Du lịch Malaysia chuyến đi đích thực

malaysia

Để mang lại cho du khách những trải nghiệm độc đáo và cái nhìn sâu sắc vào Malaysia qua cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây, Bộ Du lịch Malaysia gần đây đưa ra các gói “Homestay” (Kết hợp với người dân bản địa) tại hơn 227 làng trong cả trạng thái của đất nước này.

malaysia

Tham gia chương trình này, bạn sẽ được sống chung với người bản địa của làng gọi là Kampung, thưởng thức và tìm hiểu làm thế nào để nấu các món ăn Malaysia cũng như khám phá những phong cách sống của người dân nơi đây. Mỗi làng mang Homestay nét độc đáo riêng trong cách đón tiếp và tổ chức các hoạt động cho du khách như rừng, câu cá, cạo mủ cao su, hái trái cây, làm các sản phẩm thủ công, công nghệ tốt, vv

Chỉ từ khoảng 500, 000 đồng / ngày, du khách sẽ được chia sẻ với mọi người, thưởng thức các món ăn và cuộc sống của người dân Malaysia như là một thành viên của gia đình. Chỗ ở được bố trí trong ngôi nhà sàn bằng gỗ nằm giữa khu vườn xanh tươi tốt và bao gồm giường phòng tắm riêng. Bạn có thể một mình hoặc kết hợp với những du khách khác.

Chương trình Homestay tại Malaysia đã được chính thức thành lập vào năm 1995 tại làng Temerloh, bang Pahang. Kể từ đó các ngôi làng ở các tiểu bang khác cũng bắt nhịp với chương trình này góp phần cung cấp chỗ ở cho du khách trong nhà Kampong. Hôm nay, chương trình đã nở rộ Homestay ở tất cả các bang tại Malaysia.
Chương trình này là một nguồn thu nhập bổ sung đối với người dân sống ở đây, và được cung cấp chỗ ở giá cả phải chăng phù hợp với cho du khách. Chương trình Homestay được thăng chức và thực hiện bởi Bộ Du lịch Malaysia và Bộ Phát triển khu vực nông thôn và Malaysia, cùng với các chính phủ ở mỗi tiểu bang và Hiệp hội Homestay Malaysia.

Các tính năng phổ biến trong các chương trình chính sách phát triển nhấn mạnh Homestay sử dụng giá trị hiện có như Kampong, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của xã hội và phong tục truyền thống của từng làng trong khi cũng nhấn mạnh sự độc đáo của mỗi ngôi làng ở Malaysia.

Gần đây, Bộ Du lịch Malaysia đã đưa ra sáng kiến ​​và ý tưởng mới cho các chương trình ở Homestay Malaysia. Bộ trưởng Dato Sri Ng Yen Yen Du lịch cho biết chương trình này không phải là chương trình du lịch chỉ đơn thuần là giá rẻ nhưng nó thực sự là một trải nghiệm độc đáo và cái nhìn sâu sắc vào Malaysia; tất cả được thể hiện qua hơi thở của cuộc sống ở đây, thông qua các nền văn hóa, các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm, đậm đà bản Malaysia.

Tính đến tháng 12/2009 đã có hơn ba ngàn nông dân từ 227 làng trên khắp Malaysia do Bộ du lịch của nước này được đào tạo và cấp chứng nhận cho chương trình này cho phép các tổ chức. Chương trình năm 2009 đã thu hút hơn 161.000 khách Homestay tham gia, trong đó 20% là khách du lịch nước ngoài, chủ yếu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore tạo ra doanh thu khoảng 71 tỷ đồng cho các hộ gia đình tham gia cũ. Trong 4 tháng đầu năm 2010, hơn 52.000 du khách tham gia thu nhập Homestay tạo ra khoảng 21, 5 tỷ đồng Việt Nam đối với các hộ gia đình tham gia.

Xem thêm: Thành phố Hello Kitty (Hello Kitty Town)