Khám phá lễ hội Thaipusam độc đáo ở Malaysia

doc dao

Malaysia không chỉ nổi tiếng với những món ăn tuyệt vời và đậm châu Á mà còn thu hút rất nhiều khách du lịch bằng một lễ hội độc đáo. Chắc chắn bạn đã nghe nói về lễ hội Thaipusam, nhưng lễ hội cũng là một sự dũng cảm thách thức và sự tò mò của du khách. Nếu bạn muốn chứng kiến ​​và học hỏi, đi đến một năm mới Eve 2016 Malaysia của bạn.

doc dao

Thaipusam là lễ hội Hindu lớn nhất, được tổ chức hàng năm vào ngày trăng tròn trong tháng Tamil của 10 dương lịch, thường rơi vào giữa tháng Giêng đến đầu lịch tháng Hai. Lễ hội tôn vinh ý nghĩa tinh thần hoặc thần Murugan Subrahmanya – vị thần tượng trưng cho đức hạnh, thanh niên và quyền lực, cũng Thiên Chúa đối với người Hindu ác.

Nhân dịp này, sẽ có hơn 1 triệu người Hindu tụ tập tại đền Batu – hang động đá vôi ở ngoại ô Kuala Lumpur. Điều gì là đặc biệt về các lễ hội là hình thức giải trí tại lễ hội là màn hành xác đáng sợ, rùng rợn: xiên các vật sắc nhọn trên cơ thể, móc sắt móc vào thịt, đi bộ trên móng tay … những người tham gia dường như không có cảm giác dài hơn nỗi đau. Họ tin rằng đây là cách để chứng minh sự trong sạch, đức hạnh, và cũng là một cách để rửa sạch tội lỗi.

Một tính năng khác của lễ hội này là kavadi rước – một khung trang trí với màu giấy, long lanh, hoa và trái cây – được xem như một hình thức sám hối.du lịch malaysia 30/4 Tại Kuala Lumpur, Hindu rước kavadi sẽ làm một cuộc hành hương đến Batu Caves ở Selangor, nơi nó sẽ được thực kavadi lên 272 bậc thang để đến được lối vào một hang động lớn và được đặt vào chân của một thần tượng.

Mỗi lễ hội Thaipusam được liệt kê của thế giới đáng sợ nhất. Mỗi năm có hàng ngàn du khách đến tham dự lễ hội, từ 10.000 đến trung bình 15.000 người. Du khách thường vé máy bay giá rẻ đến Malaysia để đáp ứng sự tò mò và tìm hiểu về một lễ hội rất độc đáo và đáng sợ.

Một số lễ hội độc đáo khác của Malaysia
– Sinh nhật Vesak Phật là ngày quan trọng nhất trong năm Phật lịch và được vinh danh bởi các Phật tử trên toàn thế giới. Đây là một ngày tưởng nhớ cho sự ra đời, thành đạo và cái chết của Đức Phật, là ngày của niềm vui, sự thanh tịnh.

– Malaysia ngày (16/9) là ngày Quốc khánh của Malaysia.

– Lễ hội Trung thu vào dịp tháng giêng âm lịch trăng tròn lần thứ 8, người thắp đèn lồng và Malaysia sẽ được thưởng thức bánh trung thu truyền thống, Tết như mặt trăng của Việt Nam.

– Deepavali hoặc các lễ hội của ánh sáng (4/11) để kỷ niệm chiến thắng của Krishna trên con quỷ vua Narakasura. Vào ngày này, trên khắp các đường phố của Malaysia sẽ được trang hoàng lung linh.

 

 

xem thêm:Kinh nghiệm lần đầu du lịch Malaysia