Ghé thăm chốn linh thiêng ẩn mình trong động Batu ở Malaysia

chon thieng

Chỉ 13km từ trung tâm của Kuala Lumpur về phía bắc, không chỉ nổi tiếng Batu Caves là ngôi đền của tín đồ Hindu mà còn thu hút nhiều vận động viên để cố gắng leo trèo của chúng.
Nằm cách xa đằng sau sự hối hả của thủ đô Kuala Lumpur, Batu Caves nằm bên trong hệ thống núi đá vôi hang động núi bao gồm rất nhiều đền thờ. Batu được biết đến như một trong những đền thờ Hindu nổi tiếng nhất tại Malaysia. Nơi này cũng là một nơi thờ phượng thiêng liêng thần Murugan. Khách du lịch muốn bước vào hành động thông qua 272 bậc thang bên ngoài.
chon thieng
Một góc trong Batu nhìn từ dưới lên, ánh sáng rọi xuống khách cảm thấy như ở nơi chốn thần tiên.
Mặc dù cách vất vả nhưng giá trị nỗ lực bởi vì sau đó bạn sẽ được thưởng với phong cảnh tuyệt đẹp từ trên cao. Cả hai bên đều có rất nhiều cầu thang để du khách có khỉ chạy xung quanh sẽ dễ dàng leo lên một chút mệt mỏi tại.
Bên trong Batu Cave đền nằm hai chân núi với triển lãm tên Nghệ thuật (Art Gallery Cave) và Bảo tàng (Bảo tàng Hang). Hai hang động nhỏ chứa đầy tượng, tranh vẽ, hình ảnh và các mặt hàng lưu niệm. Ngoài ra, trong một tên khác Batu còn Ramayana. Câu chuyện của thần Rama – một vị vua Hindu trong kinh doanh, được miêu tả và ghi chú chứa trong các bức tường của hành động này.
Mỗi năm, hàng ngàn Batu thu hút tín đồ, người dân và du khách đến lễ hội của người Hindu, đặc biệt là lễ hội Thaipusam. Diễn ra vào khoảng cuối tháng giêng, rước Thaipusam thường bắt đầu vào ban đêm, kéo dài nhiều giờ và dừng lại ở Batu để kết thúc.
Hàng ngàn người, trong đó có tín đồ, người dân địa phương và khách du lịch malaysia 30/4 hang động Batu vào các ngày lễ Thapusam.
Trong lễ hội Thaipusam, các tín hữu sẽ chuẩn bị các bản đồ được trang trí công phu kiệu gọi là kavadis. Chúng có thể được làm bằng đất sét, gỗ hoặc sử dụng bát lớn, đầy sữa để Hindu thần Murugan tăng.
Không chỉ là ngôi đền nổi tiếng của các tín đồ Hindu, Batu Caves cũng là một yêu thích của các vận động viên leo núi. Ở đây, họ có thể thử và trải nghiệm hơn 160 con đường khác nhau. Phát hiện hành trình hiển thị một số công ty du lịch địa phương để khai thác.
Dưới đây có Hang Up hành động (Dark hang động) với khoảng 2 cây số thạch nhũ và măng đá bao phủ hàng ngàn năm tuổi. Tuy nhiên, vào Hang Up là không dễ dàng, du khách chỉ có cơ hội để đi chuyến bay huấn luyện do Hội Malaysia tổ chức tự nhiên. quy định chặt chẽ về việc đi lại ở đây để bảo vệ các hệ sinh thái và môi trường sống tự nhiên trong hang.
Bên trong hệ thống Batu là rất nhiều đối tượng, hình ảnh, bản đồ và các đài tưởng niệm đền thờ.
Con đường từ trung tâm của Kuala Lumpur là dễ Batu Caves. Du khách có thể đi xe lửa, xe buýt hoặc taxi đến. Khai trương hệ thống Batu miễn phí cho người truy cập hàng ngày từ 6:00 đến 21h.

xem thêm:Hòa mình vào lễ hội sắc màu và thưởng thức yến tiệc tại Malaysia