Du lịch Thái Lan có thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh như thế nào

Du lịch Thái Lan

Từ thời xa xưa khi muốn sang nước khác cũng cần phải có hộ chiếu. Các bạn xem phim Tây Du Ký thì thấy rằng Tam Tạng khi đến quốc gia nào cũng đều trình hộ chiếu. Ngày nay khi bạn đến bất kì quốc gia nào cũng vậy đều cũng phải có hộ chiếu. Khi đi du lịch Thái Lan cần có những thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

 

Du lịch Thái Lan
Du lịch Thái Lan

Thủ tục nhập cảnh khi du lịch Thái Lan

Thái Lan là một trong các nước đã ký kết hiệp định miễn nhập cảnh cho công dân Việt Nam mang hộ chiếu chung, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu ngoại giao 30 ngày , khi đến Thái Lan bạn không cần xin trước. Bạn cũng nên có thái độ hợp tác với cơ quan xuất nhập cảnh nước này. Họ có quyền chối từ nhập cảnh nếu bạn không hợp tác, dù cho bạn có tươm tất giấy tờ nhập cảnh. Thái Lan không giữ lại lượng ngoại tệ mang từ ngoại bang vào. Du khách cũng có khả năng đem ngoại tệ ra khỏi Thái Lan , nhưng không được nhiều hơn số lượng đã kê khai trong tờ khai hải quan khi nhập cảnh.  Các quy định về thuế và tiền tệ: Khi đi du lịch Thái Lan bạn được phép mang vào Thái hàng miễn thuế gồm 200 điếu thuốc lá và một lít rượu vang hay rượu mạnh. Các loại vũ khí , ma tuý… đều bị cấm nhập hoàn toàn.

>>> Du lịch biển đảo Thái Lan

Thủ tục xuất cảnh khi du lịch Thái Lan 

Khi quay về , bạn xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu. Viên chức hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu , vào phần tờ khai và giao hoàn hết thảy cho bạn.  Các loại đồ cổ và tượng Phật là hàng thật cần có giấy phép xuất cảnh.  Mỗi người không được phép mang lượng tiền mặt trên 50.000 baht ra khỏi Thái.

Nhìn chung các thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh Thái Lan không quá khó. Do đó bạn có thể hoàn yên tâm cho chuyến tour đi du lịch Thái Lan. Tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu kĩ về các thủ tục này, có thể qua mạng hoặc những người đã từng đi du lịch đến nước này rồi.

Xem thêm >>> Các điểm tham quan du lịch Malaysia