Khám phá nền văn hóa đặc sắc tại Malaysia

Malaysia được chia thành 2 khu vực lớn gồm: bán đảo Malaysia và hải đảo Malaysia. Bán đảo Malaysia cực kỳ phát triển có thủ đô Kuala Lumpur sầm uất, các bãi biển rộng lớn cùng những tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới. Khu vực hải đảo Malaysia mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những cánh đồng cao su xanh rì và những bãi biển với vẻ đẹp huyền bí, hoang dã.

Malaysia đầy quyến rũ bởi một vẻ đẹp huyền bí, cổ kính và cũng không kém phần hiện đại. Những thành phố lớn thì sang trọng và nhộn nhịp với những tòa tháp bằng kính cao nhất nhì thế giới, khu vực ngoại ô thì những cánh đồng, những rừng cây bạt ngàn bên cạnh những ngôi nhà nhỏ theo phong cách truyền thống.

1i

Văn hóa Malaysia
Malaysia là một trong những đất nước có nền văn hóa phong phú và độc đáo nhất trên thế giới. Văn hóa Malaysia chịu ảnh hưởng nhiều từ phương Tây nhưng cũng lưu giữ những nét văn hóa phương Đông do ảnh hưởng của các nước nước láng giềng như Trung Quốc và Ấn Độ… kết hợp với nét đẹp văn hóa mang bản sắc truyền thống đã tạo nên một Malaysia độc đáo, có những nét văn hóa rất riêng.

2i

Là một quốc gia có xã hội đa sắc tộc, đa ngôn ngữ và đa văn hóa, mỗi dân tộc một tiếng nói và một nền văn hóa khác nhau.

Văn hóa đạo hồi
Malaysia có nhiều tín ngưỡng tôn giáo khác nhau. Nhưng đạo hồi có thể coi là quốc giáo với khoảng 60% dân số theo đạo này. Đạo hồi chiếm một vị trí rất quan trọng và chi phối vào mọi mặt của đời sống từ kinh tế, chính trị, giáo dục và có riêng Bộ luật Hồi giáo, Tòa án Hồi giáo và một số cơ quan quan trọng khác. Vì vậy khi đi du lịch, bạn nên mặc những trang phục kín đáo. Khi đến thăm các ngôi đền Hồi giáo thì bạn nhớ mặc quần áo gọn gàng, kín đáo, bỏ mũ, cởi giầy trước khi vào và không được sờ vào các tượng thần và tranh vẽ. Đặc biệt, nếu được đồng ý bạn mới nên bước vào đền, tốt nhất nên có người Hồi giáo dẫn vào.

3i
Lễ hội ở Malaysia
Malaysia rất đa dạng, phong phú về lễ hội, mỗi dân tộc, mỗi tôn giáo, mỗi khu vực ngoài những ngày lễ chung toàn liên bang, đều có những lễ hội riêng rất đặc sắc. Ngoài ra, những ngày lễ Hồi giáo cũng được tổ chức rất long trọng và hoành tráng. Bên đạo Phật của đa số người Trung Quốc cũng có ngày Lễ Phật Đản, Tết Cổ Truyền, Tết Thanh Minh, Rằm Trung Thu; Thiên Chúa Giáo có lễ Noel…nhìn chung, lễ hội ở Malaysia diễn ra thường xuyên, tháng nào trong năm cũng có những ngày lễ hội khác nha

4i

Người Malaysia nhảy múa chào đón năm mới

Ẩm thực
Ẩm thực Malaysia là tất những gì tinh túy và độc đáo mà đất nước Malaysia có được, là nơi giao thoa rất nhiều văn hóa ẩm thực từ các nước trên thế giới. mỗi dân tộc, mỗi tôn giáo lại có một nghệ thuật ẩm thực mang bản sắc riêng, đa dạng cả về hương vị, cách chế biến cũng như màu sắc trang trí món ăn. Là một nước Hồi giáo nên việc ăn uống ở đây cũng có một số những quy định như không được ăn thịt heo. Những món ăn ở đây chủ yếu được chế biến từ các loại thịt bò, dê, cá…

5i
Vé máy bay đi Malaysia
Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không cung cấp vé máy bay đi Malaysia như Vietnam airlines, Malaysia airline, Air asia, Tiger airway, Katar airway……Bạn có thể đặt vé máy bay qua các đại lý bán vé máy bay của các hãng hàng không này.

Trả lời