Khám phá đảo ngọc thiên nhiên Malaysia

dao-ngoc-Langkawi-05

Quần đảo Langkawi, Malaysia đã được vinh danh là một trong những công viên địa chất UNESCO.

Thăm ngọc tự nhiên của hòn đảo Malaysia

Tọa lạc gần biên giới với Thái Lan, biển Andaman, Langkawi cũng là tên của hòn đảo chính của 99 hòn đảo của quần đảo cùng tên. Với vị trí đẹp, phong cảnh thiên nhiên đa dạng, Langkawi dần dần trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của du khách đến Đông Nam Á.

Theo truyền thuyết, vào năm 1819, trên đảo, với một người phụ nữ xinh đẹp tên Mahsuri đã bị xử tử vì tội ngoại tình. Trước khi thực hiện, Mahsuri nguyền rủa đảo: “Sẽ không có hòa bình và thịnh vượng trên đảo trong bảy thế hệ tiếp theo.”

dao-ngoc-Langkawi-05
Không biết lời nguyền đó đã không thực hiện. Chỉ biết rằng, hai năm sau đó, xâm chiếm Langkawi người Thái và rất nhiều người dân địa phương bị đói.

Đến giữa năm 1980, chính phủ mới tuyên bố khách Langkawi miễn, làm cho khu vực này là một trong những thiên đường du lịch, cũng là một cách để phá vỡ lời nguyền của sự suy giảm ở nơi công cộng.

Langkawi ngay lập tức phát triển nhanh chóng với các khu nghỉ dưỡng sang trọng nằm rải rác trên bãi cát và một sân bay quốc tế trong năm 2003, làm cho giao thông và du lịch này trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Theo một báo cáo vào tháng Sáu, năm nay, hòn đảo này là khả năng thu hút 3 triệu du khách.

Để đảm bảo đô thị hoá Langkawi không quá nhanh hoặc đi chệch quỹ đạo, UNESCO xuất bản ở đây là của Công viên địa chất thế giới. Việc làm này giúp bảo tồn các hệ sinh thái đa dạng trong một diện tích 475 km vuông của đảo.

Công viên Dayang Buting Geopark Marble, nơi hồ Trinh Nữ thụ thai là điểm đến nổi tiếng nhất ở Langkawi. Theo truyền thuyết, nữ thần được sinh non và đã phải chôn con trai của mình trong hồ này. Do đó, nước trong hồ được coi là có khả năng điều trị vô sinh, vô sinh ở phụ nữ.

Điểm tham quan
Cũng trong công viên này, với màu xanh Machinchang núi, nơi du khách có thể tham quan hoặc khám phá bằng cách leo lên cáp treo. Tại hội nghị thượng đỉnh, có một trên cây cầu cho người đi bộ, lơ lửng ở độ cao 100 mét, khách quét điểm của toàn bộ khung cảnh bên dưới.

Ngoài ra, để Langkawi, bạn có thể tham gia một tour du lịch khám phá rừng ngập mặn, bao gồm cả các hoạt động vui chơi như thức ăn cho chim ưng, chim hoang dã xem, rắn, khỉ … và các cây ngập nước.
Xem thêm: Tham quan đảo Đại Bàng yên bình