Đến Kuala Lumpur khám phá các điểm thú vị ở khu Chinatown

Kuala Lumpur Chinatown Petaling Street nằm khu vực bên phải – được biết đến như là thánh địa mua sắm của người bản xứ  Malaysia và nhiều thứ thú vị khác.

Chợ trung tâm

Kinh nghiệm du lịch Malaysia cho biết.

Nằm trong khu phố Tàu (Chinatown), chợ trung tâm ở Kuala Lumpur được xây dựng vào năm 1928 để bán thực phẩm, rau quả tươi. Đến năm 1890, nó biến thành nơi bán các sản phẩm thủ công khác nhau các nghệ sĩ nổi tiếng. Du khách sẽ tìm thấy giá cả hàng hoá trên thị trường này là khá rẻ cho một loạt các vải batik, thêu ren, chạm khắc gỗ để đồ lưu niệm. Chắc chắn du khách sẽ tìm quà cho người thân sau chuyến đi Kuala Lumpur khi mua sắm ở đây. Một điều thú vị là những người bán hàng đôi khi sẽ hát và nhảy ngẫu hứng để thu hút sự chú ý của người mua, tạo ra bầu không khí tuyệt vời.

nhung-diem-den-an-tuong-o-khu-chinatown-kuala-lumpur-ivivu-1

Giờ mở cửa: 10:00-22:00

Địa chỉ: Số 10, Jalan Hằng Kasturi

Sri Maha Mariamman ngôi đền

Sri Maha Mariamman ngôi đền là một ngôi đền Hindu nổi tiếng và cũng là điểm du lịch của khu phố Tàu ở Kuala Lumpur. Hoàn thành vào năm 1873 bởi Tamil người nhập cư sau đó là vào năm 1968 khi ngôi đền được xây dựng nhiều tháp 5 tầng tại lối vào. Trên đó trang trí các bức tượng của vị thần hơn 288 màu sắc Hindu bởi nhà điêu khắc từ Ấn Độ để thực hiện.

Tại lễ hội Thaipusam hằng năm, du khách sẽ thấy Sri Maha Mariamman ngôi đền phong cảnh rất đông đúc, náo nhiệt. Có một chiếc xe Muruga bức tượng lớn với người vợ thứ hai của ông (Valli và Teivayanni) để Batu Caves nằm ở rìa phía bắc của thành phố để tổ chức lễ hội này.
nhung-diem-den-an-tuong-o-khu-chinatown-kuala-lumpur-ivivu-2

Chợ trời Kasturi Walk

Nếu bạn hỏi người dân địa phương ở Kuala Lumpur Chinatown không có gì hấp dẫn, họ sẽ hướng dẫn bạn đến các chợ trời đúng Kasturi Walk. Mở ra cho doanh nghiệp trong năm 2011, thị trường này có nhiều quầy hàng cung cấp một loạt các sản phẩm như quần áo, túi xách, giày dép, trái cây, … Và du khách nên trả giá với người bán, vì họ thường nâng giá cao hơn so với chi phí ban đầu nhiều lần trên. Đặc biệt là bạn sẽ tìm thấy một khu vực ăn uống với các món ăn đặc sản như Dimsum hấp dẫn của Rojak Trung Quốc hay Ấn Độ.

Giờ mở cửa: 10:00-21:30

Địa chỉ: Jalan Kasturi

Đền Kuan Yin

Kiến trúc Đền Kuan Yin mang đơn giản nhưng trang trọng bầu không khí, nơi Mercy nữ thần. Nằm sâu trong khu phố của Kuala Lumpur Chinatown, ngôi đền này được xây dựng vào năm 1880 và theo kiểu Ba ROC truyền thống. Nếu các ngôi đền lần Kuan Yin khi đi du lịch Malaysia, du khách nên ghé thăm 3 pho tượng Phật bằng vàng bên trong điện thờ. Bên ngoài cũng có những quầy hàng bán hương, nến cho người mua cung cấp hương lễ Phật.
nhung-diem-den-an-tuong-o-khu-chinatown-kuala-lumpur-ivivu-4

Giờ mở cửa: 7:00-17:00

Đến từ: gần sân vận động và Jalan Jalan Maharajalela, Chinatown, Kuala Lumpur

Chan See Shu Đền Yuen

Chan See Shu Yuen Đền được xây dựng từ 1897-1906, phục vụ một chức năng kép cả hai như là một ngôi đền và là một trung tâm cộng đồng ở Kuala Lumpur.

Được xây dựng như một gia đình, ngôi chùa ấn tượng này có thể dễ dàng phân biệt bởi khoảng sân rộng với kiến ​​trúc tinh tế với những trụ gạch đất nung miêu tả lịch sử của Trung Quốc và các huyền thoại. Bên cạnh đó, đi sâu vào bên trong ngôi đền, du khách sẽ thấy những cây cột màu đỏ đậm với các chiến binh chiến đấu với cảnh sư tử, rồng và sinh vật thần thoại khác. > Điểm danh 7 món ngon đường phố ở Malaysia

Giờ mở cửa: 8:00-18:00

Địa chỉ: Jalan Petaling End

Đền Sze Sin Si Ya

Sin Sze Ya Si đền chùa Đạo giáo nổi tiếng lâu đời nhất ở Kuala Lumpur của. Nó được coi là trung tâm văn hóa của cộng đồng người Hoa ở Chinatown, đặc biệt là trong các lễ hội như Tết Nguyên Đán. Nhiều người dân địa phương hay đến đây dâng hương và cầu nguyện cho những mong muốn đáp ứng rất nhiều may mắn trong cuộc sống. Thậm chí du khách có thể nhìn thấy một số người đi qua một bảng bên phải ở phía trước của Đức Phật trong chùa vì đó là niềm tin của họ sẽ mang lại may mắn.
nhung-diem-den-an-tuong-o-khu-chinatown-kuala-lumpur-ivivu-6