Khám phá Melaka – Malaysia

thanh pho

Cũng như Hội An của Việt Nam, thành phố cổ Malacca là một xinh đẹp và yên bình của Malaysia. Tuy nhiên, nếu vị trí của thành phố cảng Hội An đã đóng cửa trong vòng 300 năm qua, nó vẫn là một cảng biển Melaka tốt đẹp cho đến bây giờ.
Làm thế nào 150km về phía nam như Kuala Lumpur, Melaka có diện tích rất nhỏ, chỉ khoảng 1.658km2.
Hãy đến với Melaka, kinh nghiệm chúng tôi sẽ tạm thời quên đi ấn tượng về một Malaysia tháp Petronas hoành tráng để đắm mình trong sự bình an cho mỗi phút của thành phố cảng ra đời từ thế kỷ 16 này.
Với một diện tích nhỏ, Melaka khách du lịch thích hợp cho tự thực hiện “đi tour” vòng quanh thành phố với một bản đồ trong tay.

thanh pho
Melaka cũng mang nhãn hiệu rất độc đáo đa văn hóa đời sống, kiến ​​trúc và tôn giáo như là quốc gia rộng lớn Malaysia. Rất dễ dàng để nhận ra sự hài hòa giữa các nền văn hóa của Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh cùng tồn tại với Hồi giáo thông qua hình ảnh của cô gái trong trang phục “tường”.
Trung tâm Melaka như một bảo tàng lịch sử khổng lồ lưu giữ nhiều di tích tôn giáo và nền văn hóa cổ xưa với màu đỏ. Hall, nhà thờ Thiên chúa giáo, bảo tàng Malacca Thanh niên, lâu đài, biệt thự được sơn màu đỏ. Trong đó nổi bật là nhà thờ có kiến ​​trúc đặc biệt được xây dựng bởi người Hà Lan vào thế kỷ 17.
Giống như nhiều thành phố khác trên thế giới, cũng được chia thành hai nửa Melaka Đông – Tây nhờ Melaka sông qua. Đây từng là một cảng sông quan trọng trong khu vực. Tàu, thuyền trên sông vẫn là cùng thời kỳ.
Về phía đông là trung tâm mất trên các khu phố Continental nép mình dưới chân tượng Thánh Paul. Các cổ hai khối thành phố cao, ba tầng sơn màu đỏ hoặc màu cam điểm xuyết những khung cửa xanh lá mạ kiến ​​trúc Hà Lan dọc theo bờ cong sông với những con đường trải nhựa. Dưới đây là những bức tranh tường đầy màu sắc như những câu chuyện hình thức.
Tại thị trấn cũ của giới quý tộc cũ vẫn còn nhiều ngôi nhà gỗ từ nhiều ngôi nhà thế kỷ 17 với các cột đá được chạm khắc cầu kỳ mái nhà yên bình situated giữa khu vườn xanh tươi tốt hơn địa điểm lãng mạn cho kính thành phố cũ.
Trong khi đó, phương Tây là khu phố Tàu nhộn nhịp đầy màu sắc. Chinatown ở Melaka được coi là điển hình của quy mô, kiến ​​trúc và thiên nhiên cổ xưa.du lịch malaysia 30/4 Khách đến đây có thể mua lụa, đồ trang sức, đồng hồ, giày, dép …
Nằm ở trung tâm của thành phố, ngoài nhà thờ đỏ cũng có một ngọn đồi cũng như người Bồ Đào Nha phát hiện trong thế kỷ 15.
Trên đỉnh đồi vẫn còn tàn dư của nhà thờ Thánh Paul được người Bồ Đào Nha xây dựng vào năm 1521 Nó không còn là một mái nhà thờ và sàn nhưng vẫn còn bức tường vững chắc làm bằng đá khổng lồ hình vuông màu đỏ.
Từ những ngọn đồi xanh của cỏ và rải rác có hoa màu vàng tươi sáng Osaka, du khách có thể đắm mình trong những con chim hót líu lo tiếng và mùi thoang thoảng của mật ong trong khi xem các tàu đi qua bên ngoài cổng.
Melaka ngày dường như dài hơn 18:00 khi mặt trời vẫn còn khốc liệt. Điều thú vị nhất là bạn có thể ngồi trên đồi ngắm mặt trời lặn trên 07:00. Thậm chí đến 8 giờ tối, cố gắng chiều đâu đó vẫn còn kéo dài tại thành phố cảng của Melaka.
Nằm trên đỉnh một ngọn đồi – điểm cao nhất gần như Melaka, trừ tháp gần bến cảng, nhìn xuống để xem thành phố chậm mặc chiếc áo đỏ của buổi tối.

xem thêm:Du lịch Cao Nguyên Genting Malaysia