Hướng dẫn du lịch Malaisia một cách dễ dàng

Monorail-tai-Kuala-Lumpur

Từ sân bay đến trung tâm

Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) đến Quốc tế Kuala Lumpur (KL) khoảng 50 km. Bạn có thể đi trung tâm thành phố bằng 3 cách: taxi, xe lửa và xe buýt.

Chi phí của một xe taxi là giữa 70 và 200 ringgit (RM) – tức là từ 400.000 đến 1.200.000 đồng, tùy thuộc vào loại xe và thời gian (sau nửa đêm sẽ có một khoản phí, tốn kém hơn). Nếu đó là giờ cao điểm, không có tắc nghẽn, thời gian đi từ KLIA đến trung tâm KL là khoảng một giờ. voucher taxi đếm phiếu trong khu vực gần nơi hành lý tuyên bố sân bay.

>>Kinh nghiệm du lịch

Nếu bạn đi một mình, KLIA Ekspres tàu là lựa chọn tốt nhất. Mỗi 15-20 phút lại có một chuyến tàu, kiểm tra tỷ lệ 35 RM (khoảng 200.000 đồng), chỉ 30 phút đến nhà ga, trung tâm (KL Sentral). Vé và điểm bán tải bốc cháy trên tầng 1 của sân bay, bạn chỉ cần đi thang máy xuống. Lưu ý: luôn luôn bận rộn và nâng và một chút lộn xộn. Khi bạn mở các tầng trên, cầu thang chỉ có một cửa trước, xuống tầng của KLIA Ekspres, nó sẽ mở ra cánh cửa trước và sau, bạn phải nhìn ở phía sau.

Xe buýt là cách rẻ nhất, giá vé là khoảng 10 RM (55-60.000 đồng), trả khách tại KL Sentral, thời gian đi là tương đương với một chiếc taxi. Tôi không đi xe bus chỉ là cơ bản đó. Đối với các địa điểm cụ thể và thời gian đón, hỏi sân bay nhân viên của bạn.

Nếu xuống đề nghị LCCT (sân bay cho ngân sách), bạn có thể đi xe buýt thẳng vào trung tâm hoặc để tàu đến KLIA.

 Di chuyển trong KL

Để trở lại thành phố, bạn cần phải có một thẻ. Món này luôn luôn có sẵn tại bàn tiếp tân khách sạn hoặc ở các kiosk trên một sân khấu du lịch đông đúc như nhà ga KL Sentral hoặc truy cập vào các trung tâm lớn là miễn phí như tờ rơi.

hệ thống giao thông công cộng tại KL bao gồm tàu ​​điện ngầm, tàu điện ngầm cao (tàu điện ngầm), xe buýt và taxi. Cô đẩy chủ yếu bởi monorail và xe taxi, chỉ có khoảng hai xe.

Chạy đường ray xe lửa dọc theo phía đông của KL, có ba lĩnh vực mà nhu cầu lớn nhất của khách du lịch như KLCC (trung tâm, nơi có nhiều khách sạn 5 sao và Petronas Twin Towers nổi tiếng), Bukit Bintang và Chinatown. Thời gian hoạt động của đường ray xe lửa là từ 06:00 đến 12 giờ đêm, và tần suất đi lại của 5-10 phút (tùy thuộc vào giờ cao điểm hay không). Giá vé từ RM 1-2, tùy thuộc vào độ dài của các cấp. Đào tạo chưa sử dụng tại các trạm 11, nhà ga là khoảng 1 km ngoài. Từ nhà ga này, bạn có thể đi bộ đến hầu hết các điểm tham quan chính của thành phố. Ngoài ra còn có một vài điểm gần trạm monorail, bạn có thể “nâng lên” bằng taxi.

Monorail-tai-Kuala-Lumpur

Taxi ở KL có 3 loại, phần “lớp học” trong các màu sắc khác nhau. Blue là hình thức taxi có thương hiệu, nhưng rất tốn kém và nghiêm ít phổ biến hơn. Màu đỏ và màu vàng, bình thường, và giao hàng trong sự phong phú. Các đồng hồ trong xe là rất hiếm khi, nếu bạn rẽ chạy như ngựa. hành động lâu dài của khách cho biết địa điểm, hỏi giá cả và thương lượng xuống một thêm hai. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nhận được xuống để mặc cả khoảng 30-40% so với giá khởi điểm, người lái xe 50% và một mức độ chấp nhận được. Theo kinh nghiệm của tôi rất nhiều trước đó, người dân Trung Quốc lái xe (da sáng) và Mã Lai (da đen trung bình, hình nhỏ bé) thường đáng tin cậy hơn so với những người gốc Ấn Độ (da sẫm màu hơn nhiều, xuất hiện chất béo). Bạn nên đến đường ray xe lửa hoặc xe buýt và xe taxi cố định đến nơi muốn đi, vì xe taxi trong trường hợp chỉ có 5-7 RM mà. Nếu bạn cần phải đi những chuyến đi tương đối dài và không có niềm tin vào khả năng trả giá để có được chứng từ quầy taxi (coupon), cho biết vị trí và ở một mức giá cố định (thấp nhất là khoảng 10 RM ).

Kinh nghiệm lụa chọn món ăn tại Malaisia

8. Tránh xa những nơi khác KL

Bạn chỉ cần dính vào KL Sentral vì nó là trung tâm chính giao thông, trọng tâm của tất cả các phương tiện giao thông công cộng đô thị trực tuyến như xe điện KL, monorail, xe buýt … cũng được kết nối với các KL của Malaysia tại địa phương. Bên cạnh đó KL, khách du lịch Việt Nam thường Putrajaya, Genting, Malacca, Langkawi.

Putrajaya nằm trên đường từ KL đi KLIA. Bạn có thể đi xe buýt hoặc xe lửa. tàu của ông từ KL Sentral 9.5 từ RM / chiều. vé xe buýt rẻ hơn, 3,5-5 RM / người / lượt, nhưng tôi không biết được nơi để nhận xe.

Cách dễ nhất để có được Genting và du lịch Malacca bằng xe buýt. 50 chỗ ngồi xe máy lạnh, sạch sẽ và rất đúng giờ. Một cách giá vé Genting khoảng 10 RM, Malacca là khoảng 15 RM. Đặc biệt với Genting – trung tâm du lịch giải trí trên cao nguyên, sau khi chiếc xe, bạn sẽ có một vài cây số đến nơi mà cáp treo mới (chỉ cần chạy cáp đang bảo trì, xe khách mới chạy Genting thẳng đứng).

Langkawi là một đảo lớn ở phía bắc Malaysia. Để đạt được điều này, bạn chỉ có hai cách, phà và hãng hàng không. Cách đầu tiên có vẻ trái ngược với phần lớn các du khách đi du lịch ngắn hạn, vì vậy tôi chỉ cung cấp thông tin về thứ hai. chuyến bay Air Asia KL – Langkawi, khởi hành từ LCCT, kiểm tra thuế 65-120 RM / người lớn, tùy thuộc vào thời điểm này. Kinh tế lớp giá vé Malaysia Airlines là khó khăn và tốn kém, khoảng 135 RM / người, khởi hành từ KLIA.

Xem thêm:Du lịch Đà Lạt