Hành trình trở về với thiên nhiên ở Malaysia

Rafflesia

Tự nhiên được ưu ái dành rất nhiều điều kỳ diệu, Malaysia đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích du lịch sinh thái.
Rafflesia
Nếu bạn thích những bí ẩn của rừng, công viên Kinabalu ở Sabah là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Đây là một trang web di sản thế giới của UNESCO đầu tiên của Malaysia, ngôi nhà của hơn một nửa các loài thực vật tồn tại trong thế giới, bao gồm các giống kỳ lạ và độc đáo Rafflesia. Công viên này cũng bao phủ đỉnh Kinabalu – một trong những ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á.
Bên cạnh đó, công viên Taman Negara cũng là một trong những địa điểm không thể bỏ qua. Đây là công viên quốc gia lớn nhất ở Malaysia và là một số khu rừng mưa nhiệt đới lâu đời nhất trên thế giới với hơn 130 triệu năm tuổi. Đặc biệt, nó cũng có một “mái nhà” của các đảo của Malaysia, với đỉnh núi Gunung Tahan lối đi lưới bảo vệ có dài nhất thế giới.
Đường đi bộ với lưới bảo vệ thế giới dài nhất tại công viên Taman Negara.
Với rất nhiều hang động đá vôi ấn tượng và kích thích sự tò mò, các chuyến thám hiểm hang động đang trở nên phổ biến ở Malaysia. Nếu bạn là một người thích khám phá các hang động, bạn không thể không tìm đến hang động lớn nhất thế giới và hang động Sarawak Phòng có lối đi dài nhất thế giới Clearwater Cave ở Vườn quốc gia Gunung Mulu (Sarawak) – một di di sản thế giới khác của Malaysia được UNESCO công nhận . Bên cạnh đó, hai hang động ở hang động lớn và Painted Vườn quốc gia Cave cũng là hai điểm đến Viện Chăn nuôi nhấn mạnh cho cuộc hành trình độc đáo này.

Kinh nghiệm du lịch
Các hang động có lối đi dài nhất thế giới Clearwater Cave.
Các hệ thống đường mòn và sông thiên nhiên trong khu rừng nhiệt đới của Malaysia chính là kênh dẫn hoàn hảo cho các chuyến đi xuyên rừng, vượt qua hay đi bè gỗ với nhiều mức độ khó khác nhau. Những vách đá cheo leo cũng sẽ làm hài lòng các nhà leo núi. Trong khi đó, địa hình đồi núi nhấp nhô và gồ ghề ở Malaysia vẫn đang tìm kiếm cho các chuyến thám hiểm bằng xe địa hình (4WD) và xe đạp leo núi. Không chỉ là điểm đến cho những người yêu thích cây, Malaysia cũng là một điểm hẹn cho những người muốn nghiên cứu chim của rừng nhiệt đới rậm rạp và nằm trên các tuyến đường di cư của các loài chim.

Xem thêm: Tham quan đảo Đại Bàng yên bình