Du lịch hè thú vị tại Malaysia

Không chỉ là tòa tháp đôi Petronas- kiến trúc kỳ vĩ của nhân loại, những con tàu điện khổng lồ ở thủ đô Kuala Lumpur hay sự nhộn nhịp bởi văn hóa đa bản sắc và đủ loại ẩm thực hội tụ, Malaysia còn rộn ràng và thu hút bởi các lễ hội văn hóa trài dài suốt năm.

aaa

Trong tháng 7 này, hãy nhanh chóng đặt tour, xách balo và thưởng ngoạn khám phá Malaysia theo cách riêng của bạn, có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn.

Tưng bừng lễ hội Kuala Lumpur

Hãy bắt đầu chuyến hành trình tại Kuala Lumpur, một trong những thành phố hiện đại bậc nhất ở châu Á, với nền văn hóa truyền thống độc đáo và lâu đời, là nơi có sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Được biết đến với danh hiệu “thành phố vườn” của những mảng xanh thơ mộng, trong lành, nơi đây sẽ mang đến cho bạn nhiều điểm tham quan thú vị.

Một ngôi đền Trung Quốc tại Kuala Lumpur rực đỏ bởi hàng trăm chiếc đèn lồng

Kuala Lumpur còn là một thủ đô thường xuyên diễn ra tưng bừng, náo nhiệt các lễ hội truyền thống, hay những buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật độc đáo kết hợp cả phong cách truyền thống và đương đại. Bạn sẽ có thể cảm nhận được sự huyền bí, quyến rũ và khung cảnh lãng mạn của phương Đông cho dù Kuala Lumpur trông rất hiện đại.

Tháng 7 này là tháng lễ hội Kuala Lumpur, được mở màn bằng lễ hội Du lịch Nghệ thuật đương đại Malaysia. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội để gặp gỡ những nghệ sĩ Malaysia tài năng và tìm cho mình những giai điệu âm nhạc say đắm. Đây là một sự kiện thú vị hàng năm, bắt đầu từ 2006 và thu hút sự tham gia của tất cả các tầng lớp nhân dân trên tinh thần sáng tạo và đoàn kết. Những hoạt động của lễ hội rất đa dạng và nhiều màu sắc, du khách có thể dễ dàng hòa mình vào các chương trình văn hóa, lễ hội mà không thấy bất kỳ khoảng cách nào về tín ngưỡng, dân tộc.

Thời điểm này cũng chính là tháng ăn chay Ramadan theo quan niệm của người đạo Hồi, du khách có thể ghé thăm các gian hàng Bazar Ramadan và sẽ vô cùng thích thú với các loại thức ăn tối được chuẩn bị hết sức công phu.

Những hoạt động văn hóa hấp dẫn mang màu sắc của người Hoa, người Ấn và người bản địa này đã trở thành sức hút khó cưỡng, nét đặc sắc riêng của Malaysia và khiến cho quốc gia này trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất khu vực Đông Nam Á.

Trải nghiệm du lịch hè thú vị

Ngoài tham dự lễ hội du lịch nghệ thuật đương đại, bạn còn tha hồ thưởng lãm những cảnh đẹp khác và thỏa thích khám phá Malaysia theo cách riêng của mình. Malaysia vẫn mang nét hoang dã với những cánh rừng nhiệt đới, những rạng san hô cùng cảnh sắc sông núi tuyệt đẹp.

Bạn có thể đến cao nguyên Genting, “thành phố trong mây”, nằm cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50 km. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, nơi đây được xây dựng thành khu nghỉ mát và vui chơi cao cấp của Malaysia. Tại Genting, có rất nhiều khu ăn uống, thương mại sầm uất, với các thương hiệu nổi tiếng từ sản phẩm thời trang như CK, Channel, Louis Vuitton, Hermes…

Nếu bạn thích một chút thử thách thì sao không thử lặn biển ở quần đảo Semporna, Sabah – một trong những bãi lặn hấp dẫn nhất châu Á. Lướt sóng ở ở đảo Cherating và Tioman hay lang thang trong khu rừng nhiệt đới nguyên sinh vườn quốc gia Gunung Mul. Khu vui chơi giải trí tổng hợp Sunway Lagoon, các công viên chủ đề Legoland và Hello Kitty dành cho gia đình, hay các dải san hô và bãi tắm rất đẹp trên đảo ở Sabah… đều mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Và một lý do kết thúc đắn đo của bạn khi du lịch nước ngoài nữa là đi du lịch Malaysia bây giờ rất dễ dàng, bởi không visa, giá tour rẻ, thời tiết như Việt Nam, chưa kể tiền Việt có thể quy đổi dễ dàng sang đồng ringhit tại bất kỳ trung tâm thương mại nào ở Kuala Lumpur.

Trả lời