Khám phá ẩm thực Malaysia

mon malaysia

Có quá nhiều điều cần phải giới thiệu văn hóa ẩm thực Malaysia. Tuy nhiên, chúng ta sẽ tìm hiểu các món ăn đặc trưng nhất, phổ biến nhất khi đến thăm đất nước này ẩn đẹp.

1 Roti canai

Có nguồn gốc từ Ấn Độ, roti canai là một món ăn sáng truyền thống của Malaysia. Bánh này rất dễ dàng và nhanh chóng xử lý, vì vậy người ta thường chọn để làm bữa ăn sáng, với một tách trà sữa trước khi bắt đầu một ngày làm việc vất vả. Roti canai bột làm từ bột lúa mì, xay, và phương pháp xào nấu, không nên chán mà bánh có mềm mại, dẻo dai. Món này được đánh dấu tương đối chìm trong món cà ri cay.
2. Pan Mee

Về cơ bản, Pan Mee là mì tươi, nhưng điểm thú vị trong nghệ thuật nếm gia vị rất khéo léo từ Malaysia để tạo ra hương vị độc đáo của riêng mình, chẳng hạn như thịt lợn băm nhỏ, tỏi, trứng và hành lá. Tương ớt không thể thiếu cho những món mì để trở thành một trong những món ăn ngon nhất từ ​​Malaysia. Siêu bếp là cửa hàng thú vị nhất ở Kuala Lumpur để thưởng thức mì ống Pan Mee.
3. Thịt xiên Satay

Thường thì nấu với thịt bò hoặc thịt gà, thịt xiên xiên Satay Malaysia ướp cấp sau đó vào than và que xiên nhỏ và nướng trên than củi đốt để đốt dư vị và mùi thơm đặc trưng.
Ngon nhất xiên thịt ngày trong khi thưởng thức nước sốt đậu phộng ngọt, thơm, nó sẽ tan chảy trong miệng của bạn dần dần. Điều thú vị ở đây là nước sốt đậu phộng, được làm từ một hỗn hợp của các loại gia vị và xay đậu phộng.
4. Cá đuối Nướng

mon malaysia

Đây là loại cá sẽ gây cho bạn nhiều rắc rối nếu bạn gặp nó bơi dưới nước, nhưng nó đã được ăn uống tốt khi nướng trên kỹ thuật truyền thống từ Malaysia. Gói trong lá chuối sau khi gia vị ướp cầu kỳ, tia vẫn ngon khi nướng ở nhiệt độ cao. Món này được ăn kèm với xốt sốt dày. du lịch malaysia
5 Char Kway Teow

Char Kway Teow là bún ngon chiên với cháy lan và nhiều lựa chọn thịt hoặc hải sản, nước tương đen âm thanh kém. Thường thì việc bổ sung một quả trứng Char Kway Teow mỗi đĩa, tạo ra hương vị nồng nàn để pha mì.
6 Nasi campur

Còn được gọi là rames nasi, trộn gạo với nhiều loại rau, thịt, trứng, đậu phộng và tôm chiên. Tùy thuộc vào cơm trộn Nasi campur địa phương được phục vụ với nhiều món ăn phụ khác nhau, chẳng hạn như ngâm rau hay thịt, cà ri dừa và đậu bắp chiên.
7. Gạo Nasi Kandar

Đặc biệt phổ biến ở Penang, Malaysia, trộn cơm Nasi Kandar Soup công thức cũng tương tự như Nasi campur, nhưng các thành phần và hương vị là một chút khác nhau. Bạn có thể chọn nhiều loại khoai tây chiên hoặc theo phong cách Ấn Độ cà ri. Hoặc thú vị hơn, thực khách gọi Malay-Ấn Độ phong cách pha trộn với đậu bắp và mướp đắng.
8. Gạo Nasi Lemak

Có mặt tại hầu hết các đường phố, trong các cửa hàng sang trọng, các quán cà phê vỉa hè, Nasi Lemak được xem như là đại diện cho các món ẩm thực Malaysia, nó có thể hương vị như hình bắt mắt của nó như vậy. Nasi Lemak là một món cơm với công thức rất đơn giản. gạo nấu chín, thêm nước cốt dừa, ăn với Nasi Lemak gạo giòn không thể thiếu muối đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Nasi Lemak Hoàn thành các món cơm là một dưa chuột nhỏ và trứng luộc.
9. cà ri Laksa Mì

mì ống này được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn gia đình, cà ri Laksa, thành phần chính là sữa dừa, cà ri, đi kèm với một loạt các vật liệu hỗn hợp như thịt gà, tôm. Mùi thơm, hương vị của béo dừa, thơm ngon, hương vị của cà ri, đậu hũ chiên trộn với một chút nước cốt chanh tươi và ớt sambal.

xem thêm:Những món ăn thử là mê của Malaysia