Các loại hình nghệ thuật độc đáo hấp dẫn du khách

Hãy cùng nhau khám phá đất nước Malaysia đa sắc tộc, đa văn hóa và cùng thưởng thức các loại hình nghệ thuật độc đáo ở đây nhé!

q

Malaysia mang trong mình một nền văn hóa đa dạng nên nền văn học ở đây cũng không kém phần phát triển.Văn hóa và các môn nghệ thuật của Malaysia cũng phong phú như các dân tộc trong cộng đồng dân cư ở đây vậy. Nhưng nổi bật nên nhất thì các môn nghệ thuật của Malaysia vẫn chụi ảnh hưởng sâu sắc của Trung Đông, Indonesia, Trung Hoa, Ấn Độ và Thái Lan.

Cuốn hút du khách nhất có lẽ là các vở nhạc kịch hay hài kịch châm biến, đây là một loại hình nghệ thuật rất pháp triển ở các nước Châu Á. Nhưng có lẽ đến với Malaysia, các bạn sẽ có những cảm nhận và trải nghiệm mới cùng các con người mến khách tại nơi đây.

Dàn nhạcPhilharmonic của Malaysia trong tòa nhà trung tâm thành phố Kuala Lumpur tập trung các nhạc công giỏi nhất của thế giới – luôn là nơi thu hút nhiều du khách đến thưởng thức tham quan.

Âm nhạc Gamelan có nguồn gốc từ Indonesia nhưng lại phổ biến trong các loại hình biểu diễn truyền thống của Malaysia, thể hiện qua tiếng trống và cồng chiên nhịp nhàng và đi kèm theo những điệu nhảy.

– Joget là điệu múa Mã Lai phổ biến biểu diễn tại các đám cưới và lễ hội truyền thống. Điệu múa Bhangra là đặc trưng của cộng đồng người Sikh.

Điệu múa này rất sôi động và luôn đi theo những bài hát dân ca và những nhạc cụ địa phương chẳng hạn như Tambourine.

– Điệu múa Sumazai duyên dáng là điệu múa chính thức của cộng đồng KadazanDusun ở Sabah trong khi điệu Datun Julud lại phổ biến ở Sarawak. Sape, một loại nhạc cụ chơi theo điệu múa rồi sau đó la tiếng hát và tiếng vỗ tay. Những trò tiêu khiển phổ biến ở các ngôi làng chẳng hạn silat, một loại hình nghệ thuật tự vệ, rất thú vị và cũng là một điệu múa.

Trả lời