải. Chỉ có 2 giờ từ Kuching xe máy, Gunung Gading hơn 4.000 ha rộng, bao gồm rừng núi hiểm trở với nhiều thác nước tuyệt đẹp. Khách có thể ở trong nhà nghỉ hoặc khách sạn gần đó công viên. Chuyến đi tiếp theo để Vườn quốc gia lớn Kubah 2.000 ha. Công viên có đồi cát lăn suối xen lẫn với nước sạch và thác nước ngoạn mục. Trong rừng núi có con nai cùng, sóc và chim Hồng hoàng, cùng với nhiều giống bò sát và các sinh vật lưỡng cư. Gần đó là phục hồi chức năng Trung tâm Semenggoh động vật hoang dã, nhiều loài đang bị đe dọa, bao gồm đười ươi đã được cứu thoát khỏi sự giam cầm của kẻ buôn động vật đang được đào tạo để trở thành những động vật hoang dã tự nhiên.

>> kinh nghiệm du lịch malaysia

Damai 40 phút từ Kuching bằng xe hơi, đầu vốn bên bờ biển của khu resort của Sarawak những bãi biển cát trắng và rừng nguyên sơ, cùng với nhiều trò tiêu khiển thú vị. Ngoài ra còn có các ngôi nhà dài của người dân địa phương, nhà hàng cao cấp sân gôn và hải sản sang trọng. Có rất nhiều tour du lịch từ Damai đến làng đánh cá hấp dẫn của Malaysia, các đảo gần đó và đi thuyền trên sông xung quanh bán đảo Santubong.

Miri nằm gần biên giới với Brunei, là cửa ngõ đến phía Bắc Sarawak có công viên quốc gia bao la, sông và cao nguyên ở đây. Vườn quốc gia Gunung Mulu, một tuyến đường 45 phút Miri hang động đá vôi nổi tiếng với các hang động lớn nhất trên thế giới và các hang động dài nhất Đông Nam Á. Vườn quốc gia Viện Chăn nuôi lớn Cave Viện Chăn nuôi, Miri 2 giờ đi bằng xe máy, là một di tích cổ nhất tìm thấy của con người trong khu vực Đông Nam Á. Khách hang động này với những con đường quanh co lên qua những khu rừng đầy chim và bướm. Hệ thống chằng chịt của sông Sarawak cho du khách những chuyến đi thú vị. Sibu là cửa ngõ chính đến khu vực trung tâm của Sarawak và là điểm khởi đầu cho các chuyến đi trên sông đến thị trấn trong khu vực. Bắc của Sibu, thị trấn Bintulu khoảng 30 phút đi bằng xe máy là Vườn quốc gia Similajau. Nó có tính năng đài phun nước với ngọc lục bảo tuyệt đẹp, rừng nhiệt đới hoang dã và những bãi biển cát dài. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ, xem các loài động vật, bơi thuyền trên sông … phía nam của Kuching Sibu và phía đông của công viên quốc gia Batang Ai, nơi mà hầu hết người dân vẫn đang giữ các truyền thống phía khu nghỉ mát sang trọng lối sống cổ Batang Ai …

Xem thêm: Lenggong khảo cổ học đã có gần 2 triệu năm lịch sử